Down
"Ano to Tyn? Bakit bigla bigla kang nagaaya ng night out?" Umupo si Jeni kasama si Arjie sa couch. It was saturday night at tatlong araw na ang nakakalipas simula ng nagusap kami ni Gab.
"Sabi ko girls night out, walang kasamang boyfriend," bitter kong sambit. Natawa lang sila kaya umirap ako sa kawalan.
"Anong meron? Bat may night out?" Pucha na yan. Pati tong si Irish dala yung jowa nya.
"Girls night out ah? Bat may mga jowa?" umirap si Irish at umupo na sila.
"Asan yung jowa mo?" Nagtatakang tanong ni Jeni. I shrugged then drink the shot. Tahimik lang yung dalawang kasama nila.
"Wag nyo na hanapin yung wala." Matigas kong sabi.
"Ano bang problema Tyn?" Hinawakan ako sa kamay ni Irish. Tumingin ako doon at bumuntong ng hininga.
"Wala, let's just have fun!"
"Nasaan si Dacey?" tanong ni Jeni na ngayon ay may hawak hawak na cocktail.
"Papunta palang," bored kong sabi. Nang dumating si Dacey ay sobrang saya ko. Hindi ako nagiisa.
Tonight is my night. I won't let someone ruin it. Natatawa kong sabi sa sarili.
"Let's dance!" hinatak ko na agad si Dacey sa dancefloor.
"Demonyo anong nangyare sa usapan nyo?" bumulong sya sa akin ngunit pasigaw. Ang ingay kase sa dancefloor.
"I don't wanna talk about it now! Let's just enjoy!"
I don't wanna be alone tonight~ (alone tonight)
It's pretty clear that I'm not over you~ (over you, over you)
I'm still thinking 'bout the things you do~ (things you do)
"Hey pretty," naramdaman kong may lalaki sa likod ko. I continue dancing.
So I don't wanna be alone tonight, alone tonight, alone tonight~
Can you light the fire?~ (light the fire, light the fire)
I need somebody who can take control~ (take control)
I know exactly what I need to do~
'Cause I don't wanna be alone tonight, alone tonight, alone tonight~
Naramdaman ko ang hawak nya sa aking bewang. Natigil ako sa pagsayaw at humarap dito.
"Hey pretty you alone?" foreigner to. Gwapo din to, kaso kahit naman niloloko ako ng boyfriend ko eh hindi ako papatol.
"Sorry, I'm with my girlfriend," I made an excuse to get away. But still continue to dance.
Look what you made me do, I'm with somebody new~
Ooh, baby, baby, I'm dancing with a stranger~
YOU ARE READING
My TOTGA
Novela Juvenil"The One that Got Away" Akala ni Klerstyn ay ang magkagusto sa gusto ng kanyang kaibigan ay isa nang malaking problemang haharapin nya. Pero akala nya lang pala iyon, hindi pa pala doon natatapos ang sakit nang mahalin nya si Gab.... Does every love...