Assassins. Word that best describes the deadliest but had the most unfortunate providence human being on earth. Kung ang trabaho mo ay ang paglilinis ng mga kalat sa lipunan, may puwang pa ba sa puso mong may bahid ng kadiliman ang puro at dalisay na pagmamahal? Ang panghuhusga ay natural na kasama sa pananaw ng bawat isa. Subalit pag-iisapan mo ba ng masama ang isang taong dinudumihan ang sarili niyang mga kamay para maiwasang may magbuwis ng mga inosenteng buhay?
HYDRA was a hidden private organization that exists to clean those corrupts and crimes not penalized by the law. Sila ang nagbababa ng hatol para sa mga taong gumagawa ng mga mabibigat na kasalanan dahil sa tinatawag na blind spot na minsan ay kinikilingan ng batas. HYDRA has Nine Heads like the beast on the Olympus. The Nine Heads with high positions on the society which represented nine big countries: USA, Australia, Russia, Saudi Arabia, China, Thailand, Japan, South Korea, & Philippines. Their identities classified as a highly confidential information. Kahit ang ilang miyembro ay hindi kilala ang kanilang identidad.
Under the Nine Heads, we had the so called Lifters. Ito ang mga taong may direktang komunikasyon sa kanila para sa pagdi-disseminate ng mga misyon. Mga misyong bigo ang pamahalaang lokal, nasyunal, at internasyunal na kumpirmahin, imbestigahan, at aksyunan dahil sa pagkakadawit ng ilang malalaking pangalan sa lipunan.
Then we had the Assassins handled by the Lifters. Mga taong gumagawa ng aksiyon o nagbibigay ng assistance sa mga kasong kanilang hinahawakan. Their aliases are bound on the modern elements of the earth. Ang mga kauna-unahang elemento na natuklasan ng mga tao: Silver (Ag), Copper (Cu), Lead (PB), Tin (Sn), Mercury (Hg). Sila ang ilan sa mga frontliners. Ang mga taong tiga-sakatuparan ng parusa. Ang eliminasyon ng mga taong halang ang kaluluwa. Hindi sila alagad ng batas, walang koneksiyon sa gobyerno, subalit ang pag-paslang ay bahagi ng ano mang misyon.
Kung isa ka sa kanila ay isa ka sa mga sakripisyo. Pero damay ba sa sakripisyong ito ang puso mo? Kung ang lahat ng tao ay may karapatang mabuhay, paano ang mga taong nabubuhay sa pagpatay? If we have trashes in our world, there were also the collectors and eradicators. Some called them saviors. Others treated them as murderers. How would you able to live your life if you get attached with this demi-god assassins? Sila ang mga taong hindi alam na may iba pang mundo bukod sa kinasanayan nila. Would they be able to experience love if they weren't aware that it could also exist in anyone's life?
Let's get familiar with their lives and love stories. Isang kakaibang kuwentong nagsimula sa isang trahedya. Magwawakas ba muli ito sa isang trahedya? You'll taste the bitterness of life as well as the sweetness of love in this story. Makakaya mo bang ibigay ang lahat para sa pag-ibig? Magagawa mo bang talikdan ang nakasanayang buhay para mahalin ang isang taong naging pinakamahalaga sa buhay mo? O sadyang hindi aayon ang tadhana at hindi ka bibigyan ng pagkakataong baguhin ang takbo ng kapalaran mo?
BINABASA MO ANG
LEL 2: Jet Larxel Suarez a.k.a. COPPER [COMPLETED & PUBLISHED UNDER PHR]
RomanceCopper despised criminals more than anyone in the world. Isang masakit na pangyayari sa buhay niya ang pagkamatay ng unang babaeng pinahalagahan niya dahil sa isang serial killer. He vowed to eliminate murderers especially the one who killed Ayano...