Samantha-1

12.5K 272 8
                                    


"Samantha Marie!" Sigaw ng kuya niya sakanya kaya napahinto at napakagat labi siya.

"Opps!'l 'mahinang bulong niya sa sarili sabay pikit at hinto. Akala niya makakalusot na siya sa kapatid.

"How many time did i tell you stop doing stupid things!" Galit na saad ni Zion.

Kakarating lang niya galing out of town. Dumeretso siya sa hospital dahil ayaw niyang mag pang abot sila ng kuya niya. Dahil alam niya na ganito ang mang yayari.

wala siyang takas sa mga media na laging nakabuntot sakanya.
She's one of the famous doctor/ model/one of youngest millionaire .siya ata ang Kylie Jenner ng pilipinas kaya lang pag kakaiba nila wala siyang make up brand.

Hindi siya mahilig sa make up she have her natural beauty dahil na rin siguro hindi siya pure filipina her mother is russian-american ang tatay naman nila is american -filipino. hindi nakapg tataka na lagi siyang laman ng celebrity column .

Ang mga pinsan rin niya ay hindi maitatangi ang ganda mybe they are not pure filipino but in their heart their love for Philippines is pure.

mailap ang mga ito sa media at mas gusto ng mga ito na pribado ang buhay nila.hindi kasi niya alam sa utak niya noon bat siya nawili na mag model ilang beses siyang sinabihan ng kuya niya pero hindi siya nakinig as usual pipilit niya ang gusto niya.now she's facing her own consequences .

She's the most no tamang term siguro (worst )hardheaded in their family. Kung pagiging pasaway lang din naman siya na ata iyon.

Pag may nakita kasi siyang isang bagay o may naisip siya gagawin at gagawin niya even it so risky. Kahit siguro araw araw siyang pag sabihan ng mga pinsan niya hindi siya mapipigilan ng mga ito.

Patay na ang parents nila ni Zion because of plane crush.yun ang pinakamasakit at pinakamahirap na part ng buhau nilang lahat na mga madrigal.but thanks to her brother and to her aunt Ang tita dina nila ito nalang ang natitirang matatawag nilang ina lahat.

Naputol ang pag iisip niya ng makalapit nag kuya niya.

"Nakikinig ka ba o nag bibingi bingihan ka nanaman?" Galit na tanong ng kuya niya.

"Kuya I'm listening wala naman akong ginawang masama a? Isa pa hindi ko kasalanan na oa mag sulat ang press." Rason niya sa kapatid.

"Oh talaga? What about the video akala no ba hindi ko napanuod.? Kelan ka ba titino ? Doctor ka hindi ka pakawala kung hindi ka mag babago better yet doon bumalik ka na sa States."galit na galit na saad ni Zion.

Ang tinutukoy ng kuya niya ay pakikipag talo niya sa isang babae sa club sa batangas.hindi naman niya kasalanan kung makipag sayaw sakany ang boyfriend nito hindi naman niya alam na may jowa kaya nag patinuod lang siya sa panunudyo ng mga kaibigan niya.

"Babe enough pinag titinginan kayo ng mga tao nakakahiya mamaya mo na kausapin si sam." Awat ni Jade kay Zion.

Napangiti siya sabay kindat sa hipag ito ang life saver niya pag pinapagalitan siya ng kuya niya .

"Ayan kaya lalong lumalaki ang ulo nian dahil lagi mong kinakampihan." Kunway saad ng kuya niya pero bumaba na ang boses.

"Inaaway mo ba ako? Sabi ko lang tama na." Kunway sagot ng hipag niya.

Nakita niya ang pag pikit ng kuya niya tanda na tatahimik na ito kesa sila ang mag away ni Jade.

"Ok fine aalis na ako ikaw na ang kumausap diyan.and please babe stop spoiling my sister." Saad nito sabay halik sa asawa. Malaki na Ang tiyan ni Jade almost 7 months na itong buntis sa pangalawang anak nila ng kuya niya.bumalik na rin ito Sa ospital.

Bumaling ito sakanya na may babala.
"And You will go home In our house tonight Samantha marie or else ipapawasak ko yang building ng condo mo. Don't test me alam mong gagaein ko talaga iyon. Umuwi ka at mag uusap tayo." Babala ng kuya niya bago sila iwan nito ni Jade.

"Thanks sissy." Kunway saad niya kay Jade na inirapan siya.

"Ako tigilan mo sa kalokohan mo sam ha. Nag aaway na kami ng kuya mo dahil sayo." Saad nito.

"Sorry na di ko naman kasalanan kasi alam mo naman si kuya oa lang yan." Sagot niya sa hipag.

"Hindi oa ang kuya mo alam mong mali talaga ang ginawa mo .sinabi ko na sayo wag kang sumasama sama doon sa mga kaibigang hilaw mo na yun. Masama ang kutob ko sa. Mga yun sa totoo lang." Saad muli ng hipag niya .

"Aisus nag seselos ang bestfriend ko.! Don't worry we will have out own bonding sama natin si Zia?" Saad niya sabay akbay dito.

"Hindi ako nag seselos seryoso ako sa sinasabi ko mag iingat ka hindi lahat ng kaibigan na matatawag mo at nakakasama mo totoo yung iba riyan may gusto lang kunin o may mapapala lang sayo. ..Sam listen to your brother alam mo ng para sa ikakabuti mo ang sinasabi niya."Saad ng hipag niya.

"Oo na alam mo nagiging kaugali mo na si kuya ." Parungit niya dito habang magkaakbay silang nag lalakad.

"Umuwi ka mamaya sa bahay i will cook your favorite.and Zia misses you already nakaraan ka pa niya hinahanap saamin ni Zi." Saad ng hipag nito sakanya.

"Wala naman akong magagawa Ayukong mawalan ng condo . " kunway saad niya sa hipag.

Napabuntong hininga siya habang sapo sapo ang nanakit na sintido maya maya ay may nag lapag ng kape sa mesa niya . Napangiti siya it was her cousin Maxine.

"Wag mo akong ngitian nang ganyan Maria. " parungit nito sakanya kaya napalabi siya.

"Ate please Don't call me that name. Mamaya may makarinig sayo." Reklamo niya dito.

"I heard that Zion so mad at you.what did you do this time?" Tanong nito sakanya.

Namalayan nalang niya na nag kukwento ito sa pinsan. Kung may mapag sasabihin man siya siguro kay Maxine iyon.

"You such a bratt Samantha. Sinabi ko na sayo be careful what you're doing . Hindi mo masisi ang kapatid mo kung magagalit sayo gayong alam mong ayaw lang nun maulit yung nang yari sayo." Seromon din ng pinsan niya sakanya.

She's remember the time that her brother do worried about her . That was tha time when Britany Drugged her at nalagay sa panganib ang buhay niya lucky is she naroon angk uya Lucas niya para saklolohan sila. And Dale. Napaismid siya ng maalala niya ang lalake.

Dale is her First and mybe last love. The one who break her heart and give Trust issue with the boys.

"Nakikinig ka ba? Tigil tigilan mo na yan bago ka nanaman mapahamak." Kunway saad ng ate Maxine niya.

"Yeah I'll try." Kunway sagot niya dito kaya pinandilatan siya ng mata.

Napabuga siya ng hangin ng pagkatapos ng rounds niya. Palabas na sana siya para pumunta sa cafe na binibilhan niya ng paborito niyang toasties at kape ng tawagin siya ng isang nurse.

"Doc. May isang pasyente pa po kayong hindi napuntahan .kakalipat lang po kasi sa room at kayo po ang nirequest na doctor . Agad siyang bumalik at kinuha ang chart ng pasyente.

Napakunot noo siya kung sino ang pasyente na naroon. Napapikit siya bat ba etong araw na ito kung sino ang iniiwasan niya ay yun pa ang makikita niya.

Agad siyang nag lakad papunta doon sa kwarto ng pasyente. Huminga siyang malalim bago buksan ang pinto ng kwarto pinaskil ang ngiti sa labi.

"Hi "nakangiting bati sakanya ng pasyente.

"Hello" gantinf bati niya dito hindi niya alam kung paano ito iaaproach she feel awkward but she need to be professional.

"Did you remember me?" Kunway tanong nito sakanya.

"Of course how can iForget the sister of my ex boyfriend who dumped me." Gusto sana niyang isatinig pero pinigilan niya ang sarili.

"Yes you're Dale Clemonte sister how can i forget you." Saad niya saka ngumiti dito. Isang beses lang niya itong nakita sa party.Pain cross again in her heart

Dale and here been together for almost 4 years she love Dale the most.She give everything to Dale She expecting that Dale will be her forver but in the end Dale dumped her the reason is he just fall out of love .

........

The Doctor's Series (my rebellious  Doctor) Samantha and Dale completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon