"Thư Hân, hôm nay cũng bận rộn công việc sao?" Lục Nhuyễn Tranh và Lục mẹ gần như cùng một khuôn mẫu in ra, từ rất lâu Lục Nhuyễn Tranh đã nói qua, chờ đến trung niên, Lục Nhuyễn Tranh sẽ giống mẹ y như đúc. Cho nên khi Lục mẹ đi tới, Ngu Thư Hân có loại ảo giác, dường như là Lục Nhuyễn Tranh đứng trước mặt mình.
Lục mẹ thật sự có khả năng làm vợ hiền, trợ giúp chồng quản lí sự nghiệp gia đình phát triển thành công lớn mạnh. Nhưng đồng thời là một người không xứng làm mẹ, con gái đã ba mươi còn trầm cảm, đây không phải đang ầm ĩ tự sát sao.
"Vâng, có lẽ không có thời gian gặp Lục Nhuyễn Tranh." Ngu Thư Hân biết được ý đồ của đối phương, dù sao cũng phải nói đến chủ đề chính, không nên lãng phí thời gian đi giả ngu. Ngu Thư Hân mở cửa xe nửa người đã muốn ngồi vào xe: "Dì lái xe sao?"
Lục mẹ chặn cửa xe, trong ánh mắt không một tia sáng, giống như nước lặng. Cho tới giờ vẫn rất chú ý dáng vẻ của Lục mẹ, rõ ràng đầu đã bạc.
Thanh âm của Lục mẹ gần như cầu xin: "Thư Hân, con phải đi gặp Nhuyễn Tranh một lần. Nó không chịu ăn, mỗi ngày đều nôn, chỉ còn có ba mươi bốn cân, xoay người trở mình đều không được, còn bị chấn thương..... Bác sĩ nói nó nếu tiếp tục không ăn uống cũng không phối hợp trị liệu, chỉ còn đường chờ chết."
Ngu Thư Hân không nhìn Lục mẹ, chỉ bình tĩnh tuyệt tình nhìn về nơi khác, cũng không có đánh giá lời nói của Lục mẹ.
"Nhuyễn Tranh chỉ muốn trước khi chết gặp con một lần. Thư Hân, cho dù là chia tay, con cũng không thể nhẫn tâm như vậy? Coi như dì cầu xin con đi gặp nó được không?"
Ánh mắt Ngu Thư Hân dao dộng một chút, giả vờ lộ ra vẻ tươi cười nói: "Con phải đi nếu không sẽ muộn giờ họp. Dì, nếu dì không lái xe con đưa dì đi được không?"
"Con muốn ta quỳ xuống để cầu xin con sao? Dì chỉ có một đứa con gái......" Nước mắt hơn nửa đời người đều tuôn ra, Lục mẹ run rẩy đôi môi giống như tận lực nói cho Ngu Thư Hân biết mình có bao nhiêu bi thương.
Ngu Thư Hân như trước không có nhiều biểu tình, ngữ khí vãn bối lễ phép: "Dì không cần cầu xin con như vậy, Lục Nhuyễn Tranh vì sao biến thành như vậy không phải do con làm hại. Chỉ sợ dì càng biết rõ cô ấy vì sao trầm cảm như vậy."
Nước mắt tựa như đọng lại trong mắt Lục mẹ, trừng lớn mắt, đôi mắt không đỏ chút nào, tựa như nước mắt chỉ là bắt buộc chảy ra, không mang tình cảm gì, như chất lỏng mà thôi.
"Chỉ một lần." Nhưng Ngu Thư Hân vẫn đáp ứng, "Con sẽ không nói chuyện với cô ấy, con sẽ nhìn cô ấy từ xa rồi đi."
"Được! Được! Cám ơn con!"
Ngu Thư Hân không thèm nhắc lại, ngồi vào trong xe.
Đến giờ cơm trưa, Triệu Tiểu Đường thấy Ngu Thư Hân còn chưa về, có chút nhàm chán, bụng không ăn no cũng không có cảm giác đói bụng, nhìn đồng hồ chờ Ngu Thư Hân trở về.
Triệu Tiểu Đường thật sự hận không thể oanh tạc điện thoại hai mươi bốn giờ, cho dù là nhắn tin cũng được a! Chỉ tách ra một chút, không biết Ngu Thư Hân đang làm gì, Triệu Tiểu Đường đều cảm thấy rất khó khăn. Nhưng trên thực tế, đương nhiên Triệu Tiểu Đường không thể làm như vậy, nếu không ai đó sẽ phiền chết?
"A, mệt mỏi quá nha....." Triệu Tiểu Đường ghé vào bàn thở dài, đồng nghiệp đi tới giả vờ nhéo mặt Triệu Tiểu Đường, Triệu Tiểu Đường lập tức cảnh giác, trong nháy mắt đã né tránh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Daiyuhaitang] TỔNG GIÁM "KHÔNG ĐÁNG YÊU" CỦA TÔI(COVER)
Hayran KurguThể loại: Tình cảm, nhẹ nhàng, hiện đại, tình một đêm, oan gia, 1×1, H scene, HE. Couple: Triệu Tiểu Đường x Ngu Thư Hân, Đới Manh x Dụ Ngôn Văn án: Phát hiện đối tượng tình một đêm bị bản thân chà đạp đến cực thảm thương trên giường lại là tân tổng...