CHAPTER 10

387 25 1
                                    


Pictures

"Sorry..."



"I'm so sorry" Her voice cracked.



"I'm sorry because I kept our relationship a secret" she cried. I was just staring at her. I want to say something but my mouth remained shut.



"Stop saying sorry" I finally said.



"I'm not mad, I-I was just shocked and afraid" I looked away, because I know that in any minute I will start crying.



"Afraid of what?"



"I was afraid that when you get married you won't have time for me" Then a tear fell. "I was afraid that you will change-"



"What? No, I will never change" she said then hugged me. We stayed like that for a while, saying nothing just crying.



"I'm happy that you found your happiness"



"I know" she said then chuckled.



"Kayo kailan kayo ikakalsal?" She asked.



"Kailan ano?!" Gulat na tanong ko.



"Ikakasal" inosenteng sabi niya "You know, kayong dalawa ni Alex" sabi niya saka tinaas baba ang mga kilay niya habang tumatawa.



"Bitch who?" Kumukurap na tanong ko dahil hindi ako makapaniwala sa sinabi niya.



"Don't tell me wala paring namamagitan sainyo ni Alex"



"Tangina ang issue mo" Nakangiwing sabi ko saka napailing.



"Alex and I are just friends. Not more than a friend, not less than a friend" pagkaklaro ko.



"Wala kabang feelings sa kaniya?"



"Wala at ganon din siya sa'kin" tumatangong sagot ko.



"Sure ka?" Tanong niya kaya naman ako napatigil sa pagtango.



"Tangina mo! Bahala ka nga dyan" sabi ko saka na naglakad papasok sa loob. Ang issue eh.





"Kakai-" hindi natuloy ni alex ang sasabihin niya dahil nilampasan ko siya.



"Maliligo lang ako" Pagpapaalam ko kina mama ng napadaan ako sa kusina. Nang makalabas ako sa banyo ay nakita ko si Alex na naka-upo sa kama habang nanonood ng tv.



"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko, pagkatapos ay kinuha iyong blower sa drawer.



"Hinihintay ka"



"Bakit hindi na lang sa baba?" Tanong ko ng maisaksak na iyong blower.



"Nakaka-op, pinag-uusapan nila iyong tungkol sa kasal"



"Oh bat dika makinig para alam mo mangyayari kapag ikakasal kana" sabi ko saka na inumpisahan ang pagpapatuyo sa buhok ko. Napatingin ako kay Alex ng maglahad siya ng kamay.



"Amin na" sabi niya. Nang mapansing hindi ko alam kung ano ang tinutukoy niya ay kinuha niya sa kamay ko 'yung blower.



"Lapit ka" Saad niya kaya naman umusog ako para makalapit sakaniya. Ipinagpatuloy naman niya ang pagpapatuyo sa buhok ko.



"Kailan ka nga pala ikakasal?" Tanong ko. Meron siyang sinabi ngunit hindi ko naintindihan dahil pabulong lang iyon.



"Lakasan mo, tangina bingi ako!" Reklamo ko.



Live, Love, Longer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon