CHAPTER 9

309 105 23
                                    


Eidel's POV



" may sinat ka" nag aalalang ani sakin ni Ozen habang nakahawak sa aking noo ang kanyang kanang palad. Dahan dahan kong inalis yun.


Wala pa yung Lecturer kaya nalalapit lapitan nya ko. Bahagya lang nakatingin sa kanya si Gae. Ang sakit ng ulo ko. Siguro dahil na rin sa sobrang pag iisip. Dahilan na rin siguro yung pagiging sakitin ko. Halos mag tatlong araw na kasing ayaw pumasok ni Azrie. Hindi ko na rin talaga alam ang gagawin sa kanya.


"Tapos naba kayo mag usap?" napatingin ako kay Gae. Bigla nalang may tumawag kay Ozen nakakaklase namin kaya nag paalam muna sya naaalis.


Hinawakan nya yung sintido ko at binaling sa kanya. Ginawa nya yung ginawa sakin ni Ozen kanina. Nilapat nya yung kanang palad nya sa noo ko saka may kinuha sa bag.


"Oh" pag aabot nya sakin.


"Ano 'yan?" curious na tanong ko.


"Biogesic"


"John Lloyd? Is that you? HAHAHA" natawa pako sa mga pinag sasasabi ko ng biglang sumeryoso ang mukha ni Gae at sumeryoso rin ang mukha ng Lecturer. I almost forgot about her.


"Oh tubig inumin muna" pag aabot panya sakin nung tubig nya. Binalik ko naman sa kanya yung gamot na ibinigay nya.


"Bawal ako sa Biogesic" mahinang ani ko para hindi marinig nung Lecturer.


"Hindi mo naman agad sinabi may bioflu ako dito teka"


"Pharmacy? HAHAHA" natatawang tanong ko ulit.


Sa pagkakataong yun ay binigyan nyako ng tipid na ngiti saka inabot sakin yung gamot. Kinuha ko naman ito at ininom.


"Every 4 hours yan ah" paalala pa nya sa'kin. Alam mo yung boses nya mala anghel talaga eh pag hindi galt or inis yung pag chill lang.


"Oo na makinig na tayo" Ani ko saka muling hunarap sa Lecturer. Isang Lecturer na lang labasan na kaya ko to. Kahit nakakaramdam ako ng antok ay pinipigilan ko para lang masabing nakikinig ako sa Lecturer kahit lumilipad rin naman yung utak ko kung saan saan.


"Oh" Abot sa akin ni Gae ng maraming Bioflu. Bago tumayo at maglabasan.


"Every 4 hours" pag papaalala nya pasakin bago dumating si Ozen kasama ang malungkot na si Ciel


"Zi tara na" ani nya sakin. Habang nakaakbay sya kay Ciel.


Agad akong lumapit kayna Ilra pero hindi nila ko pinapansin kaya humara ako sa harapan nila.

Rose Of ThornsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon