His side (pt 2)
[Hello?] hearing her sweet voice makes me want to own her. [Hey? Sino to?]
"I want you.." then I immediately hang up! Shit! Hinilamos ko ang malamig kong palad sa aking muka. That was so close!
I knew that she was the one who set us up on a date. I wasn't numb not to know that her friends ask her to help us.
"Ang ganda dito no Christian.."
"Yeah," I simply said. It would be much more beautiful if Klerstyn was beside me.
"I like you.. You known that already right?"
"Hmm.. It'll eventually go away."
"Huh? Nanghingi lang ng number may gusto na agad?" I clenched my jaw tightly as I heard their conversation. Nakita ko syang kasama yung nakabangga nya sa skating. God knows how much I wanted to punch that boy's fucking face.
I saw her sitting near us. Bumaling ako kay Irish at ngumiti sa joke nya. Alam kong titingin sya dito. I want her to be jealous and tell Irish that I'm hers. Gusto kong akinin nya ako.
Pero hindi iyon ang nakita ko. I saw her tears fell. My heart suddenly explode and it breaks into pieces. Sobrang pagsisisi ang ginawa ko lalo na nung pinakilala ako ni Irish sa magulang ni Tyn.
I was caught off gaurd pero agad ding nakabawi, bumaling ako sa kanya bago bumuntong hininga, "Yeah, why?"
"Si Tyn kase, may kadate din sya doon! Isabay nalang natin sya mamaya!!"
I felt like there was a lamp inside of my throat. It was so hard to breath at the same time. So this is what it feels like.
"Uy wag na! Kaya ko naman."
"Sumabay kana," I said in a deep voice.
"W-wag na," She shook her head.
"You'll be with us whether you like it or not."
I heard her sigh as we're inside the car so I checked her from the mirror. When our eyes met she immediately looked away.
"Uhmm, thanks sa paghatid.." she shyly said.
"You're always welcome demonyo!"
I clenched my jaw. "Uh, mauna nako. Andon na si Marlon.." Jealousy builds up inside me. Parang gusto ko nalang syang hatakin papunta sa akin at ipasok sa loob ng kotse para hindi na sya makawala.
"Sige, enjoy ka demonyo! It's your time to shine. Hihihi."
I saw how Marlon kiss her in the cheeks! Fucking shit! I firmly closed my fist as I glare at him.
Fuck you.
"Tara na?" Hinawakan ni Irish ang kamay ko para igaya sa isang table.
Nasulyapan kong tumayo sya at papunta siguro ng banyo.
"Excuse me, I'll just go to the restroom," kumunot ang noo ni Irish pero hindi ko na sya hinintay na sumagot.
That night I can't stop myself telling her about my feelings. I clenched my jaw as I gritted my teeth. Agad din kaming umalis sa restaurant ng nakita kong umalis na sila.
"What's happening Christian?" tanong nya ng makalabas ng aking kotse.
"Nothing," I heard her sigh but I didn't care at all! Nagmadali akong umalis doon para masundan sila. I felt relieved ng makita kong huminto sila sa condo nya.
YOU ARE READING
My TOTGA
Teen Fiction"The One that Got Away" Akala ni Klerstyn ay ang magkagusto sa gusto ng kanyang kaibigan ay isa nang malaking problemang haharapin nya. Pero akala nya lang pala iyon, hindi pa pala doon natatapos ang sakit nang mahalin nya si Gab.... Does every love...