"I want all of my last
to be with YOU."NIKKI P.O.V.
Sabi kanina ng profesor mga 8 pa ang dating namin sa Venue at ang time palang ay 4:30 at hindi ako makatuloy dahil nacucurius ako sa mukha ng katabi ko. Dapat makita kuna ngayon habang natutulog sya kaya lumapit ako sa kanya at dahan dahang binababa ang mask nya.
"Wag mo ng ituloy." Sabi nya kaya nagulat ako.
"Please na kasi!" Pag pupumilit ko sa kanya.
At bigla nyang tinanggal yung mask nya at nagulat ako kung sino sya. Walang iba kung hindi si Jeon. Next time ko na lang ikwekwento kung saan kami at kung ano ang nangyari sa una naming pag kikita.
"Okay lang kung galit ka sa akin lilipat na ako ng upuan." Sabi nya sa akin at bigla ng tumayo pero bigla kung hinawakan yung kamay nya.
"Saan ka pupunta?" Tanong ko.
"Lilipat ng upuan." Sabi nya naman.
"At bakit naman?" Sabi ko ulit.
"Dahil galit ka sa akin dahil sa ginawa ko dati." Kaya napatawa ako. "Bakit ka tumatawa." Sabi nya naman.
"Kasi parehas naman nating kasalanan yun kaya hindi mo kaylangan mag sorry." Sabi ko naman.
"Pero -." Hindi kuna sya pinatapos.
"Kalimutan na natin." Sabi ko naman.
"Friend na garod tayong dalawa." Dagdag ko pa ulit at ngumiti lang sya sa akin."Mr. Javier at Mr. Arcega marami pang natutulog pwede ba kayong tumahimik muna." Pag kasabi ng profesor nayun ay tumahimik na kaming dalawa at nakatuloy narin ako sa unan kung dala dala.
-------------------
Nagising ako nasa balikat na ako ni Jeon kaya bumangon ako agad.
"Sorry." Sabi ko sa kanya dahil nakakahiya.
"Okay lang." Sagot nya naman.
"Anong oras na." Sabi ko sa kanya.
"7 na."
"Hindi paba tayo kakain." Tanong ko naman.
"Hindi ko din alam." Sagot nya naman.
Kaya kinuha ko yung dala kung egg sandwich para kainin at inalok kusa katabi ko yung isa.
"Sayo na lang itong isa." Abot ko naman sa kanya.
"Wag na hindi pa-- kruug! ( ay iba si Auhor bogga ang tunog nang naguhutom)" sabi nya naman kaya napatawa ako.
"Nahiya pa kasi eh." Sabi ko naman kaya kinain nanaming dalawa ang sandwich.
Makalipas ang 20 mins. Nakarating kami sa isang restaurant at my gad pang mayayaman yung pag kain at ilan lang ang dala kung pera pag kumain ako hindi kuna mabibilhan ng pasalubong yung kambal at kaibigan ko kaya nag iisip parin ako hanggang ngayon ng biglang may humila ng kamay ko.
"Tara nasa loob para makakain na tayo." Sabi ni Jeon. "Wag kang mag alala libre ko." Pag kasabi nya non ay nag liwanag yung mata ko.
"Wehh baka joker ka lang." Sabi nya naman.
"Hindi n--." Hindi nya na natapos yung sasabihin ko dahil hinila kuna sya paloob.
"Baka mag bago pa isip mo sayang libre na lumalapit sa akin." Sabi ko naman.
"Tss!"
At may gad nakatingin sa amin yung mga ka school mate namin sa amin ni Jeon.
"Pabayaan mo lang silang tumingin sa atin." Sabi nya naman.
"Jeon yung kamay ko." Sabi ko naman kaya binitawan nya na.
"Sorry." Sabi nya naman.
"Okay lang." Sabi ko sa kanya.
Kaya pumunta na kami sa table at binigyan na kami ng menu ng Waiter.
"May i take your order please." Sabi ng waiter sa amin
"Yes, i want Potato Cream soup, Butter garlic Steak, ang black coffee." Sabi ni Jeon.
"Ako naman, i want Egg drop soup, Chicken Pastel, Chef's Salad, Matcha Tea at Chocolate mouse with chocolate ganache." Sabi ko naman.
"Let me repeat your order sir. You orders are 1 Potato Cream soup, 1 Butter garlic Steak, 1 black coffee is that correct sir." Sabi ng waiter kay Jeon.
"Yes." Sagot nya naman.
"And let me repeat your order sir. You orders are 1 Egg drop soup, 1 Chicken Pastel, 1 Chef's Salad, 1 Matcha Tea at 1 Chocolate mouse with chocolate ganache is that correst sir." Sabi ulit ng waiter.
"Yes!" Sagot ko din naman.
"Sir, it alright for you to wait 15 mins. In preparation the food?" Tanong ulit ng waiter.
"Yes. It's okay." Sagot ni Jeon.
"Okay, thank you." Sabay alis ng waiter.
Makalipas ang 15 mins. Nandito nasa harap ko ang pag kain at natatakam na ako kaya kumain narin kaming dalawa at pag katapos ay pumunta na kami agad sa bus at lalarga na mga bes.
~~CRYSTAL PINES~~
My gad ang ganda dito sobra manghang mangha ako sa nakikita ko ngayon hindi mo akalain nandito lang sa pilipinas ito.
"Yung laway mo tutulo na." Sabi ni Jeon sa tabi ko kaya pinunasan ko agad pero ang nakakainis wala naman talaga.
"Hindi na kita bati." Sabi ko naman.
"Sorry na." Sabi nya nanaman.
"Libre mo garod ako tapos bati na tayo." Sabi ko naman.
"Okay." Sagot nya naman.
"Okay! All the student of LIU pumunta kayo dito sa harapan ko." Kaya pumunta kaming lahat sa harapan nya. "Ako si Profesor Grace, ang gagawin nyong first activity ay by Pare pero hindi yung katabi nyo sa Bus dahil mag bubonutan kayo kung sino ang kapartner nyo sa Activity." Pag kasabi ay maraming nalungkot kasama na ako don.
Nag simula ng mag bunutan at number 18 ang nubunot ko at number 21 naman si Jeon kaya hindi kami mag partner.
"Kung anong number nyo yun din ang number ng room nyo at kung sino ang mag katulad ng number ay yun din ang ka partner nyo." Sabi ni Profesor Grace. "Okay! Pwede na kayong pumunta sa respective rooms nyo at bumalik kayo ng 4 pm sa Sea Side."
Kaya hinanap kuna ang room ng makita kuna ay pumasok na ako at wala pa doon ang kasama ko kaya inayus kuna ang damit ko ng marinig kung pag bukas ng pinto.
"Hi ako nga pala si Ni---. Ikaw!" Sabi ko.
JEON "jungkook" JEONGGUK
"From k-pop group BTS"
As
Jeon ArcegaAuthor Notes:
Maraming salamat sa lahat ng latuloy na nag babasa ng story ko at walang sawang nag vovote at nag cocoment. Thank you guys. :)
BINABASA MO ANG
[COMPLETE]Angel's Gift [M2M] [MPREG]
RomancePano kung may isang tao na nag pagulo sa tahimik mong buhay na bigla na lang isasabing mahal kita na ang gagawin sayo na ihahatid ka pauwi sa bahay nyo, bibigyan ka ng Chocolate, Gift, Boquet Flower at Teady Bear na ikaw ang unang tao na ginawan ka...