🍂Chapter 28🍂

1.5K 31 3
                                    


NANG DAHIL SA NAPKIN: 28

                                 🍂

Love is like a game that you shouldn't play, when cupid hits you, there's nothing you can do.

                                 🍂

                           HIS POV

"Bro, nakikita niyo ba 'yong babaeng naglalakad sa hallway?" tanong ni Liam.

Agad ko namang sinundan ng tingin ang sinasabi niya. Saglit ko lang pinagmasdan ang babae at muling ibinalik ang atensyon sa panonood ng Kdrama.

I was watching doctor stranger because I like medical movies. It was my sister recommendation.

"I find her cute, what do you think Zero?" Daniel ask me.

Ipinause ko naman ang pinapanood ko at saka seryosong tumingin sa kanilang dalawa.

"She's plain," tipid na sabi ko at muling tinuloy ang panonood.

"Hindi mo type?" nang-aasar na tanong ni  Liam dahilan para umarko ang kilay ko. Napangisi naman siya at inakbayan pa ako.

"Kung hindi mo siya type, edi paglaruan mo na lang. Dali na, mukhang masaya eh," suhestiyon pa ni Daniel. Napailing naman ako.

"Can you please shut up? I can't concentrate," malumanay na sabi ko, nagtitimpi.

"Ganito na lang, susundin namin lahat ng utos mo kung susundin mo ang utos namin."

My brows drew together, I pursed my lips then look at them with no emotion at all.

"What are you planning? Do you want to play her heart? Then do it by yourself, I'm busy," matigas na sabi ko.

That girl they were talking about was too innocent. She doesn't deserve that kind of heartbreak.

I know whose for fun and the one who will last for long.

Unfortunately, she falls on the last one.

"Ang KJ naman! Dali na kasi!" pangungulit pa ni Daniel kaya napabuntong hininga na lang ako.

"Oo nga, Zero. Try mong yayain maging girlfriend mo kahit isang linggo lang."

Napailing na lang ako at saka masamang tumingin sa kanila. Inirapan ko na lang sila at saka nagpanggap na walang naririnig.

"Aish! Tayo na diyan!" pagpupumilit pa ni Daniel sabay hatak sa kamay ko

"What the fuck are you doing?" inis na tanong ko.

Nginisian niya naman ako at saka hinila sa kung saan. Agad na nangunot ang noo ko nang huminto kami malapit sa rest room ng mga girls.

"What the hell? Are you fucking insane?" I glare at Daniel but he just smirk.

"Chill, we're not doing something wrong. You can go and ask that girl to be your girlfriend." Inis ko namang binawi ang braso ko.

"I already told you, I don't want to do that," inis na sabi ko pero nagkibit balikat lang siya.

"We're already here, sayang naman kung aalis ka pa. Sige na pare, nababakla ka ba?" Napangisi naman ako at hindi makapaniwalang napailing.

"Fine, I'll do it. I will ask her, so you can stop pestering me, psh!"

Tinalikuran ko na si Daniel, huminga pa ako ng malalim bago nagsimulang maglakad.

I was surprise when someone grab me and push me on the wall.

WHEN PLAY GONE WRONGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon