Chapter 7

116 15 0
                                    

Second day ng tournament ngayon,maaga ako dahil sinundo ko si Alexa sa kanila para sabay na lang kaming pumunta sa gym.

About sa deal namin kahapon ng asungot na iyon na taga- Pristin ay hindi ko pa nasasabi sa aking nobya. That man seems to enjoy pestering me during the game pero hindi ako nagpatinag. Tsk. Dumb fucking ass!

Kasalukuyan naming tinatahak ang daan papunta sa campus.

" Babe." tawag ko sa kaniya

Lumingon ito sa akin habang nakangiti. " Bakit?"

" May sasabihin ako.." I paused. And idea popped through my head. Maasar nga ito. HAHAHAHA

" Spill now Daryl." mataray niyang sagot

Pinalungkot ko ang aking mukha. " I-I need, ahm.." hindi ko maituloy ang sasabihin ko dahil ayokong umiyak ang babaeng ito.

" What? You need space? Ano Daryl? Bakit ano ba ang ginawa ko?" she said at naging malungkot ang awra nang kaniyang mukha.

" No. It's not what you think. I need you fucking hug right now." saad ko

Pagdating talaga sa babaeng amazona na ito wala akong masabi kapag nagsimulang nalungkot ang mukha niya.

" Tse! Akala ko kung ano na. Yakap lang naman pala." mataray niyang sagot

Bipolar yata siya. Pabago-bago lang nang ugali, eh.

Itinigil ko ang sasakyan sa isang tabi at tinanggal ang seatbelt ko para lapitan at yakapin siya. She hugged me back and I smile at the back of my head.
" Huwag ka sanang magalit babe, I just want to tell you something about kahapon sa game."

Humiwalay siya nang yakap sa akin at tinignan ako ng masama.

" What did you do? Hmmm?"

" Kahapon sa tournament iyong lalaking taga- Pristin, remember the guy na sumiko sa akin, he offered an agreement."

" What about agreement? Don't tell me---"

" Yes, I agreed on that agreement. He said na kapag nanalo sila, he can date you the whole day.."

"---and if you win?" she asked

" If we win, he won't disturb us anymore."

" Aba! Tanginang gago iyon ah! What's his name? Masasapak ko ang deputang iyon!"

Ang mukha niya ay tila naiinis at galit dahil sa nalaman. So, I did hugged her tight.

" I'm sorry babe, hindi ko nasabi agad sa iyo. I'm sorry."

" It's fine babe, I understand it already.."

Thanks God! Hindi siya nagalit sa akin.

" Naiirita kasi ako sa kaniya kahapon, para siyang si Jared kung tumitig sa iyo. Parang hinuhubaran ka na sa titig niya, eh."

" Nagawa kong isugal ka babe, kahit ayaw kong gawin. Pero kahapon kasi talaga nainis ako, ano iyon? Unang kita pa lang sa iyo gusto na? Iniiwas na nga kita sa ibang lalaki tapos siya ganoon lang. Tch!"

" Shhh. Look at me asungot ko," tawag niya at pilit na inihaharap ang mukha ko sa kaniya.
" No matter what happen, let's deal with it. Kung isusugal mo ako, make sure you win, dahil iyon din ang paulit- ulit kong gagawin, ang sumugal sa kung anong mayroon sa atin." sabi niya na siyang napagpangiti at kalma sa akin.

" Kahit pa isugal ko ang aking kasiyahan basta para sa iyo gagawin ko. Mahal kita amazona ko." saad ko

" Mas mahal kita asungot ko. Magdrive ka na okay?"

Papansin Noon, Asawa Ko Ngayon (ATPT 2) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon