46

2K 77 0
                                    


Chapter 46
Kaide Nera's POV;

"Nakita ko yung blueprint ng tingnan ni Moon yun." Pokerface na sabat ni Airo.

"Safe." Ani ko na kinabuga ko ng hangin.

"Ikaw na Nera the best ka!" Sigaw ni Vio dahilan para takpan ni Kiyo ang bibig niya ng mapatingin kami.

"Wag kayo maingay hindi tayo gaanong malayo sa gate." Saway ko kay Vio.

"Sinong may dalang phone o flashlight." Ani ko bago umupo sa damuhan at tingnan ang ginagawang pag guhit ni Airo sa bahagi ng damuhan na purong lupa.

"Salamat." ani ko ng mag abot si Thallio ng cellphone.

"Done." Ani ni Airo bago tumayo at ibigay saakin ang kapiraso ng kahoy.

"Ganito ang gagaw---."

"Ano pong ginagawa niyo?"

"Holyshit!"

"Wtf!"

"Tangna!"

"Shit!"

Napaupo ako at ang iba namang gang ay napaatras ng may batang nagsalita sa tabi ko at inosenteng nakatingin sa ginagawa ko.

"A-Anong ginagawa mo dito bata?" Tanong ko na kinatingin ng batang lalaki na mukhang nasa limang taong gulang.

'Bakit--- k-kamukha niya si ... Caito.'

Pareho silang green eyes may pula din itong buhok at maputing balat.

"Bata anong ginagawa mo dito?" Tanong ko na kinangiti niya ng konti.

"Tinitingnan po ginagawa niyo." Nakangiting sagot niya bago kuhanin ang stick.

"Hindi po kayo makakapasok ng gate ng ganun kadali at kung iniisip niyo magtago maraming cctv ang nagkalat." Inosenteng sambit ng batang lalaki bago walang kaano anong burahin ang blueprint.

"Teka! Ikaw na bata ka bakit ko binura." React ni Moon.

"Kamukha niya si Caito." Bulong ni Eros.

"Hihi may darating na truck 25 minutes from now. Galing sila sa West sa labas ng village hihi harangin niyo kasi yun lang yung chance na makakapasok kayo ng walang makakapansin." Ani ng batang lalaki.

"Tek---."

Naputol ang sasabihin ko ng makarinig kami ng malakas na sipol at yung bata nanakbo papunta kung saan.

"Bata teka!" Sigaw ni Moon hanggang sa mawala na ito sa kadiliman.

"Dapat ba tayong maniwala? mamaya patibong lang ito." Ani ni Eros.

"Kailangan natin subukan manatili na lang kayong ready incase na may mangyari." Ani ko.

"Ako,si Roqas at---."

"No kuya." Putol ni Airo.

"Hindi ka kasama kung trap nga ito hindi ka dapat mahuli ikaw lang makakapag uwi kay Caito." Putol ni Airo.

"Ako sasama,si Roqas at yung kambal ang isasama ko."ani ni Airo.

"Magbibigay kami ng signal kung kami na yun sa gate kayo mag abang." Dagdag ni Airo.

"Kaya natin ito aja!" Cheer ni Eros na kinabuga ko ng hangin.

Parang kahapon lang nakaface to face ko si kamatayan at eto nanaman ako.

'Caito malapit na kami.'

Airo Nera's POV;
"Tangna kinakabahan ako." Bulong ni Roqas habang sinisipa sipa ang punong pinagtataguan namin.

"Marunong ka din palang kabahan Roqas." Komento ni Thallio.

"May paparating na truck." Ani ni Cason mula sa itaas ng puno na kinatingin ko kung saan manggagaling ang truck.

"Whoo! Carnap,tresspassing sunod na nito kidnapping goodluck na saatin kung anong future ang naghihintay saatin nito." Ani ni Cason matapos nito tumalon mula sa itaas.

"Kung may future pa tayong hihintayin after nito." Ani ni Thallio.

"May kasunod na kotse Nera dalawa pero malayo sa truck, may 25 minutes tayo para makasakay sa truck na papasok sa palasyo at maharangan ang mga kotse." Ani ni Cason.

"Pigilan muna natin ang truck." Ani ko bago maglabas ng kung ano sa likod ng pantalon ko.

"Wtf Airo saan---.

"Airo!" Sigaw ni Roqas pero hindi ko siya pinansin at humarang sa kalsada ng makumpirmang dito yun papunta at papunta sa palasyo.

*schreeeeeeeech.*

"Baba!" Sigaw ko ng tutukan ko ng baril ang driver na nasa driver seat na namumutlang nakatingin saakin.

"Baba sabi!" Sigaw ko na halos talunin na ng driver ang truck pababa.

"Bilisan niyo na Roqas!" Sigaw ko bago hilahin si manong driver papunta sa likod ng truck.

"Baba!" Sigaw ko ng may makita akong mga tao sa loob mukhang mga waiter at waitress ang mga ito na nanggaling sa mga agency.

"Ahhh!"

"A-Anong kailangan---."

"Kailangan namin ng uniform para makapasok sa palasyo." Putol ko bago magbigay ng signal kina Thallio at Cason na pumasok ng truck.

"M-Meron kaming extra sa t-truck." Ani ng isa sa mga babaeng natutulala saamin.

"Paandarin niyo na." Rinig kong sambit ni Roqas na kinatingin ko sa wristwatch ko.

"May mga paparating Airo pano na?" Tanong ni Roqas.

"Wala tayong choice." Bulong ko habang niluluwagan ang suot kong necktie at tingnan ang mga kotseng paparating.

"Kailangan natin sila pigilan."

3rd Person's POV;
"Boss!kailangan namin ng back up dito!"

"Aaah!"

Tunog ng isa sa speaker na nasa loob ng isang control room.

"Johny johny yes papa--hihi." Kanta ng isang batang babae hahang nakaupo sa isang lamesa at dinudutdot ang pisngi ng mga black in men na nakasubsob sa lamesa.

---
"Nasan ang triplets bakit hindi ko nakikita ang mga bata dito?" Nakakunot ang noong tanong ng lalaking nasa kinse anyos na gulang habang sumisilip sa ilalim ng isang kama.

"Baka nasa tabi tabi lang ang mga yun hanapin niyo yung mga bata malapit na---."

"Hindi na kailangan." Naputol ang sasabihin ng lalaki ng may lumabas na batang lalaki sa toy room na kadugsong ng kwarto.

"Nakabihis na sina Luca at Lucio maya maya pabalik na din ang mga yun dito." Walang emosyong sambit ng batang lalaki na kinaputla ng todo ng dalawang lalaki.

"A-Ah s-sige p-papasundo n-na lang n-namin kayo m-mamaya dito." Nanginginig na sambit ng isa sa mga butler bago yumuko at lumabas ng kwarto.

The Beast Untamed BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon