39

2.1K 98 0
                                    


Chapter 39
3rd Person's POV;
"Waaah!! Nakakainis siya!huhuhu." Ani ng dalaga habang sinusuntok suntok ang unan na nakapatong sa mga hita niya bago nagpagulong gulong sa kama na kinapokerface ng kakambal.

"Hindi mo ba nakikita tyura mo Devina umayos ka nga nakakahiya ka." Saway ng kapatid nito na nakadekwatro sa pang isahang sofa.

"Ano bang klaseng lalaki yan at hindi yata tinamaan sa charm mo lady Devina?" kalmadong tanong ng lalaking nasa 20s habang may dalang tray na may lamang pagkain.

"Isa siyang paminta Kreos huhuhu nilait lait niya tyura ko pati ang pananamit ko." Mangiyak ngiyak na sambit ng dalaga.

"Stop crying baby you're still beautiful, princess." Nakangiting sambit ng lalaking nasa laptop na nakapatong sa isang study table.

"Masyado mong iniispoild ang anak mo Devin." Komento ng lalaking nakasandal sa headboard ng kama habang nagbabasa ng libro.

"Im not mali yung mga sinabi niya sa princess natin ang ganda ganda ng anak ko tapos sasabihan lang siya ng kung ano." Nakangusong sambit ng lalaki.

"Look Devin hindi na bata si Devina nakikita mo naman pananamit niya kung ako masusunod mas gusto ko pang ipasok yan sa kumbento para matutong gumalaw ng ayos at manamit ng tama."

"Daddy hindi mo na ba ako love huhuhu eh dito naman kasi ako komportable tiyaka wala naman akong dapat itago sa katawan ko like duhh daddy im fri'kin hot and gorgeous tapos itatago ko lang no way highway daddy." Mataray na sagot ng dalaga na kinapokerface ng kuyahin nito.

"Paulit ulit na lang tayo Devina hindi ka naman din nakikinig ilang beses ka ng pinagsasabihan ni daddy." Sabat ng binatang si Leonel.

"Waaah dada! Pinagtutulungan ako ni Daddy at kuya huhu." Sumbong ng dalaga bago gumapang palapit sa laptop at pasinghot singhot na nagsumbong sa ama.

"Kayong dalawa wag niyo nga pagtulungan ang princess ko ikaw baby boy nakakatanda ka alagaan mo kapatid mo ah." Ani ng binata dahilan para lingunin ang kapatid at bilatan.

"Matulog na tayo Devin kayo ding dalawa." Ani ng lalaki bago lumapit sa laptop.

"Teka hindi pa ako nagpapaalam sa baby---."

"Waah dada huhu si daddy napaka antagonist talaga huhu."

"For petes sake Devina 18 years old kana napakaisip bata mo pa din." Komento ni Leonel habang pailing iling na nakadekwatro sa pang isahang sofa habang nakacross arm.

"Duuhh hindi ka kasi babae kaya hindi mo ako maiintindihan hmmp." Pabalyang sagot ng dalaga hanggang sa manahimik ito ng ilang minuto.

"Interesting siya kuya." Out of the blue na sambit ng babae.

"Who?"tanong ng binatang si Leonel.

"Cason Lopez that jerk, sino siya para laitin ang isang Devina Roswell Maximus grrr"

---

"*hachu!*"

"Sinisipon ka honey?" Tanong ni Thallio habang nagbubukas ng pinaorder nilang pagkain.

"Hindi naman siguro." Sagot ng binata habang kinukusot kusot ang ilong habang kaharap ang laptop at may kung anong tinitipa.

"Lagi kitang nakikita sa Elementary department anong ginagawa mo dun inuutusan ka ni Nera?" Tanong ng binata bago umupo sa tabi ng kakambal pagkatapos maglapag ng pagkain.

"Hindi naman may tinitingnan lang ako." Ani ni Cason ng hindi tinatapunan ng tingin ang kakambal.

"Hanggang ngayon ba basa business trip pa din sina dad?" Sunod na tanong ni Cason na kinibit balikat ng kakambal bago kumain.

"Hindi ko alam hindi pa din naman ako kinokontak."

---
"Mukhang malalim iniisip mo Kaide." Walang buhay na sambit ni Caito habang nakadapa sa pagitan ng mga hita ng binata na nakasandal sa headboard ng kama.

"Hindi kasi tumatawag sina papa nag aalala ako." Bulong ni Kaide habang hinahaplos ang buhok ni Caito na binibigyan ng mumunting halik ang ibaba ng dibdib niya.

"Masyado lang siguro busy sina papa." Bulong ng binata bago tumingala sa kasintahan dahilan para gawaran ito ng binata ng malalim na halik.

"Kaide." Bulong ni Caito ng hilahin siya ng lalaki paangat at paupuin sa pagitan ng mga hita niya.

"Hmm Imissyou Caito." Habol ang hiningang sambit ni Kaide pagkatapos walang kaano anong hubarin ang suot na pang itaas ng binata na hindi man lang nagbago ang expression.

"Patayin mo na muna yung ilaw Kaide." Bulong ni Caito ng ihiga siya ng binata sa kama habang nakapatong sakanya.

"Mamaya na." Sagot ni Kaide bago siilin ng halik si Caito na napapikit bahagya ng maramdaman niya ang kamay ng kasintahan sa pagitan ng mga hita niya.

Kaide Nera's POV;
"Hindi ka ba talaga papasok? Masama ba pa din ba pakiramdam mo?" Magkasunod na tanong ko pagkatapos ko magbihis at umupo sa gilid ng kama kung saan nakadapa si Caito na nakatingin lang sakin.

"Ayos lang ako Kaide at nung isang araw pa ako naospital ayos lang ako tinatamad lang ako pumasok ngayon." Bored na sambit ni Caito na kinabuga ko ng hangin.

"Fine gusto man kita samahan ngayon pero kanina pag tumutunog ang phone ko at nangungulit sina Roqas." Ani ko bago tumayo at yumuko para halikan sa labi si Caito.

"Pagkatapos ng classhour sunduin kita matutulog ulit ako." Ani ni Caito na kinailing ko ng bahagya bago nakapamulsahang tumayo.

"May pagkain sa lamesa kumain kana lang pasok na ako." Paalam ko na kinatango niya.

'Kainis gusto ko sana samahan si Caito buong araw pero itong gagong sina Lopez at Roqas madaling araw pa lang pinapupunta na ako ng eskwelahan.'

---
"Anong sinasabi mo? May nawawala nanamang bata?" Hindi makapaniwalang tanong ko.

"Oo pre at kahapon may pumuntang mga pulis dito kami na nakipag usap dahil wala ka tinary na din namin makipag tulungan." Sagot ni Cason.

"Walang nangyari sa paghahanap at may isang lead lang kami nakuha. Kinidnap yung bata hindi din kalayuan sa university at mukhang sinadya ng suspect na iwan yun dahil sa ibang kalsada na posibleng daananan. Hinack niya then binura yung record sobrang linis at halatadong pinaglalaruan tayo ng mga putangina." Nagdidilim ang anyong sambit ni Roqas.

"Mga?" Tanong ko.

"Apat na tao ang nakita namin sa cctv na kumuha sa bata." Sagot ni Roqas na kinamura ko sa isipan ko.

"Hindi na maganda ito." Sabat ni Vio.

The Beast Untamed BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon