Its been 3 days na tahimik ang mundo niya and she's hoping tuloy tulou na iyon. Tumayo siya sa upuan niya habang sinisipat ang relo it's been almost 6 am in the morning parang nakuha na ata niya ang korona sa ate maxine niya dahil dalawang araw na rin siyang naroon sa hospital.She don't want to go home mas gusto niya doon maingay at may ginagawa siya .naroon ang mga nurse na kakwentuhan niya at katawanan pag walang emergency o pasyente na nangangailngan sakanila.
Now she know what her ate Maxine feeling bat gustong gusto lagi nito na nasa hospital.
Napahikab siya at lumabas sa emergency room. Naroon naman ang isang doctor sakaling May emergency bibili lang siyang gamot niya para sa antok agad siyang tumawid sa kabilang kalye naag uunat siya ng kamay dahil sa nangangalay ito ng may bumosina
"Ay palaka!" Gulat na saad niya at napatalon.
Agad niyang nilingon kung sino ang driver ng sasakyan at matalim itong tinignan.
It was Dale nahigiit niya ang hininga ng makita ito."samantha ayan ka nanaman tumgil ka!" Suway niya sa sarili.
Agad niyang nilagpasan ito dahil ayaw niyang masira ang umaga niya .Nag madali siya sa pag lalakad at pumasok sa cafe na naroon.
"Hello dra.maganda. Magandang umaga po."Kunway bati sakanya ng guard na kilala na niya.
"Hello manong bolero.kung ganyan ba naman sasalubong saakin sa umaga maganda talaga ang umaga." Kunway bati din niya saka nakipag high five dito.
"Oh dra maganda good morning po."bati sakanya ng nasa counter.Kaya ngumiti siya hindi na nito tinanong kung ano ang oorderin niya nag bayad nalang siya dito.
"Alam mo na ha yung kayang kaya akong ipaglaban yung matapang na matapang." Kunway saad niya kaya napatawa ang cashier na naroon.
"Doc may lalakeng kanina p tingin ng tingin sayo type ka ata." Kunway saad ng cashier na ngumuso kaya sinundan nito ang tinuturo ng cashier na naroon to her surprise it was dale standing not far from her.
"Wag mong pansinin ayuko sakanya mukha palang hindi na ako kayang ipaglaban. "Wala sa sariling saad niya kaya napatingin ang cashier sakanya. Agad siyang ngumiti dito.
Pero panay ang pakiramdam niya kung umalis na ito roon o hindi habang nakikipag usap sa counter napasinghap siya ng unti unti itong lumapit sakanya. At ang mga wang hiyang mga staff na naroon kilig na kilig.
"Ano anna paki dala nalang sa table ko yung kape ha." Saad niya na akmang aalis na roon ng maramdaman niyang makalapit ito sakanya.
"Coffee with out anything in your stomach is bad. Sabi ko sayo kumain ka ng breakfast kahit anong busy mo." Kunway saad nito.
"Ah yun ba nakalimutan ko na kasi at ayuko nang maalala.saka I don't want to eat heavy breakfast coffee is enough for me." Kunway sagot niya dito saka nilagpasan ito. Nakita niya ang pag tiim bagang nito kaya napngiti siya.
Dales pov:
"Ahh sir magkakilala kayo?" Tanong ng cashier na si Anna.
"Yes she's my... she's my sisters doctor." Kuwnay saad ni Dale .
"Ah.mabait po yan ..single din po nag hahanap nga po si dra ng boyfriend sabi po nya yung pag lifetime na daw po ." Kunway saad ng cashier kaya napakunot noo si Dale. Napansin naman ata iyon ni Anna kaya humingi ito ng paumanhin.
"Pasensya na po kayo sir ha. Medyo naging madaldal ako nasanay lang po kasi kmi kay Dra maganda. Mabait po siya saaming lahat." Kunway saad ni Anna.
BINABASA MO ANG
The Doctor's Series (my rebellious Doctor) Samantha and Dale completed
RomanceSamantha Madrigal- Youngest Doctor in town. Maraming siyang gustong subukan gawin maliban sa pagiging doctor. Until she meet Dale a young multimillionaire man.Pero ang unang pag tatagpo nila ay hindi maganda. Nayayabangan siya sa lalake .minaliit...