CHAPTER 53: 2 YEARS LATER

2.4K 106 2
                                    

"Hindi madaling mag bigay nang Second Chance sa taong alam mong nanakit sayo sa nakaraan, pero ito ang tatandaan mo, hindi masamang mag bigay nang Second Chance kung ang dahilan nito ay ang inyong magandang kapakanan sa hinaharap."
-Author Rectzle 2020

NIKKI P.O.V.

Kanina kopa pinapatulog si Ace pero ang abno ayaw nya daw matulog dahil gusto nyang bantayan kaming buong pamilya nya at ngayon ko lang talagang napatunayan na sobrang napaka buti nya sa mga anak namin at shempre pati sa akin.

Kung tatanongin nyo kung ano ang kasarian nang anak namin ni Jeon walang iba kung hindi lalaki nanaman at sobra nitong pogi dahil kamuka nya si Jeon at pati narin si Ace dahil si Ace ang pinag lihian ko kay Jeon Laurent at napag usapan namin ni Ace na ipangalan namin sya sa kanyang Papa.

"Ace, matulog na tayo." Sabi ko kay Ace dahil alam kung pagod sya dahil nag sisimula na sya mag hawakan ang aming company dahil naka graduate na nga sya.

"Hindi pa ako inaantok Baby ko." Sabi nya sa akin dabay ngiti.

"Sinong niluko mo ungas." Sabi ko naman sa kanya.

"Pro---." Hindi kuna sya pinatapos mag salita.

"CARTER ACE LOPEZ MATUTULOG KA O HINDI!" Sabi ko sa kanya.

"Baby kanina kupa sinasabi na matutulog ako diba." Sabi nya naman sa akin. "Wala bang Good Night kiss dyan baby." Sabi nya naman kaya lumapit ako sa kanya sabay kiss sa kanyang labi.

"Sweet Dreams." Sabi ko sa kanya sabay ngiti nang sobrang laki.

Kung tatanungin nyo kung ano ang Klase nang Company ang hawak namin walang iba kung hindi yung nag tretrain kami nang mga Artist para maging Group o sa madaling salita P-POP at sa nag daang dalawang taon palang ang nag daan naging kilala na ang aming Company sa Loob nang pilipinas at labas ng bansa dahil magaling ang Jowa ko.

Ako naman ay may sarili nang tayong Restaurant at Coffee Shop at sobrang patok ito sa masa lalo na ang Coffee Shop na ang Theme ay K-Pop dahil patok naman ang K-Pop sa kabataan kaya naisip ko ito. Isama muna rin ang Restaurant dahil Pinoy Cuisine lang ang pag kain na makikita mo pero may mga twest na ako ang gumawa. At meron din kaming Restaurant na mag kakaibigan at sobra din nitong sikat dahil pati sa labas nang bansa meron itong Brance.

Wala na akong mapapanaling kay Lord dahil binigyan nya ako nang mga anak na sobrang babait at napaka sweet panila sa amin at bingyan din ako nang mapag mahal na Asawa ay hindi papala dahil hindi pa kami kinakasal ni Ace dahil wala pa kaming planong mag pakasal dahil masyado kaming nakatutok sa Trabaho namin pero hindi kami nawawalan nang oras sa mga anak namin.

"Pinatulog mo ako pero ikaw hindi kapa natutulog." Sabi ni Ace.

"May iniisip lang ako." Sabi ko naman.

"Sino? Yung Jackson ba na iyon! baka gusto mong tanggalin kuna iyon kahit traine palang natin yung abno na yun." Sabi nya at alam kung galit na sya.

Sobra nya talagang pinag seselosan si Jackson. Jackson Lee isa sya sa traine namin sa Company pero ang sabi ko nga palagi kay Ace hinding hindi ko sya ipag papalit nakikita kulang si Jeon sa batang iyong pero maniwala kayo hindi ko man lang nagustuhan si Jeon dati pero kasi hindi ka mag sisisi pag naging kaibigan mo sya.

"Abno, hinding hindi kita ipag papalit don." Sabi ko sa kanya sabay inakap ko sya sa kanya abs.

Kung naguguluhan kayo may pinaayos si Ace na isang kwarto dito sa bahay at palagi kaming natutulog dito tuwing sabado dalawang kami ito para sa amin dalawa ni Ace at yung isa naman para sa mga anak namin.

"Bakit garod pag pumupunta ka sa Company natin palagi mo syang kasama at kausap." Sabi nya nanaman at ang ungas nag papacute nanaman.

"Hoy! Lalaki parang hindi ko napapansin yung Secretary mo akala mo pinag lihi sa damit nang mga bata dahil litaw na litaw yung mga tinapay nila sa dibdib at unting taas kita na yung pinaputukang tilapia nila. Akala mo hindi ko napapansin." Sabi ko naman sa kanya dahil napaka landi nang Secretary nya na iyon.

"Wag kang mag alala tanggal na sya sa trabaho at lalaki na ngayon ang secretary ko." Sabi naman nang ungas.

"Ito ang tatandaan mo Ace hinding hindi kita ipag papalit sa kanino mang lalaki lalo na doon kay Jackson at bobo ka alam mong napaka bata noon at tingin ko lang doon ay kababatang kapatid kaya hindi mo kaylangan mag selos sa kanya. Kasi kahit minsan hindi pa kita nakikita na nakikipag usap sa mga Traines mo." Sabi ko naman sa kanya. "Minsan kaya dalawin munaman sila habang nag prapractice dahil kung wala sila wala karin sa pinag lalagyan mo." Sabi ko nanaman sa kanya.

"Opo, Nikki mahal ko." Sabi nya sa akin sabay halik sa labi ko.

"Dada, Daddy kung ayaw nyong matulog patulugin nyo naman kami." Sabi sa amin ni Bright.

"Tapos ang dami pang langgan dito sa kwarto nilalanggam na kami dito." Sabi naman ni Bryce.

"Pede na ulog." Sabi naman ni Jeon na parang walang alam sa nangyayari sa Mundo.

Kaya nag tawanan kaming lahat dahil nakakatawa talaga yung pag kasabi ni Bunso. "Opo, bunso pwede nang matulog hindi na kami ingay ni Dada mo." Sabi naman ni Ace kay Bunso.

"Matulog na garod tayo." Sabi ko sa kanila. "Sweet Dreams mga Hari nang buhay ko."sabi ko naman sa kanila sabay kiss sa mga noo nang mga anak namin at shempre pati kay Ace.

"Sweet Dreams din Reyna nang buhay namin." Sabi naman nang mga anak namin at pati rin si Ace at hinalikan narin ako sa pisngi.

Kaya natulog na kami buong pamilya. Lord wala na po akong mahihiling pa. Thank you po dahil binigyan nyo ako nang gantong pamilya.

Author Notes:
Sana magustuhan nyo guys ang Chapter na ito, mga Dalawa na lang matatapos na kaya please sana hanggang sa dulo samahan nyo ang Story nila Ace at Nikki.
Maraming salamat sa patuloy na nag babasa nang story ko at walang sawang nag vovote at nag cocoment kung meron man. Thank you talaga guys! :)
Kita kita tayo guys hanggang sa dulo nang story na ito.
HAPPY 5K READS TO MY STORY, GUYS! FIGHTING! JAIYOU!

[COMPLETE]Angel's Gift [M2M] [MPREG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon