Chapter 50
3rd Person's POV;
"K-Kaide anong ginagawa mo dito?" Hindi makapaniwalang tanong ni Caito ng pagharap nito sunggaban siya ng yakap ng binata."Ano pa bang gagawin ko dito susunduin kita." Sagot ni Kaide dahilan para lumayo sakanya ng konti ang binata.
"Kaide hindi mo alam ang ginagawa mo papatayin ka ng mga tauhan nina mama once na kuhanin mo ako dito. Hindi ka din titigilan ng mga taong gusto ako makuha Kaide." Bulong ni Caito.
"Ayaw mo na ba saakin Caito?" Tanong ni Kaide.
"Kaide hind---."
"Ayaw mo na ba saakin?" May diing sambit ng binata na kinapikit ng madiin ni Caito.
"Mahal kita Kaide pero---."
"Cut that pero Caito sapat ng rason yun para umuwi tayo at makasama kita." Ani ni Kaide hahawakan siya ng binata ng lumayo ito at umiwas ng tingin.
"Mamatay tao ako, galing ako sa isang notorious family, before ako mapunta sa pamilya niyo madumi na ang pagkatao k---."
"I don't care." Putol ni Kaide na kinayukom ng kamao ng binata.
"Kaide hindi ako yung taong katulad iniisip mo hin---."
"Tell me Caito anong gusto mong isipin ko." Kalmadong sabit ng binata.
"Hindi mo ako naiintidihan Kaide." Ani ng binata habang patuloy na sa paglandas ng luha na nanggagaling sa mga berde nitong mga mata.
"Hindi ko maiintindihan dahil wala sa mga yan ang Caito na nakilala ko." Bulong ng lalaki bago dahan dahang lumapit sa mga binata at walang kaano itungkod ang isang tuhod nito sa sahig na kinalaki ng mata ng binata.
"Wala sa parte ng mundong ito ang lugar kung saan ka karapat dapat bukod sa tabi ko Caito...Wala." bulong ni Kaide pagkatapos nitong kuhanin ang isang kamay ng binata at marahang halikan ang likod ng palad ng lalaki.
"You belong to me Caito wala akong pake kung sino ka man o kung saan kang pamilya nabibilang...basta ang alam ko lang sakin ka." Dagdag ng binata bago iaangat ang kulay ginto nitong mga mata at salubungin ng kulay berdeng mata ng lalaki.
"The beast need a beauty Caito and I need you more than what you think."
"Hindi ko mapapantayan ang yaman ng pamilya mo, wala akong libo libong tauhan para sumunod sa gusto mo, wala akong ganitong kalaking palasyo Caito pero handa akong ibigay ang mundo para sayo, kaya kong ibigay ang buhay ko at samahan ka para bumubuo ng bagong mundo." Ani ni Kaide bago ngumiti.
"Ito na ang pangalawang buhay ko Caito kung kinakailangan paulit ulit kong harapin si kamatayan para sayo gagawin ko. Basta makasama kita wala na akong pakialam sa iba pa." Dagdag ni Kaide na kinagat labi ni Caito bago lumuhod at sunggaban ng yakap ang kasintahan habang umiiyak.
"Umuwi na tayo Kaide, gusto ko ng umuwi."
---
"Young master!!""Wag kayo magpapaputok!"
"Hahaha!" Tawa ng binatang si Caito habang nanakbo sila sa hallway ng palasyo na kinangiti ni Kaide.
"Uuwi na tayo." Nakangiting bulong ni Kaide habang nanakbo sila pababa.
"Young maste---."
Naputol ang sasabihin ng mga gwardyang nasa likod ng isang batang lalaki ng iharang nito ang kamay ng aalis ang mga tauhan ng makita ang kapatid na nanakbo paalis.
"Wag na kayo mangialam mag panggap na lang kayo na walang nakita." Bulong ng batang lalaki bago nakapamulsahang tumuloy tuloy sa paglalakad.
Sakto namang pagbaba ng dalawa sa pinaka main venue napahawak ng mahigpit si Caito sa kamay ng kasintahan ng mapako sa tingin nila lahat ng mga bisita.
"Habulin sila!" Sigaw ng mga gwardya ng talunin ng dalawa ang mataas na hagdan at iwasan ang ilang bisita na humaharang sakanila habang ang iba naman ay tumulong sa paghabol sa dalawa hanggang sa---.
"S-Si Young lady." Napatigil ang lahat ng gwardya at mga butler ng makarinig sila ng tunog ng plawta habang ang dalawa naman ay tuluyan ng nakalabas ng palasyo at sinalubong ng mga kaibigan.
---
"Kinontak ba tayo nina dad?" Tanong ni Devina habang nakahilig sa railing ng isa sa mga silid sa palasyo."Wala akong natatanggap na tawag." Sagot ni Leonel na may hawak na chips at kumakain.
"Sa tingin niyo mapapagalitan tayo?" Tanong ni White na kinatingin ng apat.
"Para namamg bago saatin ang laging napapagalitan?" Banat ni ng binatang si Art Gioville na kinangiwi ng tatlo maliban sa binatang si Black na nanatiling nakatingin sa grupuhang pasakay ng isang van.
"Umalis na tayo nagbigay ng red signal si Uncle Jiro kailangan nating pumunta ng venue." Ani ni Black bago nakapamulsahang tumalikod at naglakad paalis.
BINABASA MO ANG
The Beast Untamed Beauty
Teen FictionPrologue "Kaide hindi ako yung taong katulad iniisip mo hin---." "Tell me Caito anong gusto mong isipin ko." Kalmadong sabit ng binata. "Hindi mo ako naiintidihan Kaide." Ani ng binata habang patuloy na sa paglandas ng luha na nanggagaling sa mga be...