chapter: 23 : Savior

938 31 1
                                    

Melanie POV

Itsss Friday so ibig -sabihin civilian day habang naglalakad ako dito sa hallway ay naririnig ko nanaman pinag-uusapan nila ako tssssk mga chismosa wala ba silang alam pagkwentuhan kundi ang buhay ng ibang tao tsssk dahil good girl ako ngayun ay diko na sila pinansin, wasting of time tsssk .

So eto na nga habang naglalakad ako ay may nakita akong pinagkakaguluhan nila ayaw ko sanang tignan pero may nag-uudyok saking lapitan ito kaya out of nowhere ay nilapitan ko na nga .

"Damn tumabi nga kayo". Malakas Kong sabi baka mamaya mai-pit pa nila ako tsssk at nagsihawian na nga yong mga tao .

Isa-isa ko silang tinignan ng masama at napadako ang tingin ko sa isang nakaupong babae na tahimik na umiiyak. Hindi ako superhero OK ayaw ko lang makakita ng inaaping tao .

" who did this".I authority said pero wala ni isa sakanila ang nagsalita ang pinakaayaw ko sa lahat pagnagtatanong ako ay di sumasagot .

"I said! WHO DID THIS TO HER". Medyo galit at pasigaw kunang sabi hanggang sa may tinuro silang mga grupo nang kababaihan hinintay pa talaga nila akong magalit bulshit.

Pagkalaman ko ay agad akong lumapit sa babae.

" tumayo ka Jan".seryoso Kong saad.

"P-po ". Takot niyang sabi

" dimo ba ako narinig ,o kung gusto mong ako kakaladkad sayo".halata namang nagulantang siya kaya tumayo siya agad .

"Lumapit ka sakin". Utos ko at agad naman niyang sinunod

At saka ako naglakad sa grupong gumawa nito sakanya .

Pagkalapit ko ay agad Kong tinignan yong babaeng nasa tabi ko na takot na takot .

" kung anong ginawa nila sayo gawin mo rin sakanila now".utos ko pero di parin siya gumagalaw

"Ayaw mo ". Inis Kong sabi pero agad rin naman niyang sinunod yong sinabi ko .

Sinampal,tinadyakan at binuhusan niya nang juice yong mga babaeng nanakit sakanya at pagkatapos niya nun agad siyang tumingin sakin ,tinaasan ko lang siya ng kilay .

" are you done ".I asked at tumango lang siya " come with me".sabi ko at umalis nadun at agad na akong nagderetso sa room ganun rin ang ginawa niya at nalaman koring classmate ko pala siya total wala pa namang tao ay lumabas na kami at nagderetsong cr.napansin ko ring gusot -gusot ang mga damit niya kaya .

"Mauna kana sa cr pupunta lang ako sa locker ko". Sabi ko at naglakad na paalis habang papunta ako sa locker ay marami akong nakakasalubong at pinag-titinginan nila Ko pero diko nalamang sila pinansin .

Pagkarating ko sa locker ko ay agad ko tong binuksan at kinuha ang extra dress ko dito pagkatapos nun ay umalis na ako Ewan ko nagiging mabait ata ako ngayun ,this is my very first time to help people.

Pagkarating ko sa cr ay naabutan ko siyang iniiscan yong muka niya hmm pwede narin maganda siya ha .

At agad niya rin akong napansin .

"Here wear this dress ito lang kasi yong nadala ko". Nagtataka man ay kinuha niya parin ito at agad na siyang umalis para magbihis .

Pagkatapos niyang magbihis ay tumingin siya sakin at ngumiti.

" sa-salamat miss Gail".nahihiya niyang sabi

"How did you know my name".I asked

" because you are famous ,ngayun lang kasi kita nakita totoo ngang maganda ka".ngumiti nalamang ako habang naglalakad kami papunta sa room .

The beautiful model meets the Cold gangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon