Final2

14.1K 359 125
                                    


Nakangiting nag mulat siya ng mata.shes sleeping beside Sumaglit lang ito sa hospital para ipaalam sa parents nito ang kalagayan niya .

Nang nalaman ng parents nito na buntis siya ay inutusan ng mga ito si Dale na balikan siya dahil nag alala ang mga ito sa kalagayan niya. Minungkahe din ng mommy nito na doon na daw siya tumuloy sa bahay ng mga ito.

"Stop starting babe.natutunaw ako." Nakapikit na saad nito sabay kabig sakayan .yakap yakap siya nito .

"Babe I need to go to hospital early today. May briefing pa kami  bago gawin ang surgery sa ate mo." Saad niya kaya nag mulat ito ng mata.nakita niya ang pag aalala sa mukha nito.

"Babe dont worry. I know  ate Dayne will get through with this.kayang kaya niya yan ." Saad niya .

Niyakap siya nito ng mahigpit."tiwala ako sayo babe alam ko gagawin mo lahat." Saad nito.

"Hindi lang ako babe si Lord  hindi niya papabayaan ang ate mo. "Saad niya.

Naging maayos ang surgery ni Dyane. Silang dalawa ng ate Maxine niya ang nanguna sa operasyon .

"Ok ka lang?" Tanong ng ate  Maxine niya sakanya pagkatapos ng operasyon. Inalalayan siya nito makaupo .

"Medyo nahilo lang ng kaunti ate." Sagot niya.

"You want me to call Dale?" Nag alalang tanong nito sakanya.

"im ok ate normal lang naman to.isa pa alam ko nag aalala yun sa ate niya.siguro ikaw nalang ang lumabas mag papalit lang ako." Nakangiting saad niya.

Ng maayos na ang pakiramdam niya ay agad siyang tumuloy sa washroom at nag palit ng damit palabas na siya  ng silid ng malingunan ang kuya niya agad itong lumapit sakanya.

"May pupuntahan tayo." Seryosong saad nito.

"Ha? Saan naman? Iniintay ako ni Dale." Saad niya.

"Basta. Importante to." Seryosong saad ng kuya niya saka siya ginaya sa kamay.

"Kuya ano ba saan tayo pupunta?" Tanong niya sa kuya niya pero hindi siya nito iniimik.

Nasa conference room siya nito dinala kaya napakunot noo siya.

"Ano ba kasing gagawin dito kuya?" Tanong niya pero natigilan siya ng malingunan ang  mga nasa silid.

Naroon ang mga magulang ni Dale ang mga pinsan niya at ang tita dina niya.

"Kuya." Saad niya.

"it's time Little brat  its your last day being called DraMadrigal madudugtungan na ang pangalan mo. Ng Clemonte,Saad ng kuya niya kaya  nagulat siya.

Tumingin siya kay Dale na naguguluhan kaya agad naman lumalit sakanya ito.

"Babe?" Agad na saad niya.

"It's our wedding day babe." Nakangiting saad nito.

"Ha? Pero teka lang ang usapan natin pag kapanganak ko pa." Kunway saad niya.

"Tingin mo ba aantayin ko pa manganak ka bago ka matawag na Clemonte? Hindi na ako makakapayag na maulit yung dati babe.buti na yung maagap." Saad nito  kaya napaiyak siya na yumakap dito.

"Kakainis ka dapat sinabi mo saakin kanina.di manlang ako nakapag bihis nakauniform pa ako." Saas niya dito.

"Kahit ano pang suot mo babe magandang maganda ka. Hayaan mo sa sunod na kasal natin ikaw na ang mamimili ng damit mo.for now let's go iniintay na tayo ng judge." Nakangiting saas ni Dale saka mabilis siyang ginawaran ng halik sa labi.

The Doctor's Series (my rebellious  Doctor) Samantha and Dale completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon