-------------------CHAPTER XVIII-------------------

2 0 0
                                    

Xyrus POV

Lumapit na sa akin ang captain nilang si Ryan.

"We want thrill, yung babae lang ang magshushoot." Sambit nito.

"What are you thinking?" inis ko.

"Siguro naman hindi niyo taatanggihan." Sambit nito ng malakas.

Napatingin ako sa babae na yun. Tumango ito.

"Deal." Inis ko at bumaalik sa pwesto namin.

"Just Shoot it, ibibigay namin sayo." Sambti ko.

Nagumpisa ang laban namin. Pero hindi pa kami halos naguumpisa ay biglang may bumunggo kay Ms. Martin at pinagitnaan siya.

"Aww!" bigla niyang sigaw at napaupo siya.

"Princess!" napalapit kaming lahat.

Napataayo din si Arthen at napalapit sa kanya. Hawak hawak niya ang kaliwang kamay niya na parang masakit.

"Nangyari?" tanong ni Gene na lumapit na rin.

"Siraulo." Inis niya at bigla niyang pinaikot ang kamay niya at hinila. Lumagutok ito at rinig na rinig naming anim.

Sinugod agad ni Brix at Zy ang dalawang humarang at pumilay sa kanya pero pinigil ni Sean si Zy, pinigil naman ni Arthen si Brix.

"Tama na, kaya ko." Sambit niya at tumayo na siya sa pagkakaupo.

Gene POV

Nakatutok lang ako kay Ms. Savior, nawala ako osa mood sa katabi kong babae.

"Umalis ka sa taabi ko." Inis ko saka umupo malapit sa tabi ng upuan nila Xyrus.

Hindi kami pwedeng magkamali, hindi niya maigalaw ng maayos ang isang kamay niya.

"Ano ba kayo?!" bigla niyang sigaw.

Hindi makapagfocus yung apat dahil sa nangyari sa kanya. Sa kanya lang kasi ang tingin at baka maulit ang nagyari. Kahit naman kaming andito sa upuan ay hindi din kami mapakali.

"Focus!" sigaw ni Xyrus.

Nagpatuloy sila at naagaw na nila ang bola. Pero naipit si Brix.

"Brix!" tawag ni Ms. Savior.

Hindi na nakapagisip si Brix kaya pinasa niya. Pero ang layo ni Ms. Savior sa ring. Nasa three point line siya. Napatayo kami ni arthen at natingin lang lahat ng bigla niyang shinoot. Tinalikuran niya lang yung ring at pumasok.

"WOAH!" sigaw ni Arthen.

Napangiti silang lahat at lumakas na ang loob nila. Naghiyawan na ang mga nanonood dun at sunod sunod na ang pagshushoot nila.

Pero ako ay hindi nawawala ang pagaalala dahil mula sa pwesto namin ay kitang kita namin na medyo ininda niya ang kamay niya. Hanggang sa huling time ay isang kamay na lang niya ang pinaangshushoot niya.

Arthen POV

Kahit nanalo sila ay hindi ko inaasahan na masama ang pakiramdam ko dahil sa hawak ni Wyte ang kaamay niya.

"Wyte, okay ka lang." bulong na tanong ko.

"oo" tango niya.

Nilapitan niya si Zyxed at hinila.

"Saan kayo pupunta?" tanong ko.

Sumenyas siya ng tahimik lang kami at mabilis silang lumabas ng Court habang kausap nung apat yung mga outsider. Pero hindi pa rin nakaligtas sa mata ni Brix si Wyte kaya lumapit agad sa akin.

"Ah? Siya, pinatawag yata ng proff nila, diba magkaklase sila." Palusot ko.

Natango na lang si Brix at kinuha na mga gamit niya. Kinuha ko na lang ang gamit ni Wyte par ako na ang maguwi.

Zyxed POV

"Hey," inis ko.

"Hindi ko maigalaw ang kamay ko." Hinto niya at paharap niya sa akin ay bumabagsak ang luha niya.

"Sh*t, what are you thinking, bakit kasi pinilit mo pa." sermon ko.

"Saan yung clinic?" tanong niya.

"Tara." Aya ko at ako naman ang humila sa kanya.

Pagkaaayos ng kamay niya ay kinausap siya ng doctora.

"Ms. Martin, ito inumin mo, Once a day at huwag mong gagalawin galawin para hindi mapwersa. Just let your cast in your wrist and be careful in the meantime." Bilin nito. "Are you left-handed?" tanong pa nito.

Napatango siya.

"Sabihan niyo na lang agaad yung mga prof mo para I considerate nila situation mo. Mga isang linggo laang naman halos yan. I think you already fix it at sanay ka na sa pilay kaya halos balik na siya sa dati, namamaga lang halos." Patuloy na bilin ng doctora.

"Salamat ho." Saka siya tumayo at lumabas na sinundan ko naman.

Wyte POV

"Ihahatid kita pauwi." Sambit niya at may tinawagan.

"Tsk, huwag na. May klase pa ako." pagsusungit ko saka naglakad na papunta sa room.

"Sabing umuwi ka na muna." Matigas n autos niya at binaba ang phone niya.

"Sabing ayoko! Tsk." Inis ko.

Naiinis ako, samantalang kanina ay iniwasan niya ako at maaga siyang pumasok, hindi niya ako sinabay.

"Tara kako!" pilit niya at hinila ang kanang kamay ko.

Pinalag ko at hinila sa kanya.

"Tsk, di wag." Bwisit niya at tinalikuran ako.

Hinampas ko sa likod niya gawing balikat niya sa inis.

"HYahh!" sigaw niya at napahawak sa balikat niya.

"Ano bang problema mo sakin ha, kahapon hindi mo ko iniiwasan ahh, hatid sundo pa ako, pero kaninang umaga, hindi ka man lang nagpakita!" sigaw ko.

Pero nung narealize ko sinabi ko ay bigla akong napaatras. Muli siyang tumalikod.

"We're not close, ginagawa ko to dahil mahalaga kay Brix, don't misunderstood me, hindi tayo magkaibigan at lalong hindi ko tinanggap na pinsan ka namin." Sambit niya.

Snow White and The Seven JamesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon