Nathan POV
Inutusan kasi namin si princess na magtawag ka Jerico tas syempre nung una ayaw niya pero,sa huli ay napilitan rin siyang sundin kami hhha.
Habang kumakain kami ay padabog na umupo sa princess at kunot nuong nagsasandok ng makakain ni hindi manlang siya nag-abalang tignan kami hmm ano kayang nangyari hanggang sa sumunod naman si Jerico na ngising umupo sakanyang pwesto ,pero halata talaga ang sobrang pagka-inis ng pinsan ko hanggang sa mabilis niyang tinapos ang kanyang pagkain at padabog na lumabas sa pintuan .
Akmang susundan na Sana siya ni kian pero pinigilan ko .
"Don't". At agad rin naman siyang bumalik sakanyang upuan I know her ayaw na ayaw niya ng kausap pag talagang badtrip o galit siya kaya baka madamay pa si kian normal lang namang mag-alala si kian kasi bestfriend niya Yong pinsan ko ,ngayun ngalang to naging ganito eh .
" what did you do to her?".malamig na sabi ng pinsan ko knowing him na ayaw niyang nagkakaganun yong pinsan ko he really Love's our princess.
Pero Hindi manlang siya pinansin ni ferdz ,kaya mas lalong nainis si Clark kaya padabog niyang sinipa yong upuan papunta Kay ferdz ,at agad na umalis si Clark sa hide out .
At nagsilabasan narin kami pagkarating namin sa room ay nagdidiscuss na yong prof agad ko namang inilibot yong paningin ko pero wala akong nakitang senyales na merun yong pinsan ko tsssk did she ditch the class ?pero diko nalang pinansin ,hindi ko ngarin napansin na pinagtitilian na pala kami .
Hanggang sa natapos na yong sumunod na subject pero hanggang ngayun ay wala parin ang pinsan ko ,saan nanaman kaya nagsusuot yun haynako .
Hanggang sa dumating ulit yong Prof at sinabing may meeting daw sila kaya wala kaming gagawin hanggang mamaya .
Pero nakalipas ng limang oras ay Hindi parin dumating yong pinsan hyyyst nasan na kaya yun tumawag narin ako sakanila para sana tanungin kung nandun naba siya pero wala padaw .
"Damn its getting late pero Hindi parin siya nakakauwi ,the heck were the hell are you?". Frustrated Kong sabi until now nandito parin ako sa school at hinahanap siya kasama ko narin yong mga kaibigan ko except Kay ferdz pero until now Hindi parin namin siya nahahanap .
Hanggang sa naisipan naming isang lugar nalang ang Hindi namin napupuntahan sa library tinawagan kuna sila na magkikita nalang kami sa tapat ng library at pumayag naman sila .
Habang naglalakad ako patungo sa library ay diko maiwasang Hindi mag-alala pano Kong wala siya sa library pero ipinagsawalang bahala ko nalang yong mga iniisip ko hanggang sa naabutan ko sila ian na naka tayo sa pintuan ng library.
Agad kaming pumasok sa library malawak tong library kaya Hindi naman siya mahahanap agad .
Nilibot namin itong library hanggang sa mapatingin kami sa babaeng nakayuko .
Inilawan namin ito at si Gail nga tssssk for god sake nandito kalang pala .
Nawala ang kaba na kanina kopa pinipigilan at agad namin siyang nilapitan at tinipak ko siya ng malakas .
" tsssk ano ba".inis niyang sabi
"Hindi moba alam na kanina kapa namin hinahanap " inis na sabi ni Philip
"Syempre Hindi". Inis na sabi niyang sagot .
" hep tama na yan dahil nagugutom na ako,at dahil napagod kaming kakahanap sayo ilulutuan mo kami".natawa naman ako sa suggestion niya .
"Magl-luto what the heck Hindi ako marunong magluto pero OK fine papakainin ko kayo sa bahay ko tsssk ,saka sino ba naman kasing nag sabi sainyong hanapin ako ". Agad naman silang napatingin sakin at nag peace sign nalamang ako .
Agad kaming lumabas sa library at dumeretso kami sa parking lot kanya kanya kaming sakay sa aming sasakyan at mabilis ko namang ipinatakbo ito .
Hanggang sa sunod sunod kaming nagpark sa garahe nila at naabutan namin ang sasakyan ng pinsan ko .
" what the....kailan pa.siya natutong magmaneho ng ganun kabilis".gulat Kong sabi
"Woahh nandito na pala siya ang galing naman niya". Manghang sabi ni veejay
" bestfriend koyan".proud na sabi naman ni kian .
Pagkapasok namin sa bahay nila ay namangha si veejay at Philip I wonder nakapasok na cguro dito si ian .
Habang naglalakad kami papunta sa sofa ay nakita naming pababa nasi pinsan galing sakanyang kwarto napatingin pa siya sakanya ng relo at .
"Tssssk ang tagal niyo". Inis niyang sabi pagkababa niya ay dumeretso na siya sa dining room para makapag bake yun lang kasi yong alam niyang gawin hhhha ....
Minsan ko nang natikman yong gawa niya at talaga namang masarap.
Habang hinihintay naming maluto yong ginawa ni princess ay nag-usap muna kami kung anong pwede naming gawin bukas total ay sabado naman .
" eh kung magmall nalang kaya tayo bukas".suhestion ni ian
"Hmm pwede rin ". Pag-sang ayon ko
At ganun rin yong iba at naisipan naming isima si Gail para di naman siya maboring dito hanggang sa lumabas na sa kusina si Gail dala ang mga binake niyang cookies .mula rito ay Amoy kuna ang bango ng binake niya nakakagutom.
Pagkababa na pagkababa ni Gail yong nga cookies ay agad rin namang pinag-agawan ng mga patay gutom Kong kaibigan at isa na ako dun hhhha .
Actually marami talaga yong binake niyang cookies pero nagkulang parin samin kaya imbes na gumawa pa si princess ay tinamad na ito at agad na kaming iniwan sa sala .
Pero dahil may naisip kaming kalokohan ay sinundan namin siya hanggang sa kwarto niya .
Pagkabukas namin ay patakbo kaming humiga sa kama niya actually malawak yong kama niya kaya nagkasya kaming lahat hmm pwede narin hhhha .naisipan kasi naming mag overnight nalang dito dahil wala naman sila tita .
Nung una ay ayaw ni princess pero kalaunan ay pumayag naman siya at dun kami matutulog sa kwarto niya sa baba ngalang hhhha pero OK naman at ngayun ay naghahanap na kami ng pwede naming mapanood hanggang sa nakita namin ang the grudge .
Habang nanonood kami ay bigla.nalang nagpakita yong multo sa screen at dahil sa gulat at napatalon kami ng wala sa oras Kay princess .
"Tssssk ano ba parang hindi kayo mga lalaki eh" .inis niyang bulyaw hanggang natapos nanamin ang pinapanood namin total gabi na kaya naisipan naming matulog na.
Pero dahil sa makulit kami imbis na sa baba kami natulog ay nakitulog na kami sa kama niya total mukang tulog na siya kaya di na niya cguro mapapansin.
At set up nang pwesto namin at pinapagitnaan namin ni Clark ang pinsan namin at sa gilid ko naman ay si ian at veejay samantalang Kay clark naman ay si Philip mahirap na babae yong pinsan namin kaya syempre kailangan namin siyang ingatan hanggang sa hindi namin namalayang naka tulog na pala kami .
Kindly Vote and comments hope you like this chapter lovelots.
BINABASA MO ANG
The beautiful model meets the Cold gangster
ActionMatagal na niyang kinalimutan ang kanyang nakaraan pinili niya ang pag-momodelo kaysa sa pagiging gangsters. Ngunit tadhana na mismo ang naglalapit sakanya rito matatakasan niya pa kaya ang nakaraang pilit niyang nililimot at binabalewala . Pano Ko...