30

2.9K 119 1
                                    


Chapter 30
3rd Person's POV;
"College department palang ang nasasanitize kaya panandaliang isasara ang highschool at elementary department." Ani ng binatang si Kaide habang may hawak na folder.

"Masyadong malaki ang eskwelahan Nera hindi pwedeng magclose ang university ng lalampas sa isang buwan." Sapat ni Kiyo.

"Agree ako sa sinabi ni Kiyo image na ng university ang nakalapag dito makakahalata na ang gobyerno ang masama pa nito baka mangialam pa sila." Walang buhay na sambit ni Airo habang nakapamulsahang nakasanda sa railing ng meeting room.

"Mas mahalaga ang safety ng estudyante sa eskwelahan kaysa image Airo we dont have any idea kung meron pang lason na nagkalat. Lalo na wala pa tayong gamot." Pokerface na sagot ni Kaide.

"Kung kinakailangan magdagdag tayo ng mga tauhan gawin niyo na para mabilis tayong matapos." Dagdag pa ng binata habang hinihilot ang sintido.

---
"Gabi na." Bulong ng binatang si Caito habang nakatayo sa harap ng pintuan ng meeting room.

"Uy Caitobabes." Napatingin ang binata ng dumating si Eros na dala ang isang slim bag.

"Tapos na art class mo?" Tanong ng binata na kinatango ni Eros bago bahagyang tumuro sa pintuan ng meeting room.

"Nasa loob pa sina kuya?" Tanong ni Eros na kinatango ni Caito.

"Magtatatlong oras na sila na nasa loob mukhang nagtatalo talo pa din sila." Kalamadong sambit ni Caito na kinanguso ni Eros.

"Kawawa naman bebe Cassius ko." Ani ng lalaki bago lumapit sa railing na nasa likuran ni Caito.

"Psst Caito." Ani ni Eros na kinatingin ni Caito.

'May nakatingin.' Pagbasa ni Caito sa galaw ng labi ni Eros.

Hindi sumagot si Caito at tumalikod habang nagsisign gesture gamit ang mga kamay na nasa likod.

'Hindi sila gumagalaw.'

Kaide Nera's POV;
"Hindi ka uuwi?" Tanong ni Caito na kinabuga ko ng hangin.

"Marami akong gagawin at kailangan ko salubungin ng maaga yung mga pinadala ni papa na tauhan." Sagot ko.

"Caito sasama ka?" Tanong ni Eros.

"Samahan ko si Kaide dito paki iwan na lang yung duplicate key incase na may kailanganin kami at kailangan kong kuhanin." Rinig kong sagot ni Caito na kinaangat ko ng tingin.

Nang makalabas sina Eros tiningnan ko si Caito.

"Hindi ka makakatulog ng ayos dito Caito." Ani ko na kinatingin ni Caito pagkatapos niyang ibaba ang mga gamit niya.

"Mas lalo akomg hindi ako makakatulog pag hindi kita kasama." Kalmadong sambit ni Caito na kinatikhim ko.

Pusang gala limang salita yun pero para nanamang tinatambol ang puso ko.

"Baka mabore---."

"Dont mind me, Im okay dito lang ako sa sofa gawin mo na dapat mong gawin." Putol ni Caito na kinangiwi ko dahil sa authority na nasa boses niya.

Wtf is that ... my angel get more dangerous at the same hot pag ganyan siya kaseryoso.

'Inlove ka lang kamo.' Napailing iling ako ng may kung ano ano nanamang pumasok sa utak ko damn.

Caito's POV;
"Umm." Mahinang ungol ko ng may kung anong gumagapang sa mga hita ko.

"K-Kaide." Antok na sagot ko ng makita ko siyang nakaupo sa sahig kaya dahan dahan akong umupo at kinusot kusot ang mata ko.

"Tapos kana?" Medyong paos na tanong ko na kinatawa niya ng mahina.

"Malapit na hindi ko lang napigilan ang sarili ko na lapitan ang anghel na nakahiga sa opisina ko" banat niya na kinibit balikat ko.

"Pagod kana?" Tanong ko bago bumaba sa sofa at umupo sa mga hita niya.

"Medyo pero ayos lang ako." Bulong niya bago ipulupot ang mga braso niya sa katawan ko para yakapin ako.

Tahimik lang kami at hindi nagsasalita hindi ko alam pero sa ganitong pwesto sa pagitan ng kanyang mga braso kuntento na ako.

"Caito." Bulong ni Kaide habang hinahalik halikan ang leeg ko.

"May mga kailangan ka pang tapusin Kaide." Sagot ko ng maramdaman ko ang kamay niya sa pagitan ng mga hita ko.

"Haist but i want you." Dismiyado niyang sagot na kinibit balikat ko bago siya linungin na nakasimangot.

"Mehaba pa ang gabi Kaide kung tinatapos mo na yung ginagawa mo eh di nakapag simula na tayo." Balewalang sagot ko na kinakurap niya makalipas ang ilang segundo bago natatawang umiling at nakawan ako ng magaan na halik.

"I cant believe this, you can say that such things with a bored expression huh?" Komento niya habang natatawa na hindi ko alam kung tanong o nang aasar siya.

"Tapusin mo na lang yang ginagawa mo." Balewalang sagot ko. Para namang may alam ako sa pagkakaroon ng expression diba? Ano ba dapat kong ipakita.

Eros Nera's POV;
"Wala kang kasama?" Tanong ni Cassius na kinasimangot ko.

"Common sense Cass nasa school si kuya at Caito taposi Airo kasama ni Moon malamang wala." Pagtataray ko na kinailing niya bago pumasok sa pintuang binuksan ko.

"Okay lang ba na dito na ako matulog." Paalam ni Cass na kinangiwi ko.

"Okay lang naman pero ewan ki lang kina Tito kung ayos lang na nandito ka." Sagot ko ng---.

"What the hell Cassius baki---."

Naputol ang sasabihin ko pagkatapos niya ako isandal sa pader at halikan.

Palalim yun ng palalim hanggang sa maghiwalay ang labi namin at nakangiti siyang lumayo ng konti.

"Its taste good." Ani ni Cass dahilan para namumulang hampasin ko siya ng hawak kong libro at ismiran.

"Tangna ka akala ko kung ano ng gagawin mo susumbong talaga kita kina kuy---."

Naputol ang sasabihin ko ng pag angat ko ng tingin seryoso siyang nakatingin sakin habang parang hinihigop naman ako ng mga titig niya.

"I'll respect you Eros ... mas nirerespeto pa kita kaysa sa sarili ko." Bulong niya na kinabato ko sa kinatatayuan ko lalo na ng yumuko siya at ilapit ang bibig niya sa tenga ko.

"Hindi mo alam kung gaano pag pipigil ang ginagawa ko para maangkin ka." Ani niya na kinatuyo ng lalamunan ko habang ang puso ko parang huminto ng ilang segundo sa pagtibok hanggang sa mag ingay na ito mabigi ako sa sobrang lakas nito.

"Papakasalan kita Eros at gusto ko maiharap ka sa altar ng malinis at walang kahit na anong bakas." Dagdag niya na kinainit ng pisngi ko.

"I-Ikaw napak---."

"Makukuntento muna ako sa pahalik halik ngayon." Natatawang putol ni Cassius bago tumalikod.

"Dito na ako sa sofa kasya naman ako dito pagamit na din ako ng t.v"

I didnt expect na manggagaling yung sa isang Cassius Roqas na walang ginawa kung hindi mang babae at wala sa vocubulary ang contentment.

The Beast Untamed BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon