🍂Chapter 22🍂

1.4K 49 6
                                    

NANG DAHIL SA NAPKIN: 22

                                🍂

Kung sana ako 'yung una mong nakilala. Ako sana 'yung mahal mo at hindi siya.

                               🍂
                              MIA

"I love you," mahinang bulong ko, sapat na para marinig nila Zero.

Napangisi naman ako nang bigla na lang siyang umalis, halatang affected.

"Hey, Zero wait!" Nagmamadaling humabol si Monique at muntik pang matapilok sa taas ng heels niya.

Nang makaalis sila ay agad kong nilingon si Zach, tahimik lang siya.

"Yes! Effective!" tuwang tuwang sabi ko habang nagtatatalon sa tuwa. Nangunot naman ang noo ko nang mapansin kong nakatulala siya.

"Uy! Tulala ka na diyan!"

I waved my hand to distract him pero masyado siyang lutang.

Ano kayang iniisip ng isang 'to?

I rolled my eyes and then pinched his cheek. Finally, he came back to his senses.

He stared at me, pouting like a kid while his hand held his cheek; it became red now.

"Bakit mo ako kinurot?" Tinaasan ko naman siya ng kilay

"Tulala ka kasi diyan. Ano bang iniisip mo?" My brows furrowed when he look away, avoding my gaze.

"Hey! Problema mo? Galit ka ba?" nagtatakang tanong ko.

He sighed heavily, then turned his face in my direction, not looking at me.

"Hindi ako galit." Napairap naman ako at inis na inangat ang baba niya.

His eyes widened when our eyes met. I stared at him, trying to read what was on his mind.

"Sure ka? Eh bakit hindi ka tumitingin sa mata ko?" Agad naman siyang nag-iwas ng tingin kaya mas lalo akong nagtaka.

"Manhid," mahinang sabi niya pero narinig ko naman.

"Sinabi mo bang manhid ako?" mataray na tanong ko. Nanlaki naman ang mata niya, hindi siguro niya inaasahan na maririnig ko ang sinabi niya.

I raise my brows, glaring at him. He put his hand on the back of his head, panicking.

"It's not like that. Mali 'yong narinig mo."

I pursed my lips then rolled my eyes.

"Malabo lang mata ko pero hindi ako bingi." Napangiti naman siya ng alanganin tsaka tumango-tango.

"Yeah, right. I'm sorry. Hindi ko naman intensyong sabihi--" I cut him off.

"At paano naman ako naging manhid?" Napatitig naman siya sa'kin at saka bumuntong hininga.

"Didn't I tell you that I like you?" Natigilan naman ako, hindi alam ang sasabihin.

He smiled at me like he was telling me that it was fine not to answer his question.

I smiled a little and rubbed my palms together, nervous.

"What about that?" He slowly touched his heart, then stared at me, which made my heart beat so fast.

"I think I love you," he said.

I stop for a moment, not realizing what he is saying, but my heart aches when he smiles at me.

I just hope he was just kidding but I realize that he didn't.

Nagpeke na lang ako ng ngiti, baka sakaling maalis 'yong awkwardness na nararamdaman ko pero mas lalo lang lumala.

WHEN PLAY GONE WRONGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon