CHAPTER 26

87 12 4
                                    



" Teka so ang ibig mong sabihin. Tinawagan ka ni Ozen pero iba yung number? "


" Hmmm. " tango ko kay Ilra habang nandito kami ngayon sa school cafeteria.


" Bat naman kaya. Ibang selpon gagamitin nya? " ani ni Nyls namay pag halumbaba pa.


" Yun nga rin yung iniisip ko. "


" Ehh. Tanong kaya natin sa mommy nya ang creepy kasii..."


" Creepy naman don Ilra? "


" Wala feeling ko lang." feelingera.


" Busy mommy nun saka wag na tayong mang abala baka na lowbat lang selpon nun tas nakitawag."


" Kung nakitawag bat namatay agad aber? Makikitawag ka na nga lang wala pang 5 seconds. Oh diba ang weird." napaisip isip naman ako sa sinabi ni Ilra. May point sya.


Napatigil kami sa pagiispip nang makarating nasa tapat namin si Gae. Hindi pumasok si Arius dahil may shoot paraw sya. Naiintindihan naman namin kagaya nga nung sinabi nya para daw yun sa future nila ni Nyls. Whatever.


" Hey Gae. Anong pinag usapan nyo nang mommy ni Eidel? " maarteng ani ni Ilra. Malungkot at seryoso naman ang tingin sa kanya ni Gae saka sya bumaling samin ni Nyls at pilit na ngumiti.


" Nothing. "


" Papatawag kaba non kung walang sasabihin. Sabihin mo na Gae para namang iba to eh. " sumama yung tingin ko kay Ilra. Napatingin naman ito sakin at binigyan ako nang what look. Bumuntong hinga nalang ako saka ako parang nahihiyang tumingin kay Gae. Naalala ko kasi yung mga pinaggagawa ko kahapon.


" It's about business. " tumango lang si Ilra saka lumngon lingon.


" Teka asan pala si Zairi? " tanong ni Ilra.


" Asa Hospital. " malungkot na ani ni Gae.


" Why? " curious at seryosong tanong ko. Bakit sa lahat nang pwedeng unang makaalam bat sya pa?


" Nakasalubong ko sya kanina and bigla na lang syang natumba so i offered her na dalhin ko na sya sa hospital. " nanatiling seryoso ang mukha ko pero deep inside ay nag aalala nako para kay Zairi. Maalala ko palang nung nalunod sya ay parang bumabalik yung mga araw na pinaglalamayan ko ang bangkay ni Azrie. Kaya kung pwede lang kung maari. Ayaw na ayaw kong may mawawala sa mga kaibigan ko.


"Puntahan natin sya mamaya. " pilit na ngiti na ani ko.


"Oo nga kaso baka ayaw mag pabisita nun."-Nyls


"Sus d yun para namang iba tayo." Ani ni Ilra.

Rose Of ThornsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon