Chapter 34
Airo Nera's POV;
"Morning pre." Bati nina Cassius na nasa pinaka main gate bago nakipag bomb fist sakin."Nasaan si Eros?" Tanong ko.
"Mga babes!" Tili ni Moon bago nanakbong pumasok at pumunta kung saan.
"Nera ano bang nangyayari?" Tanong ni Vio na kinatingin ko.
"Narinig ko sina dad kagabi nabanggit niya sina tito." Dagdag ni Vio.
"Sina papa din nung isang araw then may nabanggit silang nakatakas tinawagan pa nga niya sina tito Xian." Sabat ni Thallio.
"Wala akong alam na kahit na ano, even si tito Jace hindi ko makausap ng ayos." Sagot ko.
"How about Kaide?" Tanong ni Cason na kinahilot ko sa sintido ko.
"Marami ng pinoproblema si kuya, yung fix marriage,school at yung company. Ayoko ng pati ito dadagdag sa iisipin niya lalo na hindi pa tayo sigurado." Ani ko na kinatahimik nila ng ilang sandali.
Hanggang sa may naramdaman akong parang nakatingin saktong paglingon ko sa labas ng gate may nakita akong isang kotse na nasa labas ng eskwelahan.
Agad din itong umalis pagkasara ng bintana at hindi nakalampas saakin ang mga tingin na yun.
"Malapit na magtime pumunta na tayo sa college department." Yaya ni Kiyo.
"Ano bang tinitingnan mo diyan Airo tara na." Ani ni Cassius na kinatingin ko.
---
"Class dismissed." Announce ni sir matapos ang klase."Anong next class mo Pre?" Tanong ni Hiro.
"Bakante, wala yung physics teacher ngayon diba?" Sagot ko habang inaayos ang gamit ko.
"Pupunta kami sa tambayan ngayon video game kami ni Kim sama ka?" Tanong ni Hiro.
"Hindi pupunta ako ngayon sa High School department ichecheck ko yung building." Sagot ko na kinatinginan ng dalawa.
"Sama na lang kami sayo." Pagpiprisinta ni Xaide.
"Hindi na ichecheck ko lang naman yung building." Ani ko habang naglalakad palabas ng classroom.
Under sanitazation pa din ang Highschool department as expected aabutin pa ng isang linggo bago matapos.
"Saan punta mo pre?" Tanong ni Cass ng masalubong ko siya kasama si Eros na agad yumakap sakin.
"Sa highschool department papunta na kayo sa next class niyo?" Tanong ko bago tapikin ng mahina ang ulo ni Eros.
"Wala yung History teacher namin ngayon pero yang si Eros meron ihahatid ko lang sa next class niya." Sagot ni Cass.
"Kuya satin ka matulog mamaya namis kita lagi kana lang kina Moon natutulog." Nakasimangot na sambit ng kakambal ko na kinailing ko.
"Fine uuwi ako mamaya, mukhang uuwi din naman sina Kuya mamaya tatawag daw si dad." Ani ko.
"Pagkahatid ko kay Eros sundan kita sa high school depart." Ani ni Cassius bago akbayan si Eros pagkatapos akong halikan sa pisngi at kumaway.
"Wag na Roqas may---."
"Boring gumala mag isa." Putol ni Cassius habang naglalakad palayo na kinailing ko na lang.
Nang mapansing pinagtitinginan ako ng ilang estudyanteng babae poker face na naglakad ako palabas ng college building.
'Ayoko talaga ng tinititigan ako.'
---
"Ilang building na nasanitize niyo?" Tanong ko sa ilang kinuha ni kuya para linisan ang building.
BINABASA MO ANG
The Beast Untamed Beauty
Teen FictionPrologue "Kaide hindi ako yung taong katulad iniisip mo hin---." "Tell me Caito anong gusto mong isipin ko." Kalmadong sabit ng binata. "Hindi mo ako naiintidihan Kaide." Ani ng binata habang patuloy na sa paglandas ng luha na nanggagaling sa mga be...