Samantha -6

6.6K 212 13
                                    



She's been sitting at the corner ayaw niyang uminom inaabangan niya ang text ni Dale ng may lumapit sakanya. It was Drake his co model nanligaw ito dati sakanya pero agad din niyang tinangihan .

"Hi sam "matamis na bati nito sakanya sabay abot ng ladies drink.

"Sorry but I'm fine. "Ngumiting siya dito.

"Ano ba yan pumunta ka nga dito di ka naman nag eenjoy look at everyone they are enjoying ." Kunway saad nito. Sakto naman ang dating ni Cristine at inakbayan pa siya.

"Hey why not join us their .wag mong isiping si Dale ano ka ba akong bahala dun." Kunway saad nito.

"Hindi naman sa ganun pero ayuko lang uminom ng alak na may commitment bukas baka kasi hindi ako magising." Kunway dahilan niya dito.

" just a little shot only ano ka ba naman sammy nasa party tayo hindi pwedenf hindi uminom." Saas nito sabay abot ng alak sakanya.

"Common don't be so Killjoy . Dali na cheers for our new start? New friendship?" Kunway taas nito ng shot glass kaya wala siyang nagaaa kundi makipag cheers dito at uminom. Hangang nakatatlong shot siya ng makaramdam ng hilo.

Namalayan nalang niya hila hila siya ni Cristine sa dance floor kasama ang mga kapwa niyang model. Hilong hilo na siya muntik siyang matumba ng alalayan siya ng isang bisig sa likuran niya.

"Hey be ca beautiful." Kunway saad ng tinig na nakadikitcsa may tenga niya.kinilabutan siya kaya akmang lalayo siya ng hapitin siya nito at halikan.

"Ano ba drake." Saad niya ng makakalas siya dito. Sasampalin na sana dapat niya ito ng pigiln siya ni Cristine.

"Not here sammy baka mamaya laman ka nanaman ng news remember Dale is not here." Kunway saway nito kaya dere deretso siyang umalis sa dance floor kahit nahihilo pa siya.

Palabas na siya ng bar ng umikot ang paningin niya .ang huling natandaan niya ay nasa hotel room na siya at katabi si Drake.

Halos mabaliw siya sa kakaisip kung anong nangyari noong gabing iyon. Agad niyang pinag hahampas ang lalake.

Pero pinigilan lang siya nito."nothing happen ok.please calm down.!" Sigaw nito sakanya.

"Nothing happen we both nake! Walang hiya ka baboy ka!" Umiiyak na sigaw niya dito habang pinag hahampas ito.

Sakto naman na may pumasok sa pintuan ng kwarto niya it was Trish and Cristine na natutop ang bibig ng makita sila doon ni Drake.

"What the hell is this Samatha!!!" Sigaw sakanya ni Cristine .hindi siya makahuma. Ang tanging nagawa niya ay umiyak ng umiyak.

"You such a dirty slutt!" Sigaw nito sakanya samantalang si Drake ay agad nag bihis at lumabas roon sa silid niya.

"Girl what happen? Kanina ka pa tinatawag mag uumpisa na ang shoot kaya nag aalal kami pumunta kami dito ." Kunway saas ni Trish ng maiwan silang dalawa.

Umiiyak siyang ikwenento ang lahat mula umpisa. Alam niya sa sarili niya na wala siyang ginawang mali.sinamantala ni Drake ang kalasingan niya.

Agad niyang hinanap ang cellphone napatutop siya sa bibig ng makita ang mga misscall ni Dale at mga message nito sakanya.Lalo siyang napaiyak.

Agad siyang nag shower at nag bihis uuwi na siya hindi na niya kayang manatili roon. Habang nag iimpake siya ay sunod sunod na katok sa pintuan. Agad niya itong binuksan .

"My god sam hindi ka pwedeng lumabas madaming reporter sa labas at galit na galit si manager" kunway saad ni Trisha na hindi alam ang gagawin.

"Reporter bakit?"tanong niya dito

Agad nitong binigay ang cellphone nito doon napanood niya ang video kung paano siya hinalikan ni Drake sa bar at mga picture nilang magkatabi sa kama. Agad na pumatak ang mga luha niya si Dalw kaagad ang naisip niya.

"Lalo akong kailangan umuwi I need to talk to dale ." Umiiyak na saad niya.panay ang tawag niya sa nobyo pwro hindi na ito sumasagot tumawag din ang kuya niya na galit na galit ganoon din ang mga pinsan niya.

Akmang palabas na siya ng pinto ng dumating ang manager nilang si anna.

"Anong ibig mong sabihin na uuwi ka? Sino may sabi sayo? Hindi ka pa tapos sa comminent mo be professional enough!" Sigaw nito sakanya.

"Hindi ko na kayang gawin yun Anna ano ba I need to go home and clear my names!" Sagot niya sa manager.

"Gagawa gawa ka ng kasalanan ngayon mag kukumahog kang umuwi? Sige umuwi ka para idemanda ka ng production ng lalong hindi ka makaalis sa pag momodelo mo." Saad ng managet niya.

She had no choice but to stay.Halos araw araw tinatawagan niya ang binata pero hindi na ito sumasagot. Hangang payagan siya ng manager niyang umuwi pagkalipas ng tatlong araw.

Agad niyang pinuntahan si Dalexsa opisina nito pero wala ito roon out of the country.abot abot ang sermong natangap niya sa kuya at mga pinsan niya. One thing she leard she was framed by someone at hindi siya titigil hangat hindi malaman kung sino iyo.

End of flashback.

Panay ang agos ng luha niya tuwing naalaa niya iyon. She has a very happy fairytale but just one snap of evilwitch it was destroyed in just a snap.

Nakailanga subok siyang mag paliwanag kay Dale oo nga at naging ok sila pero ang tiwala nito hindi na niya naibalik pa. Almost everyday nag aaway sila pinaparatangan siya nito ng kung ano ano to the point na naging sunod sunuran siya dito.pero hindi parin ito nag bago. He even more worst.

She remember what dale Said" hindi mo maibigay bigay ang viriginity mo saakin pero sa iba ganun ganun mo nalang itinapon? Now tell me masarap ba? Masahol ka pa sa bayarang babae!" Sigaw nito sakanya. She can't even defend her self kahit siya diring diri sa sarili niya.

But she was thankful to her cousin Dianne nang suriin siya dahil balak niyang mag sampa ng kaso she said she's still a virgin. Oo nga at halos apat na taon na sila ni Dale pero pinangako niya sa sarili na yun ang regalo niya sa nobyo sa oras na maikasal silang dalawa and dale agreed kaya they just do make out hangah halik at haplos lang sa isat isa ang ginagawa nilang dalawa.

That time She's planing to sue Drake pero napaamin niya agad ito at nalaman kung sino ang nasa likod ng lahat.ang kapalit noon ay hindi niya pag tuloy sa demandahan.

Naputol ang pag iisip niya ng tumawag ang pinsan niyang si Maxine.

"Ate!" Saad niya na pinapkalma ang boses
"Are you drunk ? Are you crying?"tanong agad nito sa kabilang linyo.

"Hell no.Remember Im Samantha Marie Madrigal I don't know how to cry." Pag kukunwari niya dito pero panay ang punas sa mga luha niya.

"Good you need to come here soon as possible your patient is in ICU" saad ni Maxine kaya dali dali siyang tumaya.

"Papdala na ako ng masasayan mo don't you dare Drive Samantha!" Bilin nito saka siya binabaan. Napangiti nalang siya. She know her cousin kahit ganoon ang pinapkita nito sobrang mapag mahal ito sakanila.

Agad niyang inayos ang sarili at nag madaling bumababa ng condo niya.

.....

The Doctor's Series (my rebellious  Doctor) Samantha and Dale completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon