"Ngayon mo itanggi na hindi ikaw si Drax," aniya pagkaraan ng sandali. She was tucked in bed after their hot passion.
Naramdaman niyang gumaan ang kaniyang tabi bilang hudyat na bumangon ang binata.
"Hindi ako si Drax," malamig nitong tugon. "Hindi ko alam kung bakit mo nahanap sakin ang katauhan ng lalaking hindi mo naman minahal. Why did you miss him so much?"
"Hindi ko alam kung bakit mo kailangang magpanggap na ibang tao ka, Drax! Pero hindi mo ako maloloko! I can feel you! Your scent is very familiar to me! The way you touch and take care of me! Ikaw 'yan, Drax!" sigaw na aniya. Malakas ang kutob niya. "Pinakiusapan ka ba ni mommy na magpunta rito? Upang kumbinsihin akong magpa-opera?" nanghihinalang tanong niya.
"I'm not Drax! Ako si RD! Taga-rito ako. Dito ako ipinanganak. Isa akong nurse sa bayan!" maigting nitong tugon. Still denying his identity.
"No! You're a doctor! The way you take care of me! You're more than just a nurse!"
"Dahil...! Dahil..." Hindi ito makaapuhap ng mga salita.
"Dahil ikaw si Drax," kumpirma niya.
"No. Dahil binayaran ako ng mommy mo nang malaking halaga para alagaan ka nang maayos!" Napataas ang kilay niya. Hindi siya naniniwala. "May sakit ang nanay ko at hindi sapat ang sahod ko bilang nurse sa bayan para sa maintenance niya kaya pumayag ako sa alok ng mommy mo. Kaya huwag mong ipagpilitan ang kutob mo. Ang nangyari sa atin kanina ay isang malaking pagkakamali. Pasensya na—"
"Stop right there!" Bumangon siya at hinablot ang kamay nito dahilan upang mahantad ang malulusog niyang dibdib. Agad din naman niyang binitiwan ang pulsuhan nito saka bumalik sa ilalim ng kumot. Ngumiti siya. She had held his bracelet. Iyong bracelet na binigay niya noon. "Iyong nangyari ay ginusto ko at wala kang ihingi ng paumanhin. Lalaki ka at babae ako. That's only natural to satiate our needs. And we can't be so sure that it won't happen again as long as we're being together."
"Ma'am Ha—"
"Drop the formality for heaven's sake! May nangyari na sa atin at lahat ay pormal ka pa rin. Stop calling me ma'am and start calling me Hajae from now on!" maawtoridad na utos niya. Hindi niya alam kung bakit ganoon nalang ang pagtanggi nito sa sariling identity. Pero kumpirmado niya na. RD was Drax. "Please, prepare me my dress before you leave. Ilagay mo nalang d'yan sa paanan ko," utos niya saka humiga at tumalikod.
Nang narinig niya ang pagsara ng pintuan ay doon niya lang pinakawalan ang kanina pa pinipigilang hininga. She opened her eyes. Oh, Drax. You can play as many games as you want, but I know who you are. She said on the back of her head and sleep.
"Heto na naman
Sulyap ng 'yong mata
Na nagsasabing, ika'y nag-iisa..."Napangiti siya nang narinig ang kanta nito. It's dusk already and they were at the seaside with a bonfire in the middle of them. Siya ang nagyaya na pumunta rito upang marinig ang hampas ng mga alon sa dalampasigan.
"May nagmamahal na ba sayo?
Kung wala'y ako nalang
Lahat ibibigay sayo
Na walang alinlangan
Sana'y bigyan naman ng pansin
Ang puso kong ito
Kaya tanong ko lang
Kung may nagmamahal na ba?
Sana'y ako nalang..."Huminto ito sa pagkanta ngunit nanatili ang pagkalabit ng kwerdas sa gitara habang siya ay buong puso na pinapakinggan ang maganda nitong boses habang may balabal na nakapulupot sa kaniyang balikat. Hindi kasingganda ng BDSM Band ang boses ng binata pero na-a-appreciate niya. Mas magaling naman ang boses nito sa ibang bagay.
"Di ko alam ang nararamdaman
Ng mawala ka at ako'y nagiisa
Hanggang ngayon 'di ka nawawala
Dito sa isip ko ika'y mahalaga..."Hindi niya man makita ang binata, ramdam niya naman ang mga titig nito sa kaniya na nagsasabing para sa kaniya ang kanta.
BINABASA MO ANG
BDSM SOCIETY: Convicted To You
Romance"Go on, whip me...until you came." "I won't be gentle, Hari." "Be harsh to me, then." When giving your everything for the one you loved, Hari was downright wrong for thinking that it will be enough to make her loved one stay. After all the sacrifice...