MELODY 20: You're Welcome

18 1 0
                                    

Chapter 20

"Last round! Faster!!"

I groaned as I heard Coach Eva screamed and blew out an air to her whistle. I am showering with my own sweat and I have no idea that maybe sooner or later, I'll shower with my blood. I can feel the trembling of knees and I badly want to stop but Pachiko keeps pushing from the back. Tinatawanan niya lang ako sa likod na parang hindi siya napagod sa ginagawa namin.

It's our second week of training and I have no idea why running in this big circle for hours is included in the training. May tinatawag silang CEG circle which is like a field where artists from the company can run and play outdoor games here. Lagi kaming dinadala ni Coach Eva dito mula umaga hanggang tanghali. Gusto niyang tumakbo kami ng sampung beses sa circle at pagkatapos ay pinapakanta kami.

"Ipapadala ba kami sa Olympics?!" I complained as we reached her spot.

Siniko ako ni Pachiko at kahit alam kong mahina lang 'yon ay muntik na akong mawalan ng balanse. Nanginginig pa rin ang mga tuhod ko.

She crossed her arms and like the usual, she look at me with her cold eyes. "Shut up and sing."

Napairap na lamang ako sa isip at umayos sa pagtayo saka huminga ng malalim. I will admit that singing while you are almost out of breath is harder than running 10 laps.

At first, I always cracked my voice or I'll stop singing. Kakapusin ka na nga ng hininga kakanta ka pa. But I learned to manage the breathing properly while singing.

"But I'm only human, and I bleed when I fall down
I'm only human, and I crash and I break down
Your words in my head, knives in my heart
You pulled me up and then I fall apart
Cause I'm only human!"

"Yes! Haha!" I celebrate and punching the air as I finally finished a verse fully without cracking my voice and I maintained the breathing.

"That sounds better than the last exercise," Coach Eva commented.

Napaupo na ako ng tuluyan nang sumuko na ang mga tuhod ko. Pachiko kicked my foot and shot me a thumbs up.

Now it's his turn. Naglakad na siya sa may hagdan at huminga ng malalim bago nagsimulang umakyat ng patakbo habang nagra-rap. Kung mahirap 'yong exercise sa'kin, sa tingin ko ay mas mahirap ang sa kaniya. I can't do rapping while running and hopping.

The result was like mine. It was better than the last exercise. Of course, Pachiko and I really worked hard. May ilan pa kaming exercises na ginawa pagkatapos ay pumunta na kami sa van para makabalik na ng CEG building.

Kumukulo na sikmura ko jusko gutom na gutom na ako sobra. Hindi ako maayos na nakakain kaninang umaga at swerte ko lang dahil hindi ako natuluyan kanina.

"Coach Bryx and I will have an announcement to make today and you will have your day off tomorrow."

I can't help myself but to cheered at the back not because of the announcement but because of the fact that we will have a day off.

Yes coach, yes! Jia needs a day off! Ilang araw ko ng tinitiis ang sakit sa katawan ko kaya matutulog ako buong araw bukas!

"Thanks Coach!"

Saktong pagkapasok namin sa CEG entrance ay nakasalubong namin sila Russel kasama ang Manager nila at iilang guards. We stopped walking as Manager Kops and Coach Eva started a conversation plus the boys greeted her with grace.

Nagkatinginan kami ni Russel at nagpalitan ng ngiti. Nakablack polo shirt siya ngayon at nakabukas ang dalawang butones. Nakatuck in 'yon sa itim niyang jeans at may belt. May bago siyang chain piercing sa kaliwang tenga at nakawax din ang buhok niya.

Melodies Of PainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon