Samantha-7

6.6K 261 25
                                    



She's been i nhurry to go in ICU.halos madapa siya dahil sa kakamadali nag seizure ang pasyente niya ang tinutukoy ng ate Maxine niya ay ang ate ni Dale.

Malapit na siya sa ICU ng malingunan kung sino ang naroon it was Dale and Cristine .hindi na ba siya tatantanan ng dalawang ito.?

Hindi nalang niya pinansin at nilagpasan ang dalawa pero bago pa siya tuloyang makapasok narinig niya ang sinabi ni Crisitine.

"Bakit sya? Paano kung may gawin yan sa ate mo? I mean andiyab si Maxine Madrigal or other cousins of her.my Gad Dale pinapamadali mo ang buhay ng ate mo." Kunway saas nito pinikit niya ang maya at humingang malalim para hindi niya patulan ito .

"Samantha. !Don't mind that bitch the patient need you." Saway sakanya ni Maxine kaya nag madali siyang puntahan ito.

Inabot siya ng halos kalahating oras bago naging staible ang pasyente. Agad niyang sinipat ang relo it's already 2:45am .

"Drink alot of water and take an off later tignan mo ang ichura mo." Saway sakanya ng pinsan niya.

"Wag mong iyakan kung hindi naman mahalagang bagay past remain past .. it's not worth it Samantha. " saad ng Ate Maxine niya.

"Fix your self  before going out. Common." Saad ni Maxine habang inaayos ang IV ng pasyente.

Inayos niya ang mukha niya "Your Samantha Marie Madrigal And you're born to be ready. She just remind herself dahil parang nakalimutan na ata niya mula ng mag tagpo muli sila ni Dale.

"Lets go" saad ni Maxine at tinapik siya sa balikat.

Dale hurriedly came to them .he look worried.wala na ang daddy at mommy nito malamang ay nasa state ang mga ito kaya hindi nakapag tatak na ito ang narito lang sa ngayon.

"How's my sister?" Tanong nito sakanya.

"She's staible already.but you need to convince her to do the surgery already.habang tumatagal lalong nagiging komplikado ang sitwasyon niya." Tugon niya sa binata.

"Tsss sabihin mo hindi mo lang kaya. Bat ba kasi dito mo dinala si ate dayne.its seems it's not worth it Dale." Sabat ni Cristine .

"Excuse me? Who are you? Are family member?" Tanong ng ate maxine niya.

"Seems you have problem in Our hospital." Saad ni Maxine na kalmado parin ang boses.

"Wala naman problema sa Hospital nyo. You're hospital is like international base walang maipipintas but look at your doctor . as If we don't know what kind of person she is .." Saad nito at tumingin sa gawi ni Samatha.

"Stop it Cristine." Kunway saway ni Dale dito.

"Pwede ba akong pumasok sa loob para makita si Ate?" Tanong ni Dale kay Samantha kaya tumango ito.

Akmang sasama si Cristine ng mag salitang muli si Maxine.

"Only one family member can go to this room family ka ba?" Tanong ni Maxine dito .

"You're like Samantha .but mybe your same as her slut bitch.!" Saad ni Cristine

Aawatin sana nila ito ni Dale pero huli na dahil nilapitan ito ni Maxine at pinakatitigan mula ulo hangang paa.

" can you look me in my eyes? Now listen I don't need a middle finger for you ..my eyes is enough honey." Kalmadong saad ni Maxine habang nakapamulsa parin sa Doctors jacket nito.

"How dare you bitch! Ang kapal ng mukhang mo!" Sigaw nito kay Maxine pero nginitian lang ito ng pinsan niya.

"You're mouth is so blunt honey .Dale Bat hindi mo turuan ng magandang asal tong pangit mong kasama?"

"What did you say? Sumosobra ka na .Dale do anything ask the management to fire this bitch " gigil na sigaw ni Cristine.

"Ate."kunway saway niya sa pinsan but knowing her cousin pag nag sinimulan ito hindi ito uurong.

"Dont you dare insult me bitch."!Gigil na saad muli ni Cristine akmang lalapitan sila nito pero pinigiln ito ni Dale.

"Ohh sorry but im not insulting you my dear I'm describing you. And please kung pag mamaldita lang ang pag uusapan freshmen ka palang kaya wag mo akong simulan. Bitch ka ng bitch you just describing your self! " saad muli ni Maxine .

" if you don't like our services maari kayong lumipat ng hospital .anytime you're free to transfer.hindi namin kailangan dito ang asal kalye na kagaya mo. "Saad ni Maxine at tumingin kay Dale.

"Sabihin mo riyan sa kasama mo next time she's insulting anyone here baka siya ang iratay ko riyan sa ICU para may silbi ang pag punta niya rito." Saad muli ni Maxine.

"And you stop pestering my cousin this is a warning .Hindi ako nakikisawsaw sa relasyon ng mga pinsan ko pero mukhang dehado na ang pinsan ko sa inyo. She can't defend her self but the fact she didn't do anything b—-"

"Ate Stop it!" Pigil niya kay Maxine kaya hindi nito tinuloy ang dapat sasabihin dito.puno ng pakikiusap ang mata niya na wag nang ituloy ang dapat sasabihin nito.

"Fine! But one more thing Mr. Clemonte kayo ang lumapit dito para sa ate mo and We do everything for you sister condition .be nice to all the staff and doctors here especially to my cousin. Its not a favor its an order Mr.Clemonte .labas ang personal na nang yari sa inyo pag dating dito sa hospital.it Pag nalaman ko na naulit nanaman ang ganitong asal ng kaibigan mo .ako mismo ang tatapon sa inyo palabas and you don't dare Me kilala mo ako."babala ng ate Maxine niya dito bago siya hilahin nito paalayo sa dalawa.

Nang nasa primabadong opisina na sila nito ay agad nitong nilock ang pinto at hinarap siya.

"Ang galing galing mong sumagot sa amin ng kuya mo tapos sa dalawang yun hindi ka marunong sumagot!" Kunway saad nito.

"Ate ayuko lang ng gulo.alam mong ayuko nang patulan si Cristine. Sagot niya sa nakakatandang pinsan.

"Kelan ka pa naging mahina? I told you to be always ready hindi ka dapat mag pasindak lalo na sa babaeng yun.you proven your self that you don't do anything ngayon kung hindi papaniwalaan yun ni Dale its his problem not yours anymore." Saad ng pinsan niya.

"love is not enough Without braveness Samantha. Kailangan mong maging matatag at malakas pra hindi ka apak apakan ng taong gaya nila." Saad muli ni Maxine. Napayuko siya.tama naman ang pinsan niya .

"Hindi ka pinalaki nila tito at tita para maging mahina.your Madrigal at ang mga madrigal hindi mahihina." Saad nito saka nilapitan siya sabay pinisil ang balikat.

"Fix your self you look like a nasty brat. Take an off later ako na ang bahala dito." Saad nito saka iniwan siya roon.

Huminga siyang malamim her cousin is right she need to be brave .
"This is the last time you will cry samantha this is the last time you will be weak.you need to stand again "she promise her self before she stand...

....

The Doctor's Series (my rebellious  Doctor) Samantha and Dale completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon