Nasa balcony siya ng kwarto niya maganda ang view roon tanaw na tanaw ang mala cristal na dagat ..sobrang sarap din ng nalalanghap niyang hangin .
Napa buntong hininga siya hindi niya alam kung nasaan sila dinala ni Dale malamang isa nanaman ito sa nabili na property ng binata.
Mula ng mag sagutan silang dalawa kanina at umalis ito hindi pa siya lumalabas ng silid na inaakupa niya. Galit siya sa lalake pero malaki parin ang pasasalamat niya dito dahil kung hindi baka kung ano nanaman ang nang yari sakanya.
Abot abot ang pag hingi ng tawad ng kaibigan niya sakanya. Ng makausap nito kanina .ewan kasi niya bat siya nag lasing ng ganoon.
"You like the view?" Tanong ni Dale na nagpatugil ng pag iisip niya.
"Halik na sa baba mag brunch ka na nag pahanda ako kay manang ng pagkain natin." Malumanay na saad nito.
"Where we are? Can we go home kuya will be mad " saad niya dito.
"Zion knows that you're with me. So don't worry." Sagot nito sakanya.
Nagulat siya sa sinabi nito kaya ba wala siyang natatangap na tawag mula sa kuya niya o sa mga pinsan niya.hinayaan siya ng mga ito na isama siya ng lalake.
"We will go home after two week but it's depends." Saad muli nito kaya napakunot noo siya.
"Anond depende?"tanonf niya dito.
"Depende kung mabubuntis kita agad." Sagot nito na kinainit ng pisngi niya.
"Can you be serious for a while?" Inis niya na saad dito para itago sng kung anong emosyon na nararamdaman niya.
"I'm serious babe gusto mo simulan na natin para makauwi na tayo." Nakangising saad muli nito habang nakasandal sa hamba ng sliding door at nakapamulsa.
"hindi ako nakikipag lokohan sayo Clemonte.We need to go home before 2 weeks . I have a lots of commitments in my patients isa pa baka nakakalimutan mo your sister need to do the surgery soon as possible." Saad niya ayaw na niyang makipag talo dito she si tire arguing with Dale.
"Can we just relax babe uuwi tayo Don't worry but not now .just please enjoy your vacation. Don't worry about your patient I Assure you the will be in good condition while your in vacation you have your guardian angels .so focus on me babe because I miss you ." Saad nito saka lumapit sakanya sabay kabig.
Slowly she realize Dale kissing her torridly. Mapanuyo at mapang aking ang labi nito.ang bawat galaw ng labi nito ay mapang akit.
"Samantha wake up pigilan mo siya habang maaga pa kung hindi makakabuo talaga kayo ." Kunway saad ng utak niya.
But her body and mind was traitor.tila ikinawit niya ang kamay sa leeg nito at tinugunan ang bawat halik ng binata sakanya.
Tumigil lang ito sa pag halik sakanya ng marinig nito na kumalam ang sikmura niya at tumunog iyon. Dale is smiling between their kisses.
"As I want you to take now babe but you're tummy is complaining already you need to eat first before I eat you." Kunway saad nito kaya ponang initan nanaman siya ng mukha.
"Ang halay mo talaga Climonte.!" Saad niya dito kaya humalakhak ito at niyakap siya. Ng mahigpit.
"Sana lagi nalang tayong ganito.. babe please let fix it. I want you to be with me everytime .I'm sorry if I didn't control my self every time I'm jealous.natatakot lang ako mawala ka ulit saakin." Saad nito.
Parang tumalon ang puso niya sa sinabi nito.
"If you wanrv us to fix this.you need to trust me. Hindi natin maayos kung puro selos ang papairalin mo na wala namang basehan. You need to try hard Dale .hindi yung akala mo lagi kang naloloko." Saad niya dito.naramdaman niya na humigpit ang yakap nito sakanya."Basta sa tabi kita basta kasama kita magiging panantag ako ."saad nito sakanya.
"Pero hindi lahat ng oras nasa tabi mo ako.learn to trust alam ko mahirap but you need too." Malungkot na saad niya.kung hindi niya lang alam kung ano ang dahilan nito bat ganoon nalang ang trust issue nito malamang hindi niya ito maitindihan.
His mother cheated his father when they are so young. Kaya malayo ang loob ni Dale sa ina nito. But his dad love his mom so much kaya pinatawad ng daddy niya ang mommy nito ng bumalik sakanila.now his parents is living in state.
Kaya mahalaga kay Dale ang loyalty kaya nga ng akala nito niloko niya ito halos nasira din ang buhay nito dahil sakanya. She choose to let go dahil sa nakita niya noon kung paano lunurin ng lalake ang sarili sa alak at pag pabaya nito sa trabaho lagi lang nakabuntot sakanya.
Dale need to learn to trust again but she didn't know slso how to help him.
"Basta hindi ka pwedeng umalis sa tabi ko.hindi ako papayag." Saad muli nito na lalong hinigpitan ang yakap sakanya.
"Dale I can't breath isa pa gutom na ako tara nang kumain." Saad niya dito kaya pinakawalan siya pero hinalikan muna siya sa noo nito.
Tahimik sila pareho habang kumakain. Sarap na sarap siya sa sinigang At pritong isda .
"Tama yan kumain ka ng madami babe you need extra extra energy for later." Kunway saad nito kaya nagkanda bulunan siya. Na agad naman siyang idnaluhan nito he tap her back and give her a water. Inirapant niya ito.
"Can you stop .Im eating. Kahit kelan talaga hahaluan mo nalang ng kahalayan ang lahat ng bagay." Inis na saad niya pero napatawa ito.
"Hey I'm not saying anything you mean Making love with you? Sill girl I mean we will go out for a walk . Gusto kitang ilibot ." Patawa tawa na saad nito kaya nag init ang mukha niya.
Akmang tatayo siya sa upuan ng pigilan siya nito"hey sorry I'm just joking babe sigecna kumain ka na. Hayaan mo gagawin talaga natin mamaya yun." Kunway saad nito muli sabay halakhak. Kahit naiinis siya dito ay kahit paano natutuwa siya na nakikita itong tumatawa ng ganun.
She miss the old Dale.yung sobrang saya lang yung ganito sa harap niya ngayon .malambing,maalaga,sobrang maasikaso. She thoy she lost The old Dale she love the most.
......
BINABASA MO ANG
The Doctor's Series (my rebellious Doctor) Samantha and Dale completed
RomanceSamantha Madrigal- Youngest Doctor in town. Maraming siyang gustong subukan gawin maliban sa pagiging doctor. Until she meet Dale a young multimillionaire man.Pero ang unang pag tatagpo nila ay hindi maganda. Nayayabangan siya sa lalake .minaliit...