Chapter 48
Thallio Lopez's POV;
Nakablack Tuxedo ito habang nakapamulsahang nakatingin sakin.Agaw pansin din ang suot nitong itim na piercing ba mas nakapag pa badboy sa datingan nito.
'T-Teka siya yung narinig kong kumakanta at naggigitara loob ng music club.'
"Master Black may problema po ba?" Tanong ng gwardya na kinalunok ko ng tingnan ako ng gwardya.
"Wala bumalik na kayo sa pwesto pakihanap na din sina Leonel pakisabi baba na kami after 20 minutes." Walang emosyong sambit ng lalaki bago ako hilahin palabas.
'Wait hilahin?!'
---
Kaide Nera's POV;
Sunod sunod ang mura ko ng makalabas ako ng container ng basang basa at nanlalamig."Putangna." Mura ko bago mabilis na naghubad ng damit.
"Turn around Hiro." Bored na sambit ni Xaide bago iikot patalikod si Hiro na kinapokerface ko.
"Paabot ako ng mga damit pakibilis." Ani ko kay Xaide ng makita kong naghahalungkat sa mukhang mga drawer dito sa loob.
"Jacket lang at itong Pajama ang mukhang kakasya sayo." Ani ni Xaide bago walang tingin tingin na binato saakin ang isang jacket at pajama.
"May 1hour na lang bago magsimula ang party wala ka pa sa pang apat na palapag kung nasaan yung kwarto ni Caito." Ani ni Xaide matapos kong magbihis.
"Alam ko kayo na bahala kung sakaling magkagulo." Ani ko bago tumingin sa paligid hanggang sa may makita akong bintana.
3rd Person's POV;
"Ibang klase." Natatawang komento ng binatang si Art habang nakasampa ang dalawang paa sa lamesa at kumakain ng apple."Tingnan natin kung hanggang saan ang mararating niyo." Bulong ng lalaki habang nakatingin sa isang monitor at tatawang kumakain.
---
"Muntikan na kayong namatay nung una pero may lakas pa din kayo ng loob pumasok dito?" Pokerface na sambit ng dalagang si Devina habang nakacross arm na nakatingin sa binatang si Cason."Isang bagay lang ang pinunta namin dito at yun ay para kay Caito." Walang buhay na sagot ng binatang si Cason.
"Mga pro assasins at killers ang nandito sa loob ng palasyo Lopez once na tangkain niyong ilabas dito si Porter alam niyo na kung anong kalalagyan niyo. Mas mabuting umalis na lang kayo dito kung ayaw niyo pa mamatay." Ani ni Devina pero hindi ito pinansin ng binata at naglakad palapit sa pinto bubuksan ito ng lalaki ng---.
"Once na lumabas ka dito magpapatawag ako ng maraming tauhan par---."
Naputol ang sasasabihin ng dalaga ng hapitin siya ng binata mula sa gilid ng pinto at halikan na naging dahilan para hindi makagalaw ang dalaga at matulala.
"Thank you for your concern mylady pero alam na namin yan since ng makapasok kami dito sa palasyo." Bulong ni Cason ng maghiwalay ang labi nila at ngumiti.
"Thank you for saving me." Dagdag ng binata bago mabilis na binuksan ang pinto at tumakbo palabas habang ang dalaga naman ay wala sa sariling hinawakan ang mga labi.
"H-He kissed me?" Hindi makapaniwalang tanong ng dalaga.
---
"Bitawan mo ako saan mo ba ako dadalhin." Ani ng binatang si Thallio habang pilit na binababa ang boses ko."Stop acting Lopez and i know who the fuck you are, umalis na kayo dito." Madilim ang anyong sambit ng nangangalang Black na kinalaki ng mata ng binata.
"No!" May diing sambit ng binata ng makarating sila sa mukhang exit ng palasyo.
"Bitawan mo ako hindi ako uuwi." May diing sambit ng binata matapos makawala at umatras na kinatingin ng lalaki.
"Hindi kayo ligtas dito once na mahuli kayo ng mga tauhan ng mga porter katapusan niyo na kaya mas mabuting umalus na kayo dito." May diing sambit ni Black.
"Pwede ba wag mo ako pakialaman kung magsusumbong ka magsumbong ka wala akong pakialam. Nasa loob ang mga kaibigan ko at kailangan ko sila balikan!" Sigaw ni Thallio bago tumakbo pabalik na kinahilot ng bintana sa sintido.
"Kahit kailan sakit talaga siya ulo." Bulong ng lalaki habang niluluwagan ang suot nitong neck tie.
"Damn."
---
"Teka Gino Alinsunod at Fredy Alian---bakit iba ang litrato niyo dito?" Nakakunot ang noong tanong ng mukhang butler habang chinicheck ang identification ng mga waiter at waitress sa lobby."Patay." Bulong ni Hiro ng nagdududa silang tiningnan ng iba pang waiter.
"Guard!may intruder na nakapas---hoy!"
"Takbo!" Sigaw ni Xaide habang hila hila si Hiro palabas ng lobby.
"Saan kayo pupunta?!" Sigaw ng isa sa mga gwardya dahilan para sipain siya ni Xaide at tumakbo pataas ng hagdan papunta sa pangalawang palapag habang ang ilang gwardya at tumatakbo naman pataas.
"Ang laki ng palasyo Xaide pagod na---ahhh!" Sigaw ni Hiro ng may humila sakanila papasok sa isang silid at ipasok sa isang parang malaking cabinet.
Kakalampagin ito ni Hiro ng yakapin siya ni Xaide ng makarinig sila ng yabag at mga sigawan.
"Master White at Master Leonel?" Ani ng isang gwardya ng pagbukas ng pinto sa isa sa mga palapag nakita nila ang dalawang binata na nakaupo sa kama at may kaharap na board.
"Hindi kayo marunong kumatok gusto niyo isumbong ko kayo kay papa?" Tanong ng binatang si Leonel ng hindi man lang tinitingnan ang mga tauhan sa labas.
"P-Pasensya na po Master may hinahanap lang kami." Explain ng gwardya bago yumuko at sinara ang pinto.
Makalipas ang ilang minuto bumukas ang pinto ng napakalaking cabinet at---.
"Sino kayo?" Tanong ni Xaide ng makita ang dalawang lalaki sa kama.
"Hindi ba pwedeng magpasalamat muna kayo?" Bored na sagot ni White bago tapunan ng tingin ang dalawa.
"Bakit niyo kami tinulungan?"
BINABASA MO ANG
The Beast Untamed Beauty
Teen FictionPrologue "Kaide hindi ako yung taong katulad iniisip mo hin---." "Tell me Caito anong gusto mong isipin ko." Kalmadong sabit ng binata. "Hindi mo ako naiintidihan Kaide." Ani ng binata habang patuloy na sa paglandas ng luha na nanggagaling sa mga be...