Third Person’s POV:
Habang lumalalim ang gabi ay parami na rin ng parami ang mga bisitang dumarating sa grand mansion. Dalawang oras na ang nakakalipas nang magsimula silang tumanggap ng mga bisita.
Abala naman ang ibang nagging bisita sa loob ng mansion sa kanilang pag-aayos ng sarili. Sinigurado ni Kyle na presentable ang fashion choice nya para sa event na ‘yon, plus, she’s excited to meet this Lady Zara. Kahit na halos nagkaron sila ng more than 24 hours sa loob ng mansion na ‘yon ay di nya talaga ma tyempuhan si Zara, kaya minabuti nalang nyang maghintay hanggang sa dumating ang mismong event. Baka kasi busy si Zara sa pag-aayos ng sarili nya.
Nang makatapos sa kaniyang pag-aayos si Kyle ay sakto ding may kumatok sa pintuan ng silid na tinutuluyan nya. Kasunod nito ang pagpasok nina Grei at Ivan sa loob ng silid.
Immediately, yung mga tumutulong kay Kyle na mag-ayos ay nagpaalam na para umalis at nagbow muna din kina Grei bago tuluyang lumabas ng silid.
Kung iisipin, ang mga suot ni Grei at Ivan ngayon ay maihahalintulad sa mga suot ng prinsipe sa isang fairytale. Elegantly curved designs yung halos kabuuang tema ng suot ni Grei and it is in the combination of Black and gold, samantalang yung kay Ivan naman ay medyo sharp, in maroon-red and gold. Pero overall, they both looked dashingly handsome.
“Wow! Ang gugwapo naman ng mga kuya ko!!! Yieee! Kinikilig ako sa escorts ko!”
Napangiti si Grei sa naging raksyon ng kapatid. “Sus! Wala pa ngang effort ‘to!” pagmamalaki nya na sinasabayan ang kapatid nya.
“You must be done. Bakit di na tayo tumungo sa main ballroom.” Singit naman ni Ivan.
“Sabihin mo munang maganda na ‘ko.” Kyle said in her sweet voice.
Ivan rolled his eyes, but managed to give out a smile. “Even without effort, maganda ka naman Kyle.” He said before walking out first. Grei and Kyle followed after him.
TIME SKIP…
Hindi rin nagtagal ay napuno na ng mga panauhing nakasuot ng magagarang mga damit ang main ballroom ng mansion. Just like the sparkling crystal chandeliers hanged above, nagkikinangan din ang kanilang mga suot, lalong-lalo na ang suot ng mga kababaihan.
Kyle found herself with some new companions, mainly sina Rue, Maxi at si Zin. Nanapagalaman nyang mga anak ng mga sikat na businessman sa buong kontinente.
Si Grei naman ay kausap si Lord Silas at ang asawa nito sa isang corner, at si Ivan ay kasama ni Lord Declan. Everyone is busy socializing with everyone else in the room. Wala ni isang left out.
Makalipas pa ang ilang sandalI ay tumayo na ang announcer sa may itaas ng isang magarbong staircase, kinuha nito ang atensyon ng lahat ng panauhin at di nagtagal ay pinakilala na rin nya si Lady Zara sa harap ng maraming madla.
Nakasuot ito ng kulay asul na gown na napapalamutian ng mga silver embroidery ng bulaklak sa ibaba at sa may braso. Her hair was tied to a messy up do, pero elegante kung tingnan, and her makeup is just simple.
“Is that her?” tanong ni Kyle sa mga kasama nya. As she watches Zara steps down the staircase gracefully.
“The one and only…” sagot naman ni Rue.
“Um hey… can I ask a favor?” tanong naman sa kaniya ni Maxi.
“Sure, as long as I can do it.” Sagot ni Kyle.
“Can you please ask one of your brothers, specifically Lord Ivan, to escort our dear friend?” sabi nito with pleading eyes. Zin and Rue just rolled her eyes at her request, pero hindi nila ito pinigilan.
BINABASA MO ANG
Spirit Knights: Armageddon (Book 3) [DRAFT VERSION]
Mystery / ThrillerMaligayang pagdating sa mundo ng mga espirito, ang lugar na kung saan ay pumapagitna sa dalawang magkaibang mundo, ang lupaing kaloob ng Maykapal para sa kaniyang mga magigiting na tagapagtanggol na syang isa sa may pinakamahalagang tungkuling ginag...