Dale's pov:
"Lasing ka nanaman ." Kuwnay saway ng daddy niya .umuwi ang mga ito kasama ang ina niya at pinsan niyang si rhayze .
Mula ng umalis si Samantha ay nawala nanaman siya sa huwistyon ng buhay niya.
"Hangang kelan yan Anak? Wala ka bang planong tapusin na yan?"galit na saad ng ama niya.
"Dad hayaan na ninyo ako as long as hindi ko pinapabayaan ang kompanya ." Saad sagor niya.
"Oo naasikaso mo ang kompanya pero ilan na ba ang umalis na mga empleyado dahil sa init ng ulo mo ? ilan na ba ang nasigawan mo araw araw dahil sa ikli ng pasensya mo? Tanong ng ama niya sakanya.
Isa rin iyon sa dahilan kung bakit umuwi ang mga magulang niya. Isanaman nito ang pinsan para matulongan siya na negosyo.
"Wag mong antayin masapak kita anak pinipigilan ko lang ang sarili ko dahil sa mommy mo." Saad ng daddy niya dahil hindi siya sumagot.
"Stop it Enrico ako na ang kakausap sa anak mo." Saad ng mommy niya na palapit na sakanila.
"Kaya ganyan yang anak mo dahil kinokonsente mo! May mang yayari ba kung iinom ka riyan ? Sisirain mo lang ang buhay mo! Be man enough To face youe shit.!" Sigaw ng ama niya. Bago sila talikurang mag ina
"Anak you need to listen to your father.bat hindi nyo ayusin ni Samantha ang lahat total wala nang hahadlang sa inyo." Saad ng ina niya
"Anong aayusin ko iniwan na niya ako! Tinapon lang niya ako ng ganun ganun lang.ni hindi niya ako pinakingan.pare pareho lang kayo.and please mom stop as if you care about me."mapait na saad niya sa ina..
Namutawi ang katahimikan sa pagitan nilang mag ina.
"Tingin mo ba ginusto ko kayong iwanan na mag aama ko? Kung alam mo lang kung gaano ko pinag isipan nago iyon ginawa anak. God knows ginawa ko yun para masalba ang relasyon namin ng daddy mo." Malungkot na saad ng ina niya.
"Ginawa mo yun dahil ginusto mong iwanan kami at sumama sa iba ."mapait na sagot niya sa ina.
"Its not true anak. Wala na kaming tiwala sa isat isa ng daddy mo .even though we love each wala na nawasak na kami ng ambisyon at pagiging possive ng daddy mo he thought I have a lover kaya ako umalis dahil binuo ko ang sarili ko noon .dahil sobrang wasak ang buong pagkatao mo dahil sa daddy mo.iniwan ko kayo dahil ayuko mag hirap kayo kasama ako.pero ng wala kayo sa tabi ko halos araw araw anak hindi kayo nawala sa puso at isip ko."umiiyak na saad ng mommy niya .nanatili lang siyang hindi sumagot dito.
"Kung hindi mo parin maitindihan wala na akong magagawa anak.Hayaan mo aalis kami dito ng daddy pag alam namin na ayos ka na. Pero hindi mo ako ngayon mapipigilang maging ina sayo gaying kailngan mo kami sa tabi mo." saad ng ina niya na mangiyak ngiyak saka siya tinalikuran.
Nasapo niya ang ulo pakiramdam niya ano mang oras sasabog ito tanging si Samantha lang ang nasa utak niya mukha lang nito ang nasa utak niya.
Mag iisang linggo na siyang ganito wala halos tulog dahil hindi rin naman siya makatulog.
NAikuyom niya ang kamao halos mapatay niya si Kristine sa sakal ng malaman niya na ito ang dahilan kung bakit umalis si Samantha at tangihan ang alok niyang kasal.
Kung hindi pa dumating sila Jared malamang napatay niya ito.
Kristine is not pregnant at kung buntis man ito hindi siya ang ama ng anak nito dahil walang nangyari sakanila.nalaman nalang niya ang panloloko nito ng mag wala siya pagkaalis ni samantha napilitan ang ate niya na sabihin ang dahilan kung bakit umalis si samantha roon.
BINABASA MO ANG
The Doctor's Series (my rebellious Doctor) Samantha and Dale completed
RomanceSamantha Madrigal- Youngest Doctor in town. Maraming siyang gustong subukan gawin maliban sa pagiging doctor. Until she meet Dale a young multimillionaire man.Pero ang unang pag tatagpo nila ay hindi maganda. Nayayabangan siya sa lalake .minaliit...