Chapter 26

0 0 0
                                    

Against


"Are you out of your mind Tyn?!" napapikit ako sa sigaw ni Daddy.


"Dad please, we're not doing anything wrong!" depensa ko. Pinauwi nya si Gab kanina bago nya ako pinagalitan.



"At nagdadala kapa ng lalaki dito sa condo mo?! Paano nalang kung may ginawa syang mali sayo ha?!"



"Dad! Hindi ganon si Gab!"



"I told you to just study! This relationship is just a distraction for your success! And yet you didn't listen!"


"Dad... Hindi naman sa ganon. Sabay kaming nagaaral. Kahit tanungin mo pa ang mga kaibigan ko-"



"And they provoke you?!"



"Dad no!" agad akong tumayo mula sa pagkakaupo sa couch. Hinawahan ko ang braso ni Daddy pero iniiwas nya iyon.



"This has to end!" nanlaki ang aking mata!



"Dad no!" my tears started falling. "Please no! You trust me dad diba?"



"Pumunta ako dito para sabihin sayong mamaya ang flight natin sa Japan. So get ready! At gusto ko simula sa pagalis mo, hiwalay na kayo!" nagsimula syang maglakad kaya mabilis akong humabol kay daddy. "I'll comfiscate your cellphone, laptop and your car, that's your punishment."



"Dad no please!" he didn't listen to me. He just storm out of my condo.



"Omaygod! What will I do?!" pumasok ako sa kwarto at doon nagiiiyak. Paano ako magpapaalam sa kanila? At bakit ba hindi nalang ako hayaan ni Dad?



"Gab.." i murmured as I continue crying.



*DING DONG*



Inangat ko ang aking ulo at pinunasan ang aking luha! Baka si daddy to at binabawa na nya yung punishment ko! Nagmadali ako sa pagbukas ng pinto! Ngunit ganon nalang ang pagtibok ng puso ko ng makita ko si Gab. Agad akong yumakap sa kanya.



"Baby.."



"Gab... K-kinuha ni Daddy yung cellphone ko at yung kotse.." I cried in his shoulders, he lifted me up kaya ikinapit ko ang aking mga binti sa kanyang bewang at hinigpitan ang pagkakapit sa kanyang leeg.



Hinagod nya ang aking likod, "Shh... Stop crying baby.. What did he say?"



"He wants us to break.." natigil sya sa paghagod sa aking likod kaya mas lalo kong hinigpitan ang yakap ko. "No please... *sobs*.. Don't leave me please..."



"Shh, baby I won't leave you.. I'll fight for you.."



"Mamaya na ang alis namin! Baka mahuli ka ni Daddy!" agad kong pinunasan ang aking luha.



"Just 5 minutes please..."



"How will we communicate? Gab kinuha nya yung cellphone ko.." ikinulong nya ang aking pisngi gamit ang kanyang palad.



"We'll get through this okay? I'll wait for you... Sabay nating kakausapin ang pamilya mo pagbalik mo.." dahan dahan akong tumango.



"Baby don't ever leave me okay?"



"I- I won't..." unti unting lumapit papalapit sa akin si Gab. I closed my eyes as I savour his lips.



My TOTGAWhere stories live. Discover now