"Basta! I'll take care of the wedding gown!" presinta ni Duress. Kanina pa talaga siya sa sinasabi niya.
"Hindi ka naman buntis 'di ba?" Inirapan ko si Jarrah.
"Bakit ba 'yan ang tanong niyo? Do you really think na napipilitan lang si Hashim sakin?" Tumawa lang silang apat saka sabay na tumango.
"Iba rin pala ang nakukuha ng loyalty!" pahayag ni Duress habang ngumunguya ng chips at pinapanood sa malaking TV ang full video clip ng proposal ni Hashim sakin.
Agaran ang lipad ng mga kaibigan ko pauwing Pilipinas para lang tingnan ang singsing. Hindi ko sila inintindi at pinagmamasdan lang ang engagement ring na nasa ring finger ko. Jade ang malaking bato niyon habang white gold naman ang metal.
"Imagine! Ilang taon kang loyal sa kaniya! Akala ko wala ka nang balak mag-asawa!" I smiled at Dolce. No matter what they would say to me, I wouldn't be annoyed. I was beyond bliss to get irritated by their witty remarks.
"I believed in hard work, patience, and perseverance now!" Rana uttered.
"Pero kung kasing-rupok ko. Goodbye, beliefs! I wouldn't wait for a decade and almost five years para sa isang singsing!" natatawang pahayag ni Jarrah.
"Ang sabihin mo! Bitter ka pa rin sa ex mong may asawa na!" I said and we laughed.
Bigla namang may nag-doorbell kaya nagkatinginan kaming lima.
"Ako na ang magbubukas. Hindi naman ako sikat," presinta ni Dolce. Dapat ay nasa club kami ngayon at nag-ce-celebrate. Pero dahil sa mga pesteng press and media, hindi natuloy. Kaya nag-order nalang kami ng mga foods and beverages at dito nalang sa condo ko napiling mag-celebrate. Rana's also a runway model while Duress was a well-known fashion designer. Not to mention Jarrah. Dolce's a haciendera but she's the woman of the year in the business world. Hindi kami basta-bastang nakakapag-hang out lalo na at gusto akong ma-interview ng media dahil sa nangyaring wedding proposal ni Hashim.
Dalawa ang naging reaksyon ng mga fans. Sumaya dahil sa proposal ni Hash at nalungkot dahil sa pag-sign off ni Kaushan.
"Mabuti nalang at go sa'yo ang mga fans ni Hash," Rana commented which made me turn to her.
"I thought the same thing. Akala ko ay gigiyerahin nila ako."
"Who would dare do that?! Hindi lingid sa kaalaman nila ang pananatili mo sa tabi ni Hashim when no one does. Not even a fan and his goddamn ex-fiancee! Kaya sino sila para kumontra? They're just a piece of shitloads!" galit na pahayag ni Duress. Matutuwa na sana ako pero nabanggit si ate. Hindi ko pa siya nakakausap and I didn't have the guts to talk to her yet. Hindi ko alam kung paano siya haharapin.
"Here are the apparatuses!" sigaw ni Dolce bitbit ang mga paper bags. Tinulungan siya ng ibang mga crew para ipasok ang mga supot saka nagpa-selfie bago umalis.
Umorder sila ng samgyeup tapos Soju. "Ano 'yan?" I pointed out the green medium box. Ngumisi naman si Jarrah.
"Happy bride-to-be!" She pulled the sash and opened the box.
Shit!
"What the—!" Tumawa kaming lahat nang nakita ang cake. "You're so dirty, Jarrah! Wala man lang bang kumot?" natatawa ko pa ring sabi habang nakatingin sa cake. I facepalmed seeing the cake. A cake of lovers. A woman was under the man while her legs were clung around a man's waist while the man was on top of her and shit knew what he's doing. Kitang-kita ang pwet dahil walang kumot.
"Blow the candle, bitch!" udyok niya. And the candle! A dick and a scabbard. The scabbard was eating the dick candle's bottom. Tiningnan ko sila habang si Rana ay naka-video. May mga white dripping effect pa sa gilid ng cake and holy knew what it was meant for.
BINABASA MO ANG
BDSM SOCIETY: Convicted To You
Romansa"Go on, whip me...until you came." "I won't be gentle, Hari." "Be harsh to me, then." When giving your everything for the one you loved, Hari was downright wrong for thinking that it will be enough to make her loved one stay. After all the sacrifice...