1. Tại sao nhiều bạn lại nghĩ công ty đánh giá cao iKON nhỉ? Đối với YG, iKON mà không có B.I và Bobby thì còn lâu những thành viên khác được debut. Fans rất hiếm khi thấy các thành viên iKON xuất hiện trước công ty, đơn giản là họ không hề có lịch trình nào cả kể từ khi sự việc scandal của B.I xảy ra. B.I ở công ty tới tận 3 giờ sáng để sáng tác nhạc, còn họ thì ở nhà xem TV. YG tham khảo nhiều phim truyền hình, show cho các thành viên iKON nhưng không ai đủ sức để làm cả, một công ty lớn không có chuyện thử nghiệm khi đưa một thành viên đi solo. Bobby rất tài năng nhưng khả năng đi show của cậu ấy có giới hạn vì cậu ấy không có nhiều mối quan hệ trong giới và cả tính cách khép kín, hình tượng của cậu ấy cũng khiến mọi người thấy xa cách, những thành viên còn lại cũng ở mức trung bình.
2. Treasure đã thay đổi nhiều thứ của YG. Từ cách quản lí, âm nhạc, hình ảnh, độ nhận dạng thương hiệu. YG tự bỏ tiền ra để tập cho nhóm làm quen với show thực tế, đội ngũ sản xuất show của YG tự sản xuất chương trình cho Treasure quen với máy quay, phản ứng tự nhiên trước ống kính, biết cách pha trò để đầu tư cho họ đi show khi debut. Thành viên nào tự nhiên, hài hước sẽ được đi show truyền hình, thành viên nào rụt rè thì sẽ có chiến lược khác.
3. Treasure Haruto sẽ gặp phải nhiều tin "bôi đen" khi debut, theo đó sẽ có cả Bang Yedam, Choi Hyunsuk, Jaehyuk sẽ là những thành viên có nhiều anti và tin đồn thất thiệt nhiều nhất. Đó là sai lầm của YG khi lại đẩy Haruto quá cao, fan cậu ấy đông nhưng anti cũng đông. Nhưng người được đẩy nhiều nhất khi debut lại là những gương mặt khác chứ không phải Haruto (có thể là Junkyu và Hyunsuk).
4. Rất nhiều staff của YG đồng tình về việc Treasure Choi Hyunsuk hết lần này đến lần khác bị Yang Hyunsuk chỉ trích và không đánh giá cao, một viên ngọc càng mài dũa thì nó càng sáng. Nhưng fans tại HQ của Hyunsuk rất ghét điều đó và anti YG. Thực tế là Hyunsuk nắm chắc suất debut từ hai năm trước rồi, chỉ là muốn thử thách cậu ấy thêm xem có vượt qua hay không nhưng thử thách như vậy cũng hơi quá đáng.
5. GD xem Jennie như em gái bé nhỏ nhưng thành viên được anh ấy đánh giá tiềm năng nhất là Rose và Lisa. GD tham gia sản xuất album của BLACKPINK, đây là điều đã được lập kế hoạch từ trước đó. GD cũng sẽ tham gia vào quá trình sản xuất ra nhóm nhạc nữ mới của YG.
6. YG có rất nhiều trụ sở ở ĐNA và Châu Á, đó là điều ai cũng biết nhưng họ bị thua lỗ nhiều vì hơn 6 năm tìm kiếm tài năng và luyện tập, chỉ có mỗi Lisa đủ tài năng và tố chất để debut, những thực tập sinh ĐNA còn lại chỉ ở mức độ biết hát, biết nhảy thôi chứ không có tố chất. YG đã rút đi rất nhiều trụ sở ĐNA, đó là quyết định sáng suốt. Hiện tại có 4 trụ sở đang đào tạo thực tập sinh có tương lai nhưng được debut hay không thì không biết: Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Philippines. Nó như một cái túi không đáy mà cứ rót tiền vào.
7. BIGBANG Seungri mỗi ngày làm gì? Ở nhà tập gym, xem phim, đầu tư bất động sản, sáng tác nhạc. Bạn bè nào muốn gặp anh ấy thì tự động qua nhà anh ấy.
8. BIGBANG là nhóm nhạc kì lạ nhất Kpop, vì sao kì lạ? Họ là nhóm nhạc lớn, nổi tiếng, fans đông nhất nhì Châu Á nhưng không có fans nào biết nhà họ ở đâu, fan cuồng bám theo họ rất nhiều nhưng chưa bao giờ biết nhà họ ở cụ thể (tất cả các thành viên). GD bị fan cuồng bám theo sẽ tự động đổi nhà khác để ở. Những ngôi nhà BIGBANG quay show chưa bao giờ là nhà ở thực sự họ hay ở.
9. YG tuyển fan lâu năm vào làm staff vì họ đã bắt đầu để ý đến dư luận và tiếng nói của fandom nghệ sĩ nhưng tuyển rất khó, phải là một người fans chưa từng có một tì vết nào trên mạng xã hội (chửi bới, gây war).
10. YG không có nhiều staff, một người kiêm rất nhiều việc. Cả Treasure đông như vậy nhưng staff thực sự chỉ có 10 người (từ marketing, quản lý, xây dựng chiến lược hình tượng, media production), vậy thì đủ hiểu WINNER, iKON còn ít staff hơn nhiều. Vì sao YG ít staff, vì họ ít nghệ sĩ và họ trả lương cho staff rất cao (rất cao có nghĩa là rất cao so với mặt bằng chung của thị trường Kbiz, các công ty Kpop khác, rất rất rất cao so với một nhân viên văn phòng).
BẠN ĐANG ĐỌC
Thông Tin Profile Kpop, Rumor Kpop 2020
Короткий рассказTruyện kể về thông tin profile của idol Kpop. Bạn hiểu idol bạn bao nhiêu?