POV ....."Ang laki ng ngiti natin boss ah" Sabi ni Lance ng umupo ako sa tabi niya.
"Asshole, I found her" sabi ko saka ngumisi sakaniya.
"No way" umiiling na sabi niya.
"Yes" I proudly said. He suddenly run and called others.
"Paano ka nakakasigurong siya 'yan?" Luke asked while looking at the photo.
"You don't believe me, huh" Umiiling na sabi ko saka itinabi ang hawak kong phone.
"Boss sino ba naman kasing maniniwala sa'yong siya 'yan? Bigla bigla ka nalang pupunta dito tapos sasabihin mong nakita mo na siya" Hindi makapaniwalang sabi ni Steven.
"I asked her cousin, Pinaimbistiga ko rin siya" Inilapag ko ang portfolio sa center table na kaagad nilang kinuha at binuksan. Hindi makapaniwalang pinabalik-balik ni Steven ang tingin niya sa'kin saka sa portfolio.
"Bring her here then" Luke said.
"I will, just wait" I said then stood up and walked up stairs.
Hindi makapaniwalang nakatingin ang mga gago kay ry, para silang nakakita ng multo.
"So.... You really found her, huh" Luke said. Nagsasalin siya ng cookies sa tray.
"Yeah, so when are you planning to do the tattoo?" I asked then smirked at him.
"Lex, pwede bang ibang design nalang? Dragon ganon" Steven suddenly said.
"Ah? No" I simply said.
"Puta pre! Kalalaki kong tao tapos may tattoo akong puso?! Puso talaga ah! Heart na shape!" He said angrily, I laugh.
"That's what you get because you didn't believing me" I said then left the kitchen while carrying the cookies.
I stopped in shock. Sinundan ko ng tingin si ry hanggang sa makalabas siyang storage room. Ilang oras bago ako matauhan ay lumabas na rin ako ng storage room.
"Anyare?" Tanong ni Ash ng ng makita ako. I shook my head.
"I'm leaving now" paalam ko.
"Ow.... Ok..." Rinig kong sabi niya bago ako tuluyang nakaalis. When I got home ry was obviously avoiding me. She avoids talking about what happened in the coffee shop. Ngumiti ako ng nakakaloko sa naisip.
Lolokohin ko lang talaga dapat siya, pero sa sobrang lapit ng mukha ko sakaniya ay parang may kung anong tumulak sa'kin para mahalikan siya.
Kinagat ko ang ibabang labi ko habang nakatingin sakaniya, sobrang pula ng mukha niya dahil sa ginawa ko. I am surely enjoying this.
"What did you say to her?" Baling ko kay Ava ng lumabas na si ry.
"What? I didn't told her anything. Ang bait ko nga eh" She said. I shook my head then continue cleaning my desk so we could leave.
"You should stop liking me" I simply said before drinking the liquor in the glass I was holding.
"Ang sakit naman non" sabi niya saka kunwaring hinawakan ang kanyang kaliwang dibdib kung nasaan ang kaniyang puso na para bang nasasaktan.
BINABASA MO ANG
Live, Love, Longer
Teen FictionNote: Hindi pa 'to na eedit so pasensya na sa wrong grammar/s and typographical error/s. Isabel Riley Rodriguez has a heart disease, she was never afraid of death but she never leaves her comfort zone. Her heart disease became critical that she need...