chap 1

8.4K 216 39
                                    


Kinh đô sức sống tràn ngập, hoa điểm cỏ xanh ngày tháng tư, tảng sáng, trời xanh trong veo như nước, là thời gian đẹp hiếm có trong năm.

Sáng sớm trời se lạnh, gió xuyên qua cửa kính xe đánh vù vù, khiến tên ma men say khướt ngồi ghế sau đánh cái hắt xì.

"Tới rồi." Tài xế ấn xuống máy đo, hóa đơn tính theo thời gian đi trượt ra.

Ôn Tiểu Huy mở đôi mắt mỏi mệt, gắng gượng ngồi dậy từ ghế sau:"Ừm, tới rồi?"

"Tới rồi." Tài xế từ gương thoáng đảo mắt qua phía sau, có chút bực mình. Lái đêm tâm tình đã không mấy vui vẻ, lại gặp phải con sâu rượu.

Trong gương xe chiếu ra một khuôn mặt trắng nõn xinh đẹp, tuy mí mắt sưng húp, tóc tai bù xù, nhưng vẫn nhìn ra được ngũ quan tinh tế, cằm thon gọn, làn da vô cùng mịn màng, tướng mạo mang vẻ đẹp nam nữ lẫn lộn.

Ôn Tiểu Huy hít sâu một hơi:

"Bao nhiêu tiền?"

"46."

Ôn Tiểu Huy tay đang moi tiền dừng lại, giọng cất cao:"Bao nhiêu?"

"Tự cậu xem."

Ôn Tiểu Huy ngáp một cái, thanh thanh giọng, giọng nói tỉnh táo hoàn toàn:"Tôi nói này ông bác, ông đùa tôi hả? Đoạn đường từ Tam Lý Truân đến khu nhà tôi, tôi có khi còn đi nhiều hơn ông ý, không tắc đường thì 35 là căng, ngài đây là lượn chỗ nào rồi vòng về sao?"

Lái xe vẻ mặt hơi chột dạ:"Chỗ bệnh viện Triêu Dương xảy ra tai nạn, tôi vòng một chút..."

"Ái chà, ngài đây là vòng một chút? Vòng thêm chút nữa hai ta đến Hương Sơn ngắm mặt trời mọc luôn nhỉ. Xem ra tôi uống say rồi nằm mơ hả? Tôi nói cho ông biết, tôi ngàn chén không say, say rồi cũng mở được thiên nhãn đấy." Ôn Tiểu Huy lấy ra 35 đồng ném tới ghế trước,"Này lấy đi."

Lái xa không tha, thô lỗ nói:"Không thể được, cậu thế này khiến tôi chạy không công một chuyến sao?"

"Ồ, không chạy không công, tối hôm qua tôi uống đầy bụng, hay để tôi phun hết lên xe ngài nhé?" Ôn Tiểu Huy làm động tác nôn khan.

Lái xe chửi một tiếng:"Được rồi được rồi, mày mau cút, coi như tao xui xẻo."

Ôn Tiểu Huy ra vẻ xem thường, đẩy cửa xuống xe, trước khi đóng cửa sổ, lái xe mắng một câu :

''Thối cả ghế''

Ôn Tiểu Huy nghe vậy mạnh quay lại:"Đậu xanh cái lão già, mẹ nó ông chửi ai......" Hắn nhảy lên muốn cho một đạp vào cửa xe.

Lái xe nhấn ga lao vút đi.

Ôn Tiểu Huy đá vào khoảng không, tức giận hướng phía taxi chạy mà giơ ngón giữa, rồi hung hăng hắt xì một cái, hít hít mũi lầu bầu nói:"Ngu ngốc... hầy, lẽ nào bị cảm rồi." Không dám trì hoãn, hắn bước nhanh về nhà, trước khi mẹ tỉnh mà không vác xác về tới nhà, thì tiêu đời.
Lúc đi tới tầng dưới, hắn từ xa trông thấy một phụ nữ mặc áo khoác đen, thân thể thướt tha, cẳng chân thon dài trắng nõn đạp trên giày cao gót, tóc đen dài tùy ý thả trên đầu vai, mới sáng sớm đã đeo kính râm, da mặt trắng như tuyết phối với môi đỏ thẫm, Hắn trong lòng thầm suy xét người phụ nữ này, nhưng hắn lập tức phát hiện có gì không đúng, sao càng nhìn người này càng thấy quen mắt.

Phụ Gia Di Sản - Thủy Thiên ThừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ