Epilogue
"Sana maging maayos lang si Caito at ang mga bata." Bulong ni Kace habang nagtitimpla ng kape."Masyado ng maraming pinagdaanan si Kaide para lang kay Caito ganun din si Caito na minsan ng naging miserable dahil sa sariling kadugo." Sagot ni Cairo na nakaupo habang nagbabasa sa pang isahang sofa.
"Hanggang ngayon hindi pa din akong makapaniwala na magagawa yun ni Kyo sa sarili niyang pamangkin."
"May nakakapagtaka pa ba dun Kace? Minsan niya na din tayo sinira at hindi na nakakapagtakang pati sa pamilya niya gawin niya yun." Sagot ni Cairo.
"Mabuti nga mananahimik na siya at wala ng magugulo pa dahil sakanya ilang taong nawala si Caito sa sarili niyang pamilya." Ani ni Kace.
"Hanggang ngayon iniisip ko pa din kung anong klaseng mga tao ang mga Porter." Out of the blue na sambit ni Cairo.
--
"Taki." Bulong ng binata ng makita ang asawang nakatayo sa veranda at nakatingin sa grupuhang nanakbo palabas ng palasyo habang tumatawa."Porter magbigay ka lang ng utos pagagalawin ko na ang mga tauhan ko sa labas." Sabat ng lalaking nasa bukana ng pinto ng silid sa dalawang nasa loob ng kwarto.
"Kuhang kuha niya ang tawa at ngiti mo pag masaya siya Taki." Ani ng binata bago lapitan ang kasintahan at yakapin sa likuran.
"Buong buhay niya wala tayo sa tabi niya at sa nakikita ko ngayon nagkaroon ng magandang buhay si Luc kahit wala tayo." Bulong ni Taki na kinangiti ng binata.
"Balang araw babalik din siya dito Taki .. he's our son after all." Bulong ng binata na kinangiti ni Taki.
"Lucas, Lucio at Luca sinong may sabing mangialam kayo?" Walang emosyong tanong ng binatang si Jiro bago lingunin ang mga anak na nakatayo sa gitna ng kwarto. Nagkatinginan si Lucio at Luca habang si Lucas ay nanatiling nakapokerface.
"Akala ko ba hindi ka tutulong kuya." Tanong ni Luca sa kakambal.
"Pero hindi ko sinabing hindi ako mangingialam." Pangisi ngising sagot ni Lucio.
"Ikaw Lucas bakit ka nangialam?" Tanong ni Jiro.
"Dahil ako lang ang karapat dapat sa position mo dad." Sagot ni Lucas na kinangisi ng binata at kinailing ni Taki.
"Gioville." Tawag ng binata sa lalaking nakahilig sa pinto at nakatingin sa mag aama.
"Ipasara mo ang buong palasyo ... and shoot to kill order para sa mga bisita." Pokerface na sambit ng binatang si Jiro.
"Now i know kung anong hidden agenda mo sa pag iimbita sa mga mafia boss na nag kakainteres kay Luc." Bulong ni Taki na kinahagikhik ng dalawang anak.
"Uncle." Napatingin ang mag asawa sa limang taong tuloy tuloy na pumasok sa silid at bahagyang yumuko.
"May bagong mission akong ipapagawa sainyo." Ani ni Taki habang hawak ang sintido niya at bahagyang hilutin.
"Ipahanda niyo kay Uncle Jun niyo ang papers na kakailanganin niyo para mag migrate sa pilipinas."
"Ohmygod!talaga uncle!" Tili ni Devina na kinatingin ng mag asawang porter na kinatikhim ng dalaga.
"Peace uncle masyado lang akong natuwa hihihi."
BINABASA MO ANG
The Beast Untamed Beauty
Teen FictionPrologue "Kaide hindi ako yung taong katulad iniisip mo hin---." "Tell me Caito anong gusto mong isipin ko." Kalmadong sabit ng binata. "Hindi mo ako naiintidihan Kaide." Ani ng binata habang patuloy na sa paglandas ng luha na nanggagaling sa mga be...