Lạc Nghệ lau sạch nước mắt trên mặt mình, cậu khẽ nói: "Anh Tiểu Huy, anh nên đi."
Ôn Tiểu Huy quay lại, hoài nghi nhìn hắn: "Đi? Tôi đi rồi, cậu sẽ chết?"
"Không nhận được những gì mình cần. Thường Hồng sẽ không để em chết. Hắn phải điều khiển quả bom từ xa này. Hắn đã làm như vậy chỉ để tra tấn chúng ta thôi. Anh hãy đi đi, người của em sẽ đến cảng. Họ sẽ đảm bảo cho anh an toàn. "Lạc Nghệ cuối cùng dùng sức bắt tay Ôn Tiểu Huy thật mạnh, rồi từ từ thả nó ra.
Ngay lúc hai bàn tay tách ra, Ôn Tiểu Huy đột nhiên cảm thấy nhiệt độ cơ thể mình cũng bị kéo ra ngoài, cậu rùng mình vì cái lạnh, run rẩy anh nghiến răng lắc đầu: "Thường Hồng không phải là trò đùa."
"Bom có thể được điều khiển từ xa, tin em đi." Lạc Nghệ nâng cằm về phía góc cabin. "Anh nhìn kỹ vào đống hàng hóa kia đi, có camera giám sát."
Ôn Tiểu Huy dụi dụi vào mắt mình, nhìn kỹ. Có vẻ như thực sự có một chiếc máy camera. Nhưng cậu vẫn không dám đi. Một khi cậu đứng dậy, quả bom sẽ phát nổ sau một trăm giây. Chỉ một trăm giây ngắn ngủi. Bất kỳ bất trắc nào cũng có thể khiến Lạc Nghệ chôn vùi dưới biển mãi mãi. Khi đối mặt với cái chết, tất cả những mối hận thù trong quá khứ đều trở nên vô nghĩa. Suy nghĩ duy nhất của cậu bây giờ là hai người có thể sống sót ra ngoài!Lạc Nghệ hối thúc: "Anh Tiểu Huy, đi thôi. Chỉ khi anh an toàn, em mới có thể yên tâm giao dịch với Thường Hồng."
Ôn Tiểu Huy lắc đầu: "Nếu nó nổ tung thì sao"
"Trong trường hợp nó nổ thật.. . miễn là anh đủ an toàn."
Ôn Tiểu Huy hụng tợn nhìn chằm chằm vào hắn: "Nếu có một ngày tôi chết, tôi biết phải đối mặt với chị gái mình như thế nào?"
Lúc này, Lạc Nghệ vẫn còn mỉm cười: "Em sẽ xuống đó và nói với mẹ rằng em hạnh phúc biết bao khi được biết đến anh."
Trái tim của Ôn Tiểu Huy đập mạnh, dùng sức nhắm mắt lại: "Người của cậu đang ở trên bờ, tại sao không đến cứu chúng ta."
"Thường Hồng đang ở trên biển. Thuyền của hắn ta chỉ cách chúng em một khoảng an toàn. Nếu họ đến đây sẽ làm bứt dây động rừng."
"Hắn đang chờ cái gì?"
"Thân phận mới, tiền mặt và kim cương." Lạc Nghệ nói: "Hắn đã lên kế hoạch cho mình trước khi chạy trốn, nhưng tài sản của hắn đã bị đóng băng, tài khoản ở nước ngoài không thể rút ra ngay bây giờ, nếu không có được danh tính mới và tiền, hắn sẽ không giết em."
"Sau khi nhận được nó? Cậu định đi như thế nào?"
Lạc Nghệ dừng lại: "Người của em sẽ đến giải cứu em."
"Cậu không thể đảm bảo điều đó, cậu nghĩ rằng Thường Hồng sẽ dễ dàng cho phép cậu đi? Hắn mạo hiểm nguy cơ bị bắt chỉ để đưa chúng ta đến đây, chỉ để trả thù cậu!"
Lạc Nghệ nhàn nhạt nhìn cậu: "Coi như là vậy đi, nhưng anh ở đây thì có thể thay đổi bất cứ điều gì sao?
Ôn Tiểu Huy nhất thời cứng họng.
Đúng vậy, cậu không thể làm bất cứ điều gì, ngược lại còn trở thành một gánh nặng.
Lạc Nghệ khẽ mỉm cười: "Anh Tiểu Huy, đây là con đường em đã chọn. Hãy để em tự mình hoàn thành nó. Anh không nên chịu hậu quả vì những gì em đã làm, vì vậy anh nên rời đi, tránh xa em và Thường Hồng, chỉ khi anh an toàn, em mới có thể an tâm. Em và Thường Hồng phải giải quyết những ân oán của mình ở đây. "
Ôn Tiểu Huy run rẩy: "Tôi ... tôi sợ quả bom phát nổ, tôi ..." Cậu không thể thuyết phục mình ngồi dậy, cậu không thể chịu đựng được trường hợp này.
"Em hứa với anh rằng quả bom sẽ không nổ.
"Cậu lấy gì để đảm bảo?"
Lạc Nghệ nghĩ một chút, cởi áo khoác ra và ném mạnh vào góc cabin. Chiếc áo khoác che kín camera giám sát.
Chẳng mấy chốc, tiếng thuyền máy phát ra từ mặt biển im lặng. Chiếc thuyền máy trở nên to dần hơn, chỉ trong vòng hai phút, nó dừng lại bên cạnh thuyền của họ. Tiếng bước chân nặng nề vang lên, người đàn ông giao bữa ăn cho Ôn Tiểu Huy dè dặt giơ súng bước vào.
Khi thấy hai người vẫn ngồi an toàn trên thiết bị cảm ứng, hắn thở phào nhẹ nhõm hét lên với Lạc Nghệ, "Cậu muốn làm gì!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Phụ Gia Di Sản - Thủy Thiên Thừa
Narrativa generaleVẫn là cho dễ tìm thôi :v Nhã Nhã đi rồi, tự sát. Người này với hắn tuy không có quan hệ huyết thống, nhưng là người hắn đã gọi chị hơn mười năm, lại cứ thế mà ra đi, còn để lại một di sản xa xỉ - cùng với một đứa nhỏ. Năm ấy hắn mười chín tuổi, bản...