"Ít giả thần giả quỷ, nói nhanh lên sao lại thế này."
Thấy Dụ Ngôn muốn dùng cánh gà gõ đầu mình Đới Manh mới nói, "Cô bé Tiểu Kỳ tại sao lại biến thành đàn ông tôi không biết, nhưng việc anh ta từ nhỏ thích kề cận Hân Hân ai cũng biết."
"Cô bé?!" Dụ Ngôn giật mình, "Anh ta trước kia là con gái à? Vậy chắc là một chuyện xưa bi kịch nha."
Triệu Tiểu Đường thở dài: "Anh ta vẫn là nam, nhưng trước đây bởi vì ba mẹ thích con gái nên cho anh ta mặc đồ con gái thôi........" Hóa ra không phải một mình Ngu Thư Hân nhận sai giới tính Hà tiên sinh, Triệu Tiểu Đường hơi kiên định một chút.
"Ồ!" Dụ Ngôn hiểu ra, "Xem ra ba mẹ đúng là không nên có đam mê gì đặc biệt, nếu không khổ nhất chính là đứa nhỏ của mình."
"Sau đó thì sao Đới tiểu thư?" Triệu Tiểu Đường thấy hiện tại trọng điểm ở chỗ khác, "Cô có biết vì sao Hà tiên sinh đem mẹ mình ra thì Hân ngốc liền đi cùng anh ta không?"
Đới Manh quạt lửa, biểu tình ngưng trọng: "Nói tiếp, mặc dù mẹ anh ta có đam mê kì lạ, nhưng bà ấy là một người phụ nữ rất có mị lực."
"Người phụ nữ rất có mị lực?" Vài đặc điểm hợp lại một chỗ, ánh mắt đám nữ đồng chí này đều tỏa sáng.
Trong trí nhớ của Đới Manh, trước đây Ngu Thư Hân là một đứa nhỏ rất im lặng nhưng lại thích khóc. Ngu ba mẹ đều bận rộn công việc không có thời gian bên cạnh con gái, chuyện chăm sóc Ngu Thư Hân đều giao cho bảo mẫu làm. Tính cách hướng nội nên Ngu Thư Hân không thích chơi cùng bạn đồng lứa, chỉ có Đới Manh nhà rất gần nên thường đến tìm Ngu Thư Hân.
"Thật đáng yêu......" Triệu Tiểu Đường cùng Dụ Ngôn nắm tay nhau, thanh âm mềm nhũn.
Đới Manh ho một tiếng, nhìn bầu trời đêm cảm thán: "Hân Hân hiện tại đã không còn thương tôi!"
Tiếp tục nhớ lại. Ban đầu Ngu Thư Hân đến nhà trẻ vẫn chỉ có Đới Manh là bạn, đến khi lên tiểu học Đới Manh phát hiện Ngu Thư Hân thường xuyên không ở nhà, lúc này mới có chút nhớ, cho dù Ngu Thư Hân không có ở nhà, Đới Manh cũng ở lại xem TV chờ Ngu Thư Hân về.
Mỗi lần trở về Ngu Thư Hân đều đem theo một cái túi nhỏ chứa hai quyển sách bên trong. Đới Manh hỏi sách ở đâu Ngu Thư Hân nói là có một dì tốt bụng cho mượn.
"Dì kia chính là mẹ của Tiểu Kỳ. Hà mẹ là giảng viên đại học, bản thân cũng chỉ xem qua vài cuốn sách, cho dù hiện tại chúng ta nhìn trình độ của bà ấy như thế nào, nhưng trong mắt đứa nhỏ bà ấy quả thật rất tài giỏi. Hân Hân nói với tôi người kia cái gì cũng biết, nói với cậu ấy thế giới rất lớn, có rất nhiều rất nhiều người bất đồng, bất đồng cách sống, cậu ấy nói muốn sau khi trưởng thành phải tận mắt xem. Cậu ấy và Hà mẹ giống như là bạn vong niên, tán gẫu với nhau rất nhiều việc, Hà mẹ cũng hiểu được cậu ấy là một đứa nhỏ đặc biệt, trong thân thể nho nhỏ là một linh hồn của người trưởng thành."
"Sau đó cậu ấy lại bị tai nạn giao thông, đôi mắt bị thương không thể nhìn thấy, việc này làm cậu ấy phải ở lại bệnh viện gần một năm. Đứa nhỏ không nhìn thấy còn phải trường kì nằm viện, đây là một sự tra tấn khủng khiếp, cho dù cậu ấy là đứa nhỏ trưởng thành sớm thì nội tâm cũng tràn đầy sợ hãi với cô đơn. Khi đó em gái của tôi ra đời, vừa đến trường vừa chăm sóc em gái nên tôi cũng không có nhiều thời gian thăm cậu ấy."
"Hà mẹ mỗi ngày đều đến thăm cậu ấy, mang sách theo đọc cho cậu ấy nghe, thói quen đọc sách của cậu ấy hẳn là do lúc đó tập thành. Sau đó Hà gia dọn đi, cậu ấy cũng không biết biểu đạt cảm xúc như thế nào, chỉ đành phải đem dì kia để trong lòng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Daiyuhaitang] TỔNG GIÁM "KHÔNG ĐÁNG YÊU" CỦA TÔI(COVER)
FanfictionThể loại: Tình cảm, nhẹ nhàng, hiện đại, tình một đêm, oan gia, 1×1, H scene, HE. Couple: Triệu Tiểu Đường x Ngu Thư Hân, Đới Manh x Dụ Ngôn Văn án: Phát hiện đối tượng tình một đêm bị bản thân chà đạp đến cực thảm thương trên giường lại là tân tổng...