NANG DAHIL SA NAPKIN: 23🍂
Even if you tried to forget about me. I will never going to forget you. I'm gonna steal your heart again if you gave it to someone else.
🍂
MIA POINT OF VIEW
"Take care, Zach, thanks for the ride." I smiled at him and wave my hand. He just shook his head then drove away.
I breathe a large amount of air before I entered the gate. My brows furrowed when I saw three red roses in the floor.
Pinulot ko na lang iyon pero agad na nangunot ang noo ko ng may malaglag mula sa mga bulaklak.
I pick the letter and saw my name written on the side of the stationary paper.
Out of curiosity, I open it. My heart skip a beat when I was reading the letter.
I know that you really hate me, I hate myself too but I want to tell you that I love you. It's okay if you can't wait for me, but I will going to steal your heart if its needed because you are mine and no one will have you, except me. You can call me selfish, but it wont stop me.
At the end of the day, there is still you and me. It should be Zero and Mia, not Mia and Zach.
I love you baby, just wait and you will be mine again.
Z.C
Agad akong napalinga-linga sa paligid, nagbabakasakaling makikita ko pa ang taong nag-iwan ng liham.
When there's no one, I put the letter inside my pocket and bring the flowers. I close the door then go upstairs.
Inilapag ko na lang sa upuan ang bag ko at saka naupo sa kama.
I stare at the roses the sighed.
Inilapag ko na lang iyon sa side table at saka humiga sa kama. Nakatitig lang ako sa kisame, nag-iisip.
I let out a heavy sighed then close my eyes, forcing myself to sleep.
I don't want to think about him anymore, it's getting me sick.
The next morning, I wake up early to do my everyday routine. I take bath then brush my teeth. I wore my uniform then comb my hair.
Nang matapos ako ay isinukbit ko na ang bag ko. Saglit pa akong napatitig sa tatlong rosas na unti-unting nalalanta.
I smiled bitterly. Someday, my love for him will die. I just need to ignore it.
Love is like a flower. Kapag hindi mo inalagaan at binigyan ng atensyon para ibigay ang mga pangangailangan nito, unti-unti itong mamamatay.
Just like my love for him. If he continue hurting me and ignoring my existence, baka magising na lang ako isang araw, wala na ako ni katiting na pagmamahal sa kanya.
Isinara ko na lang ang pinto at saka bumaba. Naabutan ko pa si ate na nag-aalmusal habang nagcecellphone. Masyado siyang busy kaya hindi na niya ako napansin.
Dumiretso na lang ako sa labas at agad akong napangiti ng makitang nag-aabang na si Zach. Nakasandal siya sa sasakyan niya at may suot pang shades, akala mo naman artista.
Napailing na lang ako bago naglakad palapit sa kanya. Umayos naman siya ng tayo at saka tinanggal ang shades niya. Kinindatan niya pa ako kaya napairap na lang ako, feeling pogi ang loko.
"Good morning, babe." Ngumiti na lang ako at saka pumasok sa loob ng kotse niya nang pagbuksan niya ako.
Sumunod naman siya at saka sinimulang paganahin ang engine.
BINABASA MO ANG
WHEN PLAY GONE WRONG
Teen FictionWala ng choice si Mia kundi ang dumepende sa kanyang kapalaran at basta na lang nanghila ng unang taong nahagip ng mata niya upang magpabili ng napkin. Sa kasamang palad, ang ultimate campus crush pa ang nahila niya. At dahil sa pakiusap niya ay bi...