Yakap yakap niya ang dalawang paa habang nakatunghay sa bintana ng condo niya.She can't stop her tears .
Sobra siyang nasaktan sa hiwalayan nila ni Dale pero mas nasasaktan siya tuwing inaakusahan siya nito ng hindi naman niya ginawa.mybe she's rebellious but she's not a cheater .hinding hindi niya kayang gawin iyon sa pinakamamahal na lalake.
Throwback:
"Babe sure ka ayaw no mag pasama?" Tanong ng nobyo niya sakanya. Nasa clinic niya ito ngayon .wala itong mintis sa pag dala ng lunch sakanya sinasabayan siya nito sa pagkain para daw kumain siya sa tamang oras.
"Ai ang kulit. Oo nga babe saka kasama ko naman sila pam also your Best friend." Naiiling na saad niya.
"Babe Cristine is like my little sister already.you know that nothing mo nothing less." Kunway saad nito saka lumapit sakanya para yakapin siya.
"Yeah your best friend but the thing is hindi ganun ang tingin niya sayo bulag ka lang." Saad niya dito.
"Hayyy ayan nanaman ang selosang asawa ko .hindi na kita pinipilit maging lcose kayo but atleast be civil and nice to her ok?." Kunway saad nito saka hinalik halikan siya. Some of their friends think she will be married first of all her cousins. Siya ang may pinakamagandang lovelife. Iniintay nalang naman talaga niya mag propose si Dale.
"Asawa asawa ka dyan.! I'm trying to be ni e to her but she didn't give me a chance hindi naman ako santa and you know me if people don't like me I don't like them as well ." Kunway irap niya dito.
"Fine..fine..fine but Babe ang tandaan mo ikaw ang papakasalan ko at makakasama ko habang buhay." Kunway saad naman nito at niyakap siyang mahigpit.
Napangiti siya sa sinabi nito.she understand dale need to make it sure their family business doing well kaya nga halos doon nakafocus sng binata natutuwa lang siya dahil kahit ganoon hindi ito nawawalan ng oras sakanya.
"Nambola ka nanaman Clemonte.hmmmp kung hindi lang kita mahal naku." Saad niya sabay harap dito at kinawit ang mga kamay sa leeg nito sabay halik sa nobyo.
Sa ganoong ayos sila naabutan ni Maxine. Kaya agad humiwalay si Dale sakanya pero hinigit niya ito. She's the naughtiest in their relationship. Para sakanya wala naman dapat siyang ikahiya when it comes to dale she so proud.
"Ehemm can you too get a room you know ang laswa."Saad ni maxine nito sabay hagis ng patient chart sa mesa niya.
"Uso po kasi kumakatok . " nakangiting pang aasar niya sa pinsan kaya tinignan siya nito ng masama bago lumabas.
Tatawa tawa siyang humarap sa nobyo na iiling iling nalang.
"Don't mind ate Maxine di ka pa nasanay dun." Tatawa tawang saad niya sabay ikinawit ulit Ng mga kamay sa leeg ng nobyo.
"Babe stop it ." Babala nito sakanya. Kaya napahalak halak siya.
"You gonna miss me for one week babe trust me" kunway saad niya. She will go to palawan for her photo shoot she will be with some models of different country.
"Ayaw mo ba talaga sumama ako babe I can take a leave to be with you?." Kunway nag aalang tankng nito sakanya.
"Babe naman ok lang paano mapapadali ang proposal at kasal kung sasayangin mo ang isang linggo you can spend the rest of your life with me after that." Sagot niya sa binata. Alam kasi niyang mag aaway nanamn si Dale at ama nito si Dale lang ang nag iisang inaasahan ng papa niya her sister is sick dalawa lang silang mag kapatid kaya ito lang ang pwedeng asahan ng parents niya.
"Fine basta no boys can go near you or else I will kill someone." Seyosong saad nito na may pag babanta.
"Hay naku ayan nanaman yung possessive na asawa ko." Saad niya saka yumakap dito.
Nakita naman niya ang pag lambot ng expression ng mukha nito. She know how to make Dale soft and calm. Yumakap itong mahigpit sakanya.
" babe promise me pag kasal na tayo hindi ka na mag momodel. You know . You have many time you will spend in hospital kung pwede nga lang na maging house wife ka nalang kaso alam ko you love your profession and I know its your passion to help someone." Saad muli nito. Kaya napangiti siya.
Kung alam lang nito na eto na ang huling photoshoot niya dahil tatalikuran na niya ang pagiging modelo malamang ay matutuwa ito but she want to surprise him in his birthday pagkadating niya mula palawan ay saktong birthy na nito.
"i love you babe remember that." Sagot nalang niya sa nobyo.
"I love you more babe. Mag iingat ka dun ok? Call me time to time or just send ma a text message for updates" saad nito saka hinalikan siya.
Hello babe I'm here already Don't worry too much And I miss you see you after 1 week ok? i love you." Nakangiting text niya sa nobyo.
"Hay naku Sissy tigilan mo nga yan kakapindot mo ng cellphone lest just enjoy first at bukas wala na tayong oras kundi mag post ng mag post." Kunway saad ng kaibigan din niyang model.
"Naahh I just give a heads up to my Boss."kunway biro niya.
"Hay naku sabihin m okay Clemonte hindi healthy ang pagiging possessive nakakasakal sissy." Kunway saad ni Trish.
"Pag mahal mo hindi ka masasakal ." Nakangiting tugon niya dito .
She just want dale like that kasi alam niya mahal na mahal siya nito they been dating for almost 4 years and still he's the sweetest minsan nag aaway sila pero ito din ang sumusuyo sakanya.hindi nito pinapatagal ang away nilng dalawa.
Nag susunbathing silang dalawa ng lumapit ang groupo ni Cristine. Akla niya ay si Trish ang pakay nito pero lumapit ito sakanya.
"Ooi Hello andito ka pala." Bati nito sakanya kaya nagulat siya bat biglang bumait sakanya ang demonyitang to.
"Nga pala Sammy if you want you can join us tonight we can go for a party before we start the shoot tomorrow kasi hindi na natin magagawa yun pagkanag start na tayo." Nakangiti parin nitong saad kaya natulala siya .naihipan ba ito ng hangin o may lagnat hindi ganun ang trato sakanya ng best friend ni Dale ibag iba ang pinapakita nito ngayon.
"I'll try." Alanganing sagot niya dahil umiiwas siya mag party hindi siya pumupunta sa party mag isa mula ng sila ni Dale .
"Ano ka ba naman sammy wag kang kj akong bahala kay Dale.trust me papayag yun bonding natin to to get to know each other." Kunway saad nito saka umupo pa sa tabi niya. Na si sang ayunan naman ang mga kasamaha nila.
"S-sige." Sagot nalang niya dito. Siguro nga oras na rin para maging maayos silang dalawa ni Cristine para na din kay Dale alam niyang matutuwa ang nobyo niya pag balik nila na magkasundo na silang dalawa.
She call dale to ask permission pero busy ata ito kaya nag iwan siya ng message dito informing him na kasama naman niya si Cristine at babalik din siya agad sa hotel na tinutuloyan niya.
Dale just reply he's sorry because its busy days to him and ask her to be safe and enjoy.Masaya daw ito at mag kakasundo silang dalawa ng bestfriend niya.
......
BINABASA MO ANG
The Doctor's Series (my rebellious Doctor) Samantha and Dale completed
RomanceSamantha Madrigal- Youngest Doctor in town. Maraming siyang gustong subukan gawin maliban sa pagiging doctor. Until she meet Dale a young multimillionaire man.Pero ang unang pag tatagpo nila ay hindi maganda. Nayayabangan siya sa lalake .minaliit...