Samantha 18

7.1K 217 24
                                    

"You need to take does medicine then if their any improvement just inform me. We will do the surgery soon as possible." Walang emosyon na saad niya sa lalake.

"Thanks Sam hindi naman sana ako sayo pupunta pero full ang schedule ni Maxine same as Your brother." Bagsak ang balikat na saad nito.

"I didn't ask you. You know what Kung gusto mo maging successful ang operation mo better shut your mouth and listen to me. I don't want to hear any thing from you mr Alexsis mas tamang sabihin na patient doctor lang ang  usapan natin . Now if you will excuse me you can go .and be back after 2weeks just contact my secretary if you need anything ." Malamig na saad niya dito.

"Sorry ..kung maibabalik ko lang ang araw na yun sam hindi ko gagawin sayo yun hindi sana ako pumayag sa gusto ni——"

"What the fuck are you doing here asshole?" Dumadagundong ang boses ni Dale na nakapasok na sa loob ng clinic niya.

Akmang susugurin nito si Drake ng pumagitna
Siya.

"Dale ano ba ? Naririnig ka sa labas!" Babala niya sa lalake dahil alam niya na galit na galit ito sa ichura palang nito ng makita si Drake ay alam niya na magkakagulo kungn hindi siya pumagitna.

"Pare ayuko ng gulo ." Saad ni Drake na itinaas ang kamay.

"Wag mo akong mapare pare na hayop ka.! Baka nakalimutan mo kung anong kahayupan ang ginawa mo?" Gigil na saad nito agad niyang hinawakan ito sa katawan para hindi makalapit kay Drake.sabay tingin ng matalim sa lalale.

"Drake please go. !" Utos niya dito dahil kilala niya si Dale pag galit ito hindi niy ito mapipigilan .

Nakahinga lang siya ng makalabas na ito sa loob ng clinic niya.

"Can you please Calm down?" Inis na sigaw niya kay Dale.

"Anong ginagawa ng hayop na yun dito? Ano nanaman ba to samantha?" Sigaw nito sakanya kaya nagulat siya.

"Don't you dare Shout at me Clemonte! Wag kang mag iiskandalo dito.!"sigaw din niya dito.

"Anong ginagawa niya dito? May dapat ba akong malaman? May dapat bang sabihin saakin?" Madilim ang mukha nito na nakatingin sakanya.

"Wala! Dahil wala naman .pwede bang huminahon ka? "Pakiusap niya dito.

"Huminahon? Paano? Gayong nahuli ko kayong dalawa ng lalakeng yun alam mo kung anong ginawa niya noon saatin ! Anong pinag uusapn ninyo?" Sigaw parin nito sakanay.

Nasaktan siya sa tono ng pananalita nito. Nasasaktan nanaman siya sa akosasyon nito sakanya.

"Now you accuse  me again? Put*ng ina naman dale.nakuha mo na ang viriginity ko  binigay ki sayo ang sarili ko ng buong buo ! akala ko napatunayan ko na na mali ang iniisip mo saakin ngayon paparatangan mo nanaman ako.!" Nag pupuyos ang damdamin niya .

"Damm itc samantha I'm not accusing you! Im just ssking bakit kausap mo parin hangang ngayon ang taratadkng yun?hindi ka pa ba nadala? Pagkatapos ng iskandalo bigla nalang nag laho ang hayop na yun .kung alam mo lang kung paano  ko pinahanap ang walang hiyang yun parap ag bayarin siya sa ginawa sayo.!" Galit na saad muli ni Dale.

"Ganyan ka hindi ka marunong makinig pinapairal mo ang hinala kesa sa tiwala.! Ngayon lang kami nag kita at kung ako ang masusunod hindi ko na siya gustong makita kahit kelan! Dahil naalala ko lang ang lahat ng pang bababoy na ginawa saakin at pang huhusga ng tao kasama ka na roon.!"Sigaw niya dito saka tinalikuran ito.

She had enough! Wala na siyang magagawa kung ganoon nalang kababa ang tingin ng lalake sakanya.wala na siyang magagawa kung  kahit kelan hindi na bumalik ang tiwala nito sakanya. Pasimple niyang pinunasan ang luhang kumawala sa mga mata niya.

What the hell Samantha ! Gaga ka tama na yang kakainom mo papatayin ako ng kuya mo." Saway sakanya ng kaibigan na si vincent.

Pagkatapos ng ekwentro nila ni Drake at dale sa hospital ay hindi na nagpakita sakanya si  dale.dalawang araw na. dapat ngayon ang alis nila pero walang dale na nag pakita sakanya. She didn't receive any message from him as well.

"Hoy sabing tama na kaninang hapon ka pa inom ng inom sunog baga na ang ginagawa mo."sita sakanya ni Vincent. Nasa bar sila ng kaibigan niya sumunod lang ito sakanya roon.

"Bat ba lahat kayo hinuhusgahan ako?ha?" Wala na sa sariling saad nito dahil na rin sa kalasingan.

"Hey sabi ko tama na hindi kita hinuhusgahan kahit ikaw lang ang kilala kong doctor na lasenga!" Kunway saad ng kaibigan niyang bakla akmang aagawin sakanya ang baso ng wine na iniinom niya.

"I'm just enjoying the night I'm celebrating.see iniwan nanaman niya ako.. dahil ano dahil nanaman sa maling hinala."wala sa sariling saad ni Samantha. She's laughing but she  also cried.

Nasasaktan siya nakaraang araw lang sobrang saya nila ni Dale pero ang bilis lang dahil isang iglap hinayaan naman siya nito.

"Bat ang dali dali lang niya akong itapon? Bat parang ituri g niya ako maduming basahan. " kunway saad muki niya bago lumagok ng alak.

"Sissy tama na.ang sama na ng tingin saatin ng mga kaibigan ng kuya mo. Parang ano mang oras ay manunugod na dito..Halika na hatid na kita pauwi." Saad ni vincent sakanya.

"Tssss hayaan mo sila .edi sabihin nila kay kuya wala na akong pakialam kahit itapon niya ako sa america.madali lang naman kasi akong itapon." Saad muli niya .akmang iinumin muli niya ang alak ng may umagaw nito sakanya.

"Ano ba?" Inis na saad niya pero nakita niya ang mukha ni Dale na galit.
.

"Gaga ka talaga umayos ka na samantha.!" Sita ni Vincent sakanyang gilid.

Akmang mag sasalita pa sana siya ng pasanin. Siya ni dale palabas ng bar.

"Ano ba get off me. Walang hiya ka.!" Nag pupumiglas siya dito pero sandyang malakas ang lalake o maliit lang talaga ang katawan niya.

Dales pov:

"Ako nang bahala kay samantha pasensya ka na Vince." Hinging paumanhin niya sa kaibigan ni samantha.

"Wala yun basta iuwi mo siya ng ligtas. Saka please naman Dale mahal ka niyng loka loka na yan kahit ganyan yan !kaya siya nagiging ganyan yan h dahil din sa pag mamahal sayo.sana naman tigilan mo na kaseselos mo.." saad ni vincent bago sila nito talikuran.

Mabuti nalang At tinawagan agad siya nito .halos paliparin niya ang sasakyan papunta roon sa bar nila Thor kaya pala tawag ng tawag sakany ang mga kaibigan niya pinag sawalang bahala niya iyon akala niya ay mag yaya lang ang mga itong uminom.

Naipasok na niya ang dalaga sa condo nito. Agad niyang ihiniga sa kama dala ng kalasingan halos di na ito makagalaw ng maayos .

"Ano bang pumasok riyan sa ulo mo at mag hapon kang uminom?" Galit na tanong niya sa dalaga.

Nauna nang umalis ang ate niya at si Jared nagpaiwan muna siya dahil may emergency sa opisina nila. He knows may kasalanan siya kay samantha  nadala nanaman siya ng galit at selos dahil kay Drake.

Halos galugarin niya ang buong mundo makita lang ang hayok na drake na iyon pero hindi niya mahagilap .gusto niyang pag bayarin ito sa ginawa kay Samantha.

Nang makita niya ito sa opisina ni Samantha ay gusto na niyang durugin ang pag mumukha nito. Pero pinigilan siya ng dalaga.alam niya napag salitaan niya ng di maganda si Samantha dahil sa galit niya kay drake pero hindi naman niya alam na ganoon ang magiging epekto nito sa dalaga.kasalanan din niya at hindi niya ito kinausap ng dalawang araw.at hindi manlang siya nakapag abiso na aalis siya pupunta siyang probinsya.malas pa walang signal roon .

God knows he want to talk to samatha gustocniyang suyuin ito. pero sobrang tambak ng trabaho niya sa nag karoon pa ng problema sa site nila roon sa probinsya .kakabalik lang niya ng manila nakailang tawag siya sa dalaga ng makarating siya unti vincent call him.

.........

The Doctor's Series (my rebellious  Doctor) Samantha and Dale completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon