Chapter 25

38 6 0
                                    

I never thought that a simple handshake could make your heart beat fast. 

I never thought that the moment our hands touch would give me a feeling that I was finding for so long.

A feeling that I had long forgotten to the extent that I could not remember it.

Is it a moment in my childhood days that gave me a simar feeling when our hands met?

Is it a person from my past that slipped of my mind after a long time of waiting?

Or is it me making scenarios on my head that didn't really happen?

Maybe I'm just overthinking and making things that's making me confused. I think my mind is just fooling around.

Our mind is so powerful that it could make things that seems to be so true. Things that really didn't happen but we think it did because our mind is being so broad again, giving us an imagination. 

I erased all those thoughts on my mind and pulled my hand from the warm handshake.

"Nice! Parang magkakasundo kayo!" Kade exclaimed and Kenzo just gave him a small smile.

Inilagay na ni Kenzo ang kanyang mga gamit sa sasakyan ni Kade at tumulong naman ang huli. Nakatayo lang ako nagmamasid sakanila dahil tinatamad akong gumalaw.

Napapansin ko din ang panaka-nakang pagsilip sa akin ni Kenzo. Umiiwas naman siya ng tingin kapag nahuhuli ko siya. Nginingitian ko lang at nagkikibit balikat na lang kapag umiiwas siya.

Nakita ko namang siniko ni Kade ang pinsan niya at may ibinulong bago tumawa. Hindi ko na lang sila pinansin at ni-replyan na lang ang text ni Rigel.

"Madam! Ayos na po. Pwede na po kayong sumakay." Napailing na lang ako sa kalokohan ni Kade. 

Binuksan niya ang backseat at yumuko habang pumapasok ako sa loob. Pabiro ko namang hinila ang ilang hibla ng kanyang buhok at dali-daling pumasok.

"Aray Asha, ah! Nakakasakit ka na!" Kahit nakabusangot siya ay hindi ko nakikita na nasaktan talaga siya sa ginawa ko kaya tumawa na lang ako sinabihang saraduhin na niya ang pinto.

Narinig kong bumubulong bulong ito habang isinarado ang pinto ng sasakyan. Ibinaba ko ang bintana at hinarap siya.

"Anong sabi mo?" Tanong ko na may halong pagbabanta kaya lumaki naman ang mata niya ang umiling.

"Wala akong sinasabi. Si Kenzo kasi, eh, naninipa." Dinamay niya pa ang ang pinsan niyang nananahimik sa tabi.

Nagtagal pa sila sa labas ng sasakyan dahil may pinag-uusapan pa ata kaya ipinagpatuloy ko na lang pakikipag-text kay Rigel.

Asha:

Pauwi na ako. Don't ya worry:)

Gusto ko sanang ramihan ang smiley face kaso baka sabihin niyang ang jeje ko. Wala pang isang minuto ay may reply na agad siya. Hindi naman halata na hinihintay niya text ko.

Rigel:
Make sure that you get home safe💓.

I was shocked to see a heart emoji on his reply. Kailan pa gumamit ng emoji ang pokemon na ito? Sa ikinatagal mg relasyon namin ay ngayon ko lang siya nakitang gumamit ng emoji at heart pa talaga.

Asha:
I never thought that the great Rigel is using a heart emoji on his reply

I put a lot of emoji at the end of my reply. Mostly ay ang mga laughing emoji ang inilagay ko para inisin siya. 

I like pissing my boyfriend because he just look so handsome whenever he's pissed.

I hear the car door opened and I saw Kade getting inside the driver's seat habang si Kenzo naman ay nasa front seat.

Destined by StarsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon