CHAPTER 15

3.3K 67 3
                                    

"You hadn't told me that you sponsored this Gala Party. Ang sabi mo lang ay imbitado ka," I said to him while we stood under the dim lights, dancing.

He grinned. "It doesn't matter, does it?"

I shrugged my shoulder. "Not for a minute. Pero bakit for heart patients? Hinda ka naman heart surgeon." Nagkibit din siya ng balikat. Napadako ang mga mata ko sa babaing nakatingin sa amin, to me, rather. At hindi iyon tingin lang, galit na tingin. "May relasyon ba kayo ni Jelsy?"

"She's my ex, way back in High School," kaswal niyang tugon.

"Mabuti nalang at naghiwalay kayo. Maganda siya pero hindi siya bagay sa'yo." Mula kay Jelsey ay tiningnan ko ang lalaking kasayaw ko ngayon. "She's a bitch for a hotshot surgeon's woman." It was a matter of his smile that made my annoyance faded off, in a trice.

"Alam mo ba kung bakit gusto kita?"

Natilihan ako saglit ngunit hindi ko iyon pinahalata. "Hindi ko alam. At hindi ko rin alam na gusto mo ako, kung sa tunay na kahulugan ng salitang 'yon."

It was so pleasant in the ears to hear his chuckle. Pwedeng pang-lullaby.

"Iyan." Tinitigan ko siya. "Iyan ang dahilan." I could see myself frowning to what he said. "You're a straightforward woman. Sinasabi mo ang dapat na marinig ng isang tao. Even if it pained them."

"Is it a bad thing?" Never in my entire life, I did feel insecure about my character. I never even cared about what people might say. Not until this moment...

"No. Mabuti iyon. Mas gusto ko ang taong walang tinatagong bad character, to my special luck, it's you who happened..." Hinintay kong may idagdag siya sa fragments na iyon ngunit nanatiling tikom ang bibig niya hanggang sa mga sandaling magkasama kami.

He opened the car door for me when the car stopped at the facade of my condominium building.

"Thank you," usal ko sabay ngiti pagkababa ko.

"No. Thank you for being my date tonight."

"You're welcome." Tinanggal ko ang coat niyang nakasuot sa akin. "Here."

"Take it. Labhan mo. Para may rason akong makita ka next time."

Natawa ako sa sinabi niya. "By the way, bagay sa'yo ang white sleeved polo with a royal blue tie." Ang gwapo niya sa semi-formal na suot. "Mas lalo kang gumwapo."

Nakapamulsa siyang tumitig sakin. "Alam kong nasabi ko na 'to pero hindi ako magsasawang sabihin sa'yo ito ngayon. Hajae, ikaw ang pinakamagandang babae na nakita ko ngayong gabi."

I felt my cheeks burn flattered.

"Stop the chivalry, Drax. Baka nakalimutan mong buong oras tayong magkasama sa party. I heard how you made the women in the banquet flush with your cajolery."

He chuckled which to my surprise, my heart fluttered.

"I told them they're gorgeous but never told them they're the most gorgeous woman I've ever seen my entire life."

Inirapan ko siya to drape up my thrill.

"Sige na. Goodnight na," kaswal kong sinabi pero naroon pa rin ang kilig. Kunwari ay tinataboy na siya pero gusto ko lang talaga mapag-isa para mailabas ang nararamdaman.

"Goodnight, gorgeous. See you next time."

"Goodnight, Drax."

Naglakad na ako papasok sa condo. Nang nakapasok ako sa loob ay tiningnan ko siya. Clear glass ang wall ng ground-floor kaya nakita ko siyang nakatingin pa rin sakin. He waved his hand and slightly bowed his head down, cueing me to go up. I just smiled at him and went inside the elevator.

BDSM SOCIETY: Convicted To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon