First Month
Nang makauwi kami sa Pilipinas ay ibinalik na sa akin ni daddy lahat ng kinuha nya. Sobra ang tuwa ko non! Everything went back to normal. Naging busy na sila pareho sa farm. Kami naman ni Gab ay nadadalas ang pagkikita. He's always there whenever I need him.
"Baby happy first monthsarry!" at humalik! Mahilig talaga tong si Gab na manggulat! Nakakainis kakagising ko lang. Bigla kong tinakpan yung muka ko.
"Gab! Kakagising ko lang! HINDI PAKO NAGTOTOOTHBRUSH!!" I heard him chuckle kaya dumiretso na ako sa banyo para makaligo at makapagayos.
After 30 minutes of doing my things ay kinuha ko na yung regalo ko kay Gab at lumabas na. Nakita ko syang nakaupo na naman sa couch habang hawak hawak yung dala dala nyang bulaklak at paperbag.
"Baby."
"Love."
Natawa kami ng sabay namin iyong sinabi. Ibinigay nya ang flowers kaya kinuha ko iyon habang umuupo sa tabi nya.
"Ang bango.." ngumiti sya at hinalikan ako sa ulo.
"Of course just like me.." nakangiti nyang sabi. "Here, for my baby.." yung paperbag naman ang binigay nya. Inilapag ko muna sa table yung ibibigay ko para makuha iyon.
"Hmm," I excitedly opened the paper bag. Halos lumuwa ang mga mata ko sa dami ng chocolates! Kinuha ko lahat yun.
"Omaygad?" napasinghap ako ng may makita akong box! Kulay itim iyon at hindi masyadong malaki. Nanginginig ang aking kamay ng kinuha ko iyon.
"Ano to Gab?" tumingin ako sa kanya ng kumakalabog ang aking puso.
"Open it baby," he hugged me.
Unti unti kong binuksan iyong kahita! Nalaglag ang aking panga ng makita ko ang laman non!
ITS TWO SILVER RINGS!
Kinuha nya iyong maliit na singsing. Humarap sya sa akin at kinuha ang aking kanang kamay. May pagkanipis iyon at may nakaukit na japanese ng forever.
"Baby... I know we're to young for a wedding, but... it won't stop me to promise you that... I will love you forever and ever. Just please stay by my side and don't get tired fighting for us." unti unting nalaglag ang aking luha. Hindi ko napigilan kaya tinakpan ko ang aking muka.
"Ano ba yan! Pinapaiyak moko eh!" I heard him chuckle. Tinaggal nya ang kamay na nakatakip sa aking muka.
"Baby I love you... I never felt this way before.." he slid the ring in my midle finger.
"Ilagay mo sa akin yung isa," malambing nyang sabi. Kinuha ko iyong ring mula sa kahon nito at isinoot din sa middle finger nya. Itinaas namin pareho ang aming kamay.
"Ang ganda! Pano mo nalamang kakasya?" Tumingin ako sa kanya but he just smirked. Kinuha ko ang cellphone at pinicturan iyong singsing namin at pinost sa IG.
"Hihi ang cute," sabi ko ng mapost. Sinilip ko iyong IG acc ni Gab at nakitang puro ako ang nakapost don!
Kinuha ko iyong paper nag na regalo ko sa kanya, isa iyong pabango. Which is na may katulad sa akin, couple kami hihi.
"Thanks baby," he kissed me on the cheeks. Nagtaka ako ng tumayo sya.
"Baby, let's go," tumango ako at pinatay na ang cellphone.
YOU ARE READING
My TOTGA
Teen Fiction"The One that Got Away" Akala ni Klerstyn ay ang magkagusto sa gusto ng kanyang kaibigan ay isa nang malaking problemang haharapin nya. Pero akala nya lang pala iyon, hindi pa pala doon natatapos ang sakit nang mahalin nya si Gab.... Does every love...