" Zairi andito ulit kami!" malakas na ani ni Ilra. Pagkabukas na pagkabukas ng pintuan ng kwarto nya sa hospital.
" Wag kang maingay natutulog." mahinang ani ni Nyls saka kami sabay sabay kaming lumapit kay Zairi.
" Hala sya maga ang mata ni ate gurl." ani ni Ilra namay pag takip takip pa sa bibig. Tamlay ko namang tininganan si Zairi.
" Bat kaya hindi pumasok si Gae?" halos pabulong na ani ko ngunit narinig parin ni Ilra.
" Gae again baka may ginagawa lang ito naman pa big deal."
" Oo nga baka may ginagawa lang." mahinahong ani ni Nyls sabay hawak sa braso ko.
Naupo muna kami sa pahabang upuan na nakalagay sa may kanang side nang kama ni Zairi. pagkaupong pagkaupo ko ron ay nagsimulang magchikahan si Nyls at Ilra tungkol sa mga pinsan ko. Gustuhin ko mang makisali nakakawalang gana.
KInuha ko yung selpon ko at chinat si Gae kung nasaan sya pero dahil hindi sya online. HIndi nya rin maseseen agad. Napabuntong hininga ako at ibinaba muna yung selpon nang ilang saglit at tiningnan ulit napaayos ako nang upo nang bigla kong makitang online si Ozen. Agad kong pinindot ang profile nya at pinindot ang video call pero nirereject nya lang ito hanggang sa maka limang ulit ako ay bigla na lang itong nag offline.
" Girl anong meron aligaga ka dyan?" tanong ni Ilra habang may hawak na selpon sa kanang kamay.
" Si Ozen kasi..."
" Nakausap muna?" tanong ni Nyls napatingin ako sa kanya saka kay Ilra.
" Nakita ko kasing online kaya tinawagan ko........Nireject lang."
" Bat mo tinawagan? Miss mo na no?" panunukso ni Ilra. napatingin nalang ulit ako sa selpon ko saka ako tumango.
" Baka kaya ka nirereject kasi nalamang kayo na ni Gae." napatingin naman ako kay Nyls.
" Imposible yun diba sabi ko sa inyo wala yung alam tungkol kay Gae unless may nag sabi sa inyo na kami na. Sinabi nyo ba?" umiling lang si Nyls kaya biglang bumaling ang tingin ko kay Ilra at sumama ang tingin ko.
" Hoy pagbibintangan muna ko nan!? Hindi ah! Hindi ko nga makausap yung lalaking yun eh." napatingin naman ako sa natutulog na si Zairi sa kama. Posible kayang sinabi nya?
" kung iniisip mong si Zairi hinde. Wala yang pake eh." ani pa ni Ilra. Nanatiling na kay Zairi ang paningin ko.
" Bat parang sobra nyo naman syang pinagkakatiwalaan?" mahinang ani ko na hindi tumitingin sa kanila. Ilang segundong hindi sila sumagot kaya napatingin nalang rin ako. Pagkabaling na pagkabaling ko nang tingin ay hinampas ako sa braso ni Ilra na hindi ko namalayang tumabi na pala sakin.
BINABASA MO ANG
Rose Of Thorns
RomanceEidel is a sassy and happy go lucky girl, She has an unusual habit, the cute gazing thing that's why she is sometimes called a flirt. She didn't know how to enter a relationship and encountered a love triangle. She didn't know how things work, how a...