Samantha 33

7.5K 264 36
                                    

Nag unahan mag pumatak Ng luha na kanina pa niya pinipigilan.

Agad siyang pumasok sa elevator. Nang hihina ang mga paa niya kaya napaupo siya roon.habang umiiyak.

"Sam!" Agad salubong sakanya ni Maxine naibagsak pa nito ang dala dalang patient record board ng makita siya.

"Anong nang yari ? May masakit ba sayo? Ok ka lang ba? Anong nararamdaman mo?" Sunod sunod na tanong nito sakanya.

"Ate ."yun lang ang nasambit niya dahil sa pag iyak. Agad siyang inalalayan ni Maxine na makatayo nakaramdam siya ng pagkahilo kaya napakapi siya kay maxine.

"Damm it Samantha.!"sigaw nito ng makalapit sakanya.

Agad din ito humingi ng tulong sa nurse na naroon  para alalayan siya.

Dinala siya nito sa VIP room para pakalmahin.sinuri lang siya nito sabay pabalik balik ng lakad .naikwento na din niya kung ano ang nnagyari .

"Mag pahinga ka na pareho kayong dalawa pakipot na tanga.pasalamat ka hindi pa naririnig ng baby mo yan .kung hindi ka lang buntis kanina ko pa pinag untog ang ulo ninyong dalawa."galit na saad nito.

Tahimik lang siya na pinapakingan ang ate Maxine niya.

"Ate please don't tell kuya what happen." Tanging pakiusap niya sa pinsan.

"Naalala mo ba ng minsan mag away kami ng kuya mo dahil hindi ko sinabi na narito na ang mag ina niya? You know I don't want to kee a seco again wt you're brother." Galit na saad nito.

"Fine! Pero isa nalang Samantha cako na mismo ang makikialam sa inyo ni Dale." Saad nito bago lumapit sakanya at hinaplos ang pipis pa niyang tiyan.

" pwede ba ayusin na ninyo yan ?hindi na to tungkol sa inyong dalawa it's about  your baby now . Ang bata ang maapektuhan sa gulo ninyong dalawa." Saas nito.

"Don't stress you're self so much . I'll check  the test result of her sister pag aaralan kong mabuti.pag hindi pa ok ang pakiramdam mo ako na ang bahala." Saad ng pinsan niya.  

Nag iwanan siya nito roon saka muling kumawala ang luha niya.

"I'm sorry baby ..I hurt your father so much.I'm sorry." Tanging saad niya.

Wala naman dapat siyang sisihin siya ang May kasalanan ng lahat.kung hindi niya iniwan si Dale ng araw na mag propose ito malamang hindi niya pag daraanan ito.

Now if the consequence of what she did  is to be a solo parent to her soon to be child.wala siyang magagawa.pero hindi niya pwedeng ilihim kay Dale ang katotohanan dahil ayaw na niyang madagdagan pa ang kasalanan niya sa binata.

Paulit ulit bumabalik sa isipan niya ang binata at bago nitong girlfriend.pakiramdam niya ay sinasaksak ang puso niya.

Nagising siya sa  mahinang katok sa pinto.

"Doc  pasensya na po pero gising na po yung pasyente." Saad ng nurse na binilinan niya kanina.

"Ok maye thank you ." Saad niya saka marahang umupo.marahan siyang tumayo sa higaan at sinipat ang relo. Past 5pm na halos isang oras din siyang nakatulog mula ng iwana siya kanina ng ate Maxine niya. Inayos niya ang sarili saka agad lumakad papuntang ICU. Naabutan niya sa labas ng ICU ang mga magulang ni Dale .

napatingin siya sa gawi ng binata na katabi  nito ang girlfriend na kausap ang mommy nito .tila close na close ang dalawa. Agad siyang  pumasok sa ICU dahil nag uumpisa nanaman bumadya ang luha sa mga mata niya.naabutan niya na naroon si Jared. Sinenyasan muna niya na kailangan nitong lumabas para masuri niya si Dayne.

The Doctor's Series (my rebellious  Doctor) Samantha and Dale completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon