CHAPTER 27

86 11 5
                                    



"H--hey." ani ko kay Gae pagkabukas na pagkabukas ng front door. Nakangiti lang syang nakatinigin sakin kaya naman naiilang akong natawa sa itsura nya.


"Bat ganyan ka makatingin?" pIgil ang ngiting ani ko. Yumuko lang sya upang mag pantay ang aming mga mukha saka sya muling ngumiti ng pagka lawak lawak.


"Ang creepy mo." natawa na ako at itinulak sya palayo.


"I have something for you."


" What's that?"


" Hmm tara sa main balcony nyo." mariin ko syang tiningnan namay naninigkit na mata.


" What!?" napangiti nyang ani sabay hawak sa mga braso ko at itinapat ako sa hagdan at itinulak paakyat.


"Hoy ako na! Wag mo nakong itulak Hoy baka malaglag ako sa hagdan!!"


" Kung malalaglag kaman hindi sa hagdan kung d saken." nanahimik na lang ako at umirap.


Nang makarating kami sa second floor ay naririnig ko mula sa kwarto ang tahol ni Eizen kaya napatingin kami ron ni Gae. Nagsimula kaming maglakad papunta dun ni Gae na magkahawak ang mga kamay.


Binuksan ko ang pintuan ng kwarto at agad dumamba si Eizen kay Gae. Bigla namang napa bend si Gae at hinaplos haplos ang balahibo ni Eizen. Nakatayo lang ako habang tinitingnan sila.


" Hello baby Eizen." nanggigil na binuhat ni Gae ito at niyakap.


" Miss me? " bigla namang tumahol si Eizen kaya mas lalo akong napangiti.


" Babe." bigla akong napahagalpak nang tawa nang marinig kong bigkasin yun ni Gae. Tinignan naman ako nito nang may pagtataka.


" WAHHHHH HHAHAHHAH s---sorry sorry hindi lang sanay BABE HAHAHHAHAH."


" Tsk."


" HAla joke lang eh hahaahah tara na nga sa Main Balcony." tumingin lang sya sakin ng umiiling iling at nag paumunang maglakad papuntang main balcony habang buhat buhat sa mga bisig si Eizen.


" So ano pong ibibigay mo?" tanong ko sa kanya ng ibinaba nya sa sahig si Eizen at nagsimula na itong tumakbo sa manika nitong laruan.


" Next time nalang." nawala ang ngiti sa aking mga labi at sumeryoso ang tingin sa kanya.


" Wag na lang." lumapit ito sakin at pumunta sa likuran ko saka nya ko niyakap patalikod. Nagulat pako sa ginawa niya at dahil gabi na ay malamig na ang simoy nang hangin rito sa main balcony.


" Sorry." parang batang ani niya kaya mahina akong napatawa.


Rose Of ThornsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon