22

3.3K 128 2
                                    


Chapter 22
3rd Person's POV;
"Kyaah sila ba ang mga model?" Tili ng baklang photographer ng pumasok ang grupo nina Kaide sa studio.

"Ohmy buti naman nakarating kayo." Tuwang tuwa na sambit ni Veronica asawa Allen Alcaraz.

"Ma'am Veronica sigurado ba kayong... walang lahing artista yang mga alaga mo." Bulong ng isa sa mga designer na nasa likuran ng ginang.

"Hey tita pasensya na medyo nalate kami." Bungad ng binatang si Kiyo.

"Its okay lang naman besides kami naman ang may kailangan sainyo." Nakangiting sambit ng ginang bago pumalakpak ng tatlong beses para pukawin ang mga staffs na dalaga na natulala sa mga binatang bagong dating.

Caito's POV;
'Kaloka ang gagwafu ng mga fafa.'

"Ayaw niyo ba mag model?" Tanong ng photographer habang nakatutok ang camera kina Airo,Cassius,Kiyo at Vio.

"Mr.Alcaraz medyo sumide view ka pa."

"Caito hihi look si kuya oh." Inuga uga ako ni Eros bago ituro yung grupuhang lumabas sa pinakadressing room.

"Tita kailangan pa ba talagang idye ng pula ang buhok ko." Hindi ko maiwasang bahagyang matulala ng lumabas si Kaide.

Kulay pula ang buhok nito na mas nagpatingkad ng maputing kulay niya.

Habang nakasuot ng kakaibang disenyo ng leather jacket at rip jeans. Nang magtama ang paningin namin ngumiti lang ito ng konti bago humarap sa isa sa mga babaeng staff na inaayusan siya.

"Hey Tita Veron." Napatingin kami sa pinto ng studio ng bumukas yun at niluwa ang apat na babae.

"Caito." Napatingin ako kay Kaide ng maglakad ito palapit sa pwesto namin at hindi nakalampas sa tingin ko ang pagsunod ng tingin ng mga babae kanina kay Kaide.

"Tss." Ani ko ng makaramdam ako ng inis dahil sa mga tingin ng mga babae dito.

"Anong problema?" Tanong ni Kaide bago umupo sa tabi ko sa pinakasulok ng studio at kuhanin ang hawak kong plastic bottle.

"Tapos kana bang ayusan at nandito ka?" Tanong ko na kinatingin niya.

"Tapos na pero mukhang maya maya pa ako." Sagot ni Kaide bago ipulupot ang braso niya sa bewang ko at sumiksik sa leeg ko.

'Ohmy boyfriend ba yan ni Mr.Hottie?'

'Kyaah ang sweet.'

Napapoker face na lang ako ng mapako ang tingin samin ng mga babae lalo na sakin.

Kaide Nera's POV;
Naging going smooth naman ang nangyaring pagmomodelling namin sa studio namin ni Tita sa mga iniendorce nilang design at nagpromise siya na oras na lumabas yung bagong magazine bibigyan kami ng copy.

"Mayayaman na kayo kaya hindi ko na kayo babayaran." Natatawang sambit ni tita.

"Mommy ako kailangan ko ng per---."

"Shut up Vio akala mo ba hindi ko alam na nagrequest ka nanaman ng bagong kotse sa daddy mo." Putol ni tita kay Vio na kinanguso lang ng gago habang naglalambing kay Tita.

"Pili na lang kayo sa mga damit na nandun sa dressing room kahit na ano para naman may remembrance kayo." Ani ni Tita.

"Yun oh thanks tita atleast hindi ko na kailangan umorder bukas may nagustuhan akong design." Banat ni Hiro.

Matapos kaming iwan ni Tita lumapit ako dun sa mga nakahanger.

Hanggang sa maagaw ang pansin ko ng kulay puting jacket na umaabot hanggang tuhod na mukhang babagay kay Caito.

The Beast Untamed BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon