Chapter 6
Kaide Nera's POV;
Sunod sunod ang mura ko ng pagkababa ko mukha ng sinehan ang sala namin at halos mamatay sa katatawa sina tito habang pinanonood yung mga pinaggagawa namin ni Caito sa England."Caito! Hindi kinakamay ang sabaw!wag mong tinidurin yang lugaw!"
"Fuck! Balak mo bang tusukin nan ang kamay ko!"
Naalala ko yan yung unang araw ng pag aalaga ko kay Caito at unang beses na kasabay ko siyang kumain.
Nakita ko kasing kinakamay niya yung sabaw at tinitinidor yung lugaw tapos nabadtrip yata dahil sinigawan ko itusok ba naman yung tinidor na hawak sa lamesa malapit sa kamay ko.
'Tangna.' Mura ko ng pati si Airo at daddy nagpipigil ng tawa ng makita yung scene na naghahabulan kami ni Caito sa mansyon dahil ayaw maligo ni Caito.
As in araw araw yun.
"Akin na yang daliri mo puputulin ko!"
"Bakit hindi yang daliri mo ang putulin mo at pinakikialaman mo yung akin"
Napuno ng tawanan ang buong sala ng makita nilang kagatin ako ni Caito ng hawakan ko yung kamay niya.
"Haha ayoko na sakit na ng tiyan ko!" Ani ni Kiyo na halos mamatay na katatawa katabi si Tito Wallace na mangiyak ngiyak sa katatawa.
Napapoker face na lang ako ng papatayin ko na yun pinagpasa pasahan nila ang remote.
"Wag ka ngang Kj kuya haha." Tawa ni Eros na dinampot yung remote at agad na binigay kay Vio na anak nina Tito Allen.
"Haha pare namis ka namin kaya hayaan mo na kami panoorin ito." Sabat ni Vio na kinagusot ng mukha ko.
"Nagugutom na ako." Ani ni Caito.
"Kumain na tayo." Gusot ang mukhang sambit ko bago malakad papasok ng kusina para kumuha ng pagkain.
"Walang Candy?" Ani ni Caito habang nililibot ang paningin sa buong kusina.
"Walang cand---."
"Mahilig ka sa candies?" Napatingin kami pareho ni Caito sa pinto ng kusina ng bumungad ang nakangiting mukha ni papa.
"Im Kace Javier Nera, Nice to see you again...Caito." kalmadong sambit ni papa bago humakbang papasok at yakapin si Caito na halatang nanigas sa kinatatayuan.
"Welcome home." Rinig kong bulong ni papa.
Hindi na ako nagtaka ng walang mareact si Caito kahit ang pagkagat pag may humahawak sakanyang iba hindi niya magawa.
May aura kasi si papa na kahit sinong mabangis na hayop mapaamo niya.
Kahit nga ako o si daddy even si Airo para kaming mga maamong tupa pag andiyan si papa.
"Bukas bibili ako ng maraming candy para sayo." Ani ni papa.
Nung una naiilang si Caito specially pag nandiyan si papa pero ngayon mukhang okay na siya.
Pagkatapos manood nina tito at ang mga anak nila na walang ginawa kung hindi asarin ako sabay sabay na kaming kumain kasama si Caito.
"Ayaw mo ba ng ulam?" Tanong ni papa na kinatingin ko ko kay Caito na nakatingin sa plato niya.
"Shoot." Ani ko habang sapo ang noo ko.
"Hindi kumakain ng meat si Caito." Ani ko kay papa ng makitang puro karne yung nasa plato ni Caito.
"Teka gagawa ako ng vegetable salad, bakit ngayon mo lang sinabi Kaide." Ani ni papa bago tumayo at pumasok ng kusina.
"Papa hindi ka nagtan---aww!" Reklamo ko ng batukan ako ni daddy.
BINABASA MO ANG
The Beast Untamed Beauty
Teen FictionPrologue "Kaide hindi ako yung taong katulad iniisip mo hin---." "Tell me Caito anong gusto mong isipin ko." Kalmadong sabit ng binata. "Hindi mo ako naiintidihan Kaide." Ani ng binata habang patuloy na sa paglandas ng luha na nanggagaling sa mga be...